+Aa-
    Zalo

    Kỳ lạ những loại nước ép có thể phòng chống bệnh ung thư

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngoài công dụng tốt cho sức khỏe và làn da, nước ép một số loại trái cây còn có thể ngăn ngừa bệnh ung thư và rất tốt cho sức khỏe tim mạch.

    Ngoài công dụng tốt cho sức khỏe và làn da, nước ép một số loại trái cây còn có thể ngăn ngừa bệnh ung thư và rất tốt cho sức khỏe tim mạch.

    Các nhà khoa học đã phát hiện ra tính năng thần kì phòng chống bệnh ung thư của nước ép từ các loại quả sau:

    Nước ép cà rốt

    Cà rốt chứa hàm lượng alpha carotene, một chất chữa cháy nắng và phòng ngừa ung thư ung thư mạnh. Khi tiếp xúc với chất gây ung thư, carotene sẽ ngăn chặn sự xâm nhập và hoặc làm chậm sự tăng trưởng của cả hai khối u ác tính và lành tính. Ngoài ra, các nhà nghiên cứu ở Anh và Đan Mạch còn phát hiện, Falcarinol - một chất chống oxy hóa trong cà rốt làm giảm đến 1/3 ở chuột bị ung thư trong phòng thí nghiệm.

    Nước ép quả nhàu

    Nước ép quả nhàu. Loại quả hữu hiệu trong phòng chống ung thư giai đoạn đầu. Nó có thể giết chết các tế bào ung thư và sản sinh các tế bào bạch cầu trong cơ thể. Nó cũng phóng to các màng tế bào tạo thuận lợi cho việc hấp thụ các chất dinh dưỡng chống ung thư.

    Nước ép bưởi

    Nghiên cứu đã cho thấy, nước ép bưởi có thể làm giảm khả năng tổn thương ung thư ruột kết. Bưởi chứa limonene, một phytochemical (hoạt chất dinh dưỡng) tốt cho hoạt động của hệ miễn dịch để phá vỡ các chất gây ung thư, ngăn ngừa bệnh ung thư. Nó cũng chứa monoterpene có khả năng "quét sạch" các chất gây ung thư vú ra khỏi cơ thể bạn. Bên cạnh đó, bưởi còn chứa lượng vitamin C lớn, giúp cơ thể dẻo dai, năng động suốt cả ngày.

    Nước ép quả lựu

    Lựu rất giàu chất chống oxy hóa, là vũ khí bí mật trong cuộc chiến chống lại bệnh ung thư. Nước lựu có chứa folate, kali, vitamin E, polyphenol và acid pantothenic làm giảm sự phát triển và lây lan của các tế bào ung thư phổi.

    Nước ép nho đỏ

    Nho đỏ chứa resveratrol, một chất chống oxy hóa mạnh, giúp chống lại bệnh ung thư. Đồng thời, nho chứa hợp chất resveratrol dễ dàng ức chế các enzym có nguy cơ gây ung thư. Đặc biệt hơn, các chuyên gia còn nhấn mạnh ăn nho còn rất có lợi cho hệ miễn dịch của cơ thể người.

    Củ dền

    Nước ép củ dền được biết đến với các thành phần có tác dụng trong điều trị bệnh máu trắng. Đây là một nguồn carotenoid dồi dào, có lợi trong việc điều trị mọi loại ung thư. Nước ép củ dền có tính cô đặc, vì vậy bạn nên pha loãng với các loại nước ép dịu hơn như nước ép cà rốt hay nước ép táo.

    Nước ép củ cải

    Củ cải dường như đã được dùng để điều trị ung thư trong nhiều thế kỷ. Rễ củ cải còn có tác dụng tái tạo lại tế bào corpuscles máu đỏ để cung cấp oxy cho những tế bào đang bị ung thư hư hại.

    Nước ép măng cụt

    Nước ép măng cụt có chứa các hợp chất polysaccharide chống ung thư hoặc chống vi khuẩn. Chúng giúp ức chế sự đột biến của các tế bào ung thư và ngăn chặn sự di căn của tế bào ung thư

    Nước ép cà chua

    Cà chua là một nguồn dồi dào vitamin C và các chất natri, phốt pho, canxi, kali, magie và lưu huỳnh. Cà chua được khuyên dùng như một phương pháp tuyệt vời trong trị liệu ung thư tuyến tiền liệt. Glutathione có trong cà chua giúp tăng cường hệ miễn dịch.

    Nước ép mãng cầu xiêm

    Xeronine, một chất hóa học được tìm thấy trong mãng cầu xiêm tạo ra một phản ứng miễn dịch mạnh mẽ đến ung thư. Không giống như hóa trị, mãng cầu xiêm chỉ giết chết các tế bào ung thư và không gây ảnh hưởng đến các bộ phận khác của cơ thể.

    Nước ép việt quất

    Hàm lượng anthocyanin trong quả việt quất được biết có thể ngăn chặn tất cả các loại ung thư. Loại quả này có chứa axit ellagic và anthocyanin, hai hợp chất chống ung thư hiệu quả.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-la-nhung-loai-nuoc-ep-co-the-phong-chong-benh-ung-thu-a287844.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan