+Aa-
    Zalo

    Kỳ lạ người phụ nữ có “thiên nhĩ thông”, đoán bệnh bằng ánh nhìn?

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Sở dĩ, bà Loan “nhìn” thấy tương lai, bệnh tật của người khác là vì bà thấy có tiếng nói vang vọng trong đầu mỗi khi ngồi trước mặt họ.

    (ĐSPL) - Sở dĩ, bà Loan “nhìn” thấy tương lai, bệnh tật của người khác là vì bà thấy có tiếng nói vang vọng trong đầu mỗi khi ngồi trước mặt họ. 

    Thực hư khả năng đặc biệt đến từ giấc mơ

    Từ đầu năm 2013, người dân tỉnh Hòa Bình đã xôn xao bàn tán về một người đàn bà có khả năng đặc biệt khi “nghe” được tiếng nói của người mất, bệnh tật của người khác. Đó là bà Ngô Thị Mai Loan hiện đang làm việc tại viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Hòa Bình. Người dân địa phương gọi bà là người phụ nữ sở hữu “thiên nhĩ thông” vì nghe được mọi thứ trên đời và đoán được vận mệnh cũng như tai ương của người đối diện.

    Hòa Bình vốn nổi tiếng với những câu chuyện kỳ bí, khó lý giải (ảnh sông Bưởi, Hòa Bình).

    Theo tìm hiểu của PV từ những người hàng xóm của bà Loan thì trước năm 2013, bà Loan là người phụ nữ hoàn toàn bình thường. Khả năng đặc biệt của bà chỉ xuất hiện từ giữa năm 2013. Mọi chuyện bắt đầu từ một giấc mơ kỳ lạ. Khi ấy, bà Loan cùng gia đình đi tìm hài cốt người bác hy sinh ở Vĩnh Linh (Quảng Trị). Đang đi trong rừng, bỗng nhiên bà Loan cảm thấy người lâng lâng, rồi chìm vào cảm giác mơ hồ như đang ngủ. Từ trong đầu, bà Loan bỗng nghe tiếng thì thầm trong tai chỉ dẫn đến nơi mà người bác ruột đã an nghỉ. Theo tiếng nói hư hư thực thực đó, cuối cùng gia đình bà Loan cũng tìm được mộ của liệt sỹ qua chiếc bình nước có khắc tên người bác ruột. Câu chuyện đó không biết thực hư thế nào nhưng đã khiến người dân nơi đây cảm thấy vô cùng kỳ lạ. Liên tiếp những lần sau đó, bà Loan lại khiến người khác đi hết từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

    Theo lời kể của chị V., hàng xóm của bà Loan, vào tháng 6/2013, có một cậu bé tên Tú (11 tuổi, ngụ ở phường Chăm Mát, TP. Hòa Bình) bỗng nhiên mất tích. Dù gia đình đã tỏa đi khắp nơi tìm kiếm nhưng vẫn không có thông tin gì về cậu bé. Cuối cùng, gia đình Tú đến nhà bà Loan xin trợ giúp. Nhìn vào mẹ cậu bé, bà Loan bỗng nhiên giật mình và vô cùng hoảng sợ. Bà “nhìn” thấy cậu bé tên Tú kia đã mất dưới dòng nước chảy xiết. Xác đã trôi xuống một vùng đất khác. Thậm chí, bà Loan còn “nhìn” thấy cậu bé hiện đang bị buộc chân và được người ta an táng rồi. Câu nói của người phụ nữ này đã khiến họ hàng cậu bé giận dữ. Họ mắng chửi bà Loan vì trù ẻo cậu bé rồi lại hò hét nhau tiếp tục đi tìm.

    Một tháng trôi qua, người nhà cậu bé ngã ngửa khi biết tin Tú bị trượt chân, chết đuối khi đi chơi. Thi thể Tú theo dòng nước trôi dạt xuống Ba Vì (Hà Nội), cách đúng TP. Hòa Bình 40km. Vì trên người Tú không có giấy tờ tùy thân nên người dân địa phương đã làm lễ chôn cất cháu. “Sự việc này ở TP. Hòa Bình ai cũng biết và bàn tán rất nhiều. Người ta đồn đoán bà Loan là người “nhà trời” nên có khả năng nhìn thấu được mọi thứ. Hàng ngày, có rất nhiều người tìm đến nhà để nhờ bà Loan xem vận số. Tuy nhiên, bà đều chối từ bởi không muốn lợi dụng cái khả năng đặc biệt ấy để kiếm tiền.

    Bà Loan – người được mệnh danh sở hữu “thiên nhĩ thông” ở Hoà Bình.

    Khi đã “nổi tiếng” bất đắc dĩ, lúc nào căn nhà của người phụ nữ kỳ lạ này cũng im ỉm khóa. Bởi có quá nhiều người dân hiếu kỳ, tò mò muốn gặp bà để “thử tài”. Người dân ở thành phố này không thể quên được câu chuyện cách đây không lâu. Đó là vào tháng 7/2013, ở huyện Mai Châu (Hòa Bình) xảy ra vụ việc một giám đốc ngân hàng bị lật xe rơi xuống vực. Sau rất nhiều ngày không tìm được xác, cháu ông giám đốc đã tìm đến bà Loan để nhờ tìm giúp. Ban đầu đến, người cháu này chỉ nói rằng có ông chú bị mất trong khi đi công tác. Tuy nhiên, sau khi nhìn vào đứa cháu này, bà Loan giật mình nói rằng người chú đó đã bị lật xe xuống vực. Thậm chí, bà Loan còn tả được tư thế mà vị giám đốc ngân hàng này ngã xuống. Sau đó, vợ của ông giám đốc này có gọi điện nhờ bà Loan trực tiếp ra hiện trường để tìm. Tuy nhiên, bà Loan hướng dẫn trước qua điện thoại. Trong điện thoại, bà đã chỉ ra địa điểm mà ông giám đốc ngân hàng nằm xuống. Điều đặc biệt là, tư thế khi tai nạn của ông giám đốc ngã xuống hoàn toàn trùng khớp với lời bà Loan đã tả trước đó.

    Mong trở lại là người bình thường?

    Để làm rõ những câu chuyện khó lý giải trên, chúng tôi đã trò chuyện với bà Loan. Trao đổi với PV, bà Loan chia sẻ: “Thú thực, nhiều khi nghĩ về những khả năng dị biệt của mình, tôi cũng thấy lo lắng lắm và muốn các nhà khoa học lý giải. Chính vì thế, tháng 7/2013, tôi chủ động xuống Liên hiệp Khoa học Công nghệ Tin học Ứng dụng (UIA) để nhờ các nhà khoa học ở đó lý giải cho hoàn cảnh của mình. Tuy nhiên, tham gia được một vài cuộc khảo nghiệm tôi phải bỏ dở vì bận công việc và chăm lo cho con cái. Tôi chưa thể hoàn thành theo quy trình mà các nhà khoa học ở đây đưa ra”.

    Bà Loan cũng cho biết thêm, sau khi biết bà có khả năng đặc biệt, rất nhiều phóng viên đến xin phỏng vấn. Tuy nhiên, người phụ nữ này cũng không muốn trả lời nhiều. Bởi bà chỉ mong muốn cuộc sống yên bình như bao người phụ nữ khác, muốn vun vén hạnh phúc và chăm sóc con cái thật tốt. “Từ khi phát hiện ra mình có khả năng tiên đoán, cuộc sống gia đình tôi đảo lộn hoàn toàn. Nhiều khi nghĩ lại tôi cảm thấy rùng mình tại sao có thể nghe được cái tiếng nói mà không ai nghe được. Phải chăng mình đang gặp phải vấn đề gì. Tôi đi khám bệnh rất nhiều nhưng không bệnh viện nào biết tôi đang gặp vấn đề bất thường gì cả”, bà Loan tâm sự.

    Nghe tin bà Loan có thể “nghe” được bệnh, rất nhiều người tò mò đến tận nhà để hỏi han động viên, nhờ tìm bệnh giúp. Cũng có những người dùng tiền muốn bà Loan đoán vận mệnh cho họ, xem họ bao giờ sẽ phát tài, thăng quan tiến chức. Bà thẳng thắn nói rằng, những ai gặp hoạn nạn sẽ giúp không công còn những người cứ lôi tiền ra coi bà như một thầy bói đoán vận thì bà nhất quyết mời về và không gặp lại lần thứ hai.

    Từ trước đến nay, bà Loan luôn đặt câu hỏi vì sao mình lại nghe được, nhìn thấy được những điều mà người ta không nhìn thấy. Khi ngồi đối diện với ai đó, bà Loan biết trong người họ đang mắc phải căn bệnh gì và đưa ra lời khuyên cho họ. Và rồi khi khám bệnh, những người đó “ngã ngửa” vì bác sỹ cũng kết luận đúng như vậy. “Cũng có rất nhiều người muốn đến thử tôi. Họ nói rằng trong người đang mắc bệnh ung thư. Tuy nhiên, khi đến nói chuyện với tôi, tôi thấy rằng họ hoàn toàn bình thường. Sở dĩ tôi biết được điều đó là do có tiếng nói vang vọng trong đầu tôi mỗi khi tôi ngồi trước mặt họ”, người đàn bà này nói với PV. 

    Dù sở hữu khả năng đặc biệt nhưng chưa bao giờ bà Loan nghĩ mình sẽ đi theo con đường ngoại cảm hay trở thành thầy nọ, thầy kia. “Chính vì thế, tôi rất hạn chế tiếp xúc với người khác. Trừ những trường hợp cần kíp, hoặc người thân trong gia đình sắp gặp tai ương, vận hạn thì tôi mới đưa ra lời khuyên. Tôi nhận ra rằng nếu đi theo con đường này tôi có thể sẽ nổi tiếng nhưng sẽ mất rất nhiều thứ khác. Đó là hạnh phúc gia đình, thời gian chăm sóc con cái và ảnh hưởng đến sức khỏe của mình. Bởi vì mỗi lần đọc được bệnh, tai ương của người khác tôi phải tập trung cao độ và đối diện với họ cả một ngày trời”, bà Loan chia sẻ.

    TS. Vũ Thế Khanh.


    Phải qua thực tại đánh giá

    Trao đổi với PV, TS. Vũ Thế Khanh, Tổng giám đốc UIA cho biết: “Tháng 7/2013, chính chánh văn phòng viện Kiểm sát Nhân dân Hòa Bình đã đưa bà Loan xuống UIA để làm khảo nghiệm. Những câu chuyện mà bà Loan đã từng thực hiện không phải là áp vong mà là phương pháp “sang tai”. Có nghĩa là có tiếng nói của ai đó thông tin cho bà rồi bà nói lại với người khác. Chúng tôi phải khảo nghiệm qua 100 ca thì mới có thể đưa ra kết luận. Bước đầu, qua những thông tin về bà Loan thì mọi người mới chỉ thấy bề nổi chứ chưa thể thấy chiều sâu. Muốn biết được khả năng đến đâu thì phải qua thực tại đánh giá.

    THANH LONG

    Xem thêm clip: 

    [mecloud]x4j4qG3OKq[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-la-nguoi-phu-nu-co-thien-nhi-thong-doan-benh-bang-anh-nhin-a93358.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan