+Aa-
    Zalo

    Kỳ lạ những mỹ nhân Hoa ngữ tài sắc có thừa nhưng mãi không nổi tiếng

    • DSPL
    ĐS&PL Nhan sắc nổi bật, tài năng được công nhận nhưng không hiểu vì lẽ gì mà những mỹ nhân Hoa ngữ này mãi không thể đạt được thành công đúng như kỳ vọng.

    Nhan sắc nổi bật, tài năng được công nhận nhưng không hiểu vì lẽ gì mà những mỹ nhân Hoa ngữ này mãi không thể đạt được thành công đúng như kỳ vọng.

    Dương Dung

    Nhắc đến Dương Dung nhiều cư dân mạng tỏ lòng “thương xót”, tiếc cho một nữ diễn viên sắc tài hội đủ mà mãi vẫn chưa thể nổi tiếng.

    Năm 16 tuổi, Dương Dung đã lọt vào mắt xanh các đạo diễn lớn và bắt đầu sự nghiệp từ rất sớm trong sự ganh tỵ của nhiều bạn bè đồng lứa. Những vai diễn như Đồng Tịch Nguyệt của Thiếu Niên Thiên Tử hay Tiểu Phong Tranh của Tuổi Trẻ Bao Thanh Thiên 3 đều để lại ấn tượng mạnh mẽ trong lòng khán giả.. Khi ấy nhờ vào tài diễn xuất nổi trội, nhan sắc ưa nhìn mà Dương Dung được xếp vào hàng diễn viên thực lực của Trung Quốc.

    Năm 2011, Dương Dung ký hợp đồng với Vu Chính và liên tục gây ấn tượng với các vai diễn phản diện khiến người xem vừa ghét vừa thương trong Lục Trinh Truyền Kỳ, Vân Trung Ca, Thiên Kim Nữ Tặc... Thậm chí mỗi lần phim lên sóng Dương Dung còn nhận được nhiều lời khen hơn cả nữ chính. Chế Tạo Mỹ Nhân do Dương Dung đóng chính còn từng lập kỷ lục rating trong khung giờ chiếu "thanh xuân cuối tuần" của đài Hồ Nam.

    Sau vài năm chuyên trị vai ác trên màn ảnh, Dương Dung cũng bắt đầu được trở lại đóng vai chính. Nữ diễn viên đã có thể phát huy được tài năng diễn xuất của mình được khán giả công nhận thực lực sau vai Tô Liên Y (Chế Tạo Mỹ Nhân). Sau đó nữ diễn viên tiếp tục có nhiều vai chính như Lư Nhạn Danh (Tân Mãnh Long Quá Giang), Trần Mặc Mặc (Xin Chào Ngày Mai), Tô Miên (Truy Tìm Ký Ức) cho đến Nguyệt Thần (Phi Đao Hựu Kiến Phi Đao) người ta đều không tìm được điểm nào để chê cô nàng.

    Đặc biệt, bộ phim “Truy Tìm Ký Ức” chính là bước tiến vượt bậc trong sự nghiệp của Dương Dung. Dương Dung nhận được khá nhiều lời khen ngợi về khả năng biến hóa đa dạng giữa cô sinh viên năng động Tô Miên và nữ cảnh sát tài giỏi Bạch Cẩm Hi.

    Nhưng có một điều người ta không thể hiểu nổi rằng khi Dương Dung đóng vai phụ thì cô lấn áp nữ chính bằng diễn xuất tuyệt vời của mình, đến lượt cô đóng vai chính thì dù tham gia nhiều thể loại khác nhau nhưng đều không thể tạo độ nổi tiếng được như vai phụ.

    Hơn nữa, làng giải trí Hoa Ngữ nổi tiếng với sự thị phi, gia nhập showbiz bấy lâu nhưng Dương Dung hầu như chưa từng có một scandal nào về tin đồn cặp kè bạn diễn hay chèn ép người đến sau. Cô cũng rất được đồng nghiệp và đàn em yêu quý. Điều này lại càng khiến khán giả nuối tiếc cho một diễn viên vừa xinh đẹp lại vừa tài năng như cô.

    Thư Sướng

    Thư Sướng sinh năm 1987, bén duyên phim ảnh từ khi mới lên 5 tuổi với bộ phim truyền hình Câu chuyện cũ của tôi. Sự xinh xắn cộng với nét diễn hồn nhiên, nhí nhảnh của Thư Sướng nhanh chóng thu hút sự chú ý của các đạo diễn. Nhờ đó, cô nhận được nhiều lời mời đóng phim.

    Giai đoạn từ 2001 đến 2003, Thư Sướng "phủ sóng" dày đặc trên màn ảnh nhỏ Hoa ngữ. Mỗi năm cô đều tham gia từ 5 đến 6 tác phẩm, trong đó có nhiều bộ phim đình đám như Tân nữ phò mã, Hoàng cung bảo bối, Hiếu Trang bí sử, Hoàng thái tử bí sử, Lý Vệ làm quan, Gia tộc kim phấn và Thiên long bát bộ.

    Tuy chỉ thể hiện vai phụ nhưng Thư Sướng vẫn thu hút sự chú ý nhờ khả năng diễn xuất tốt. Tiêu biểu như vai Thiên sơn đồng lão trong Thiên long bát bộ. Khi quay phim, Thư Sướng mới 15 tuổi nhưng cô vẫn thể hiện hoàn hảo sự độc ác, quái gở của một bà lão 96 tuổi trong thân hình một đứa trẻ. Chính tác phẩm này giúp Thư Sướng bắt đầu được nhận các vai chính trong phim truyền hình.

    Thư Sướng chính thức trở thành ngôi sao nổi tiếng, được đông đảo khán giả biết đến và yêu mến sau Bảo liên đăng - bộ phim truyền hình cổ trang gây sốt màn ảnh Hoa ngữ đầu năm 2005. Sau đó, Thư Sướng tiếp tục giành nhiều thiện cảm của người xem với bộ phim giả tưởng Chiếc điện thoại thần kỳ.

    Từ năm 2009 trở đi, sự nghiệp của Thư Sướng bắt đầu đi xuống. Cô đa phần xuất hiện với vai nữ phụ, ít được làm nữ chính như ngày trước nữa. Đóng cùng với nữ chính như Viên San San, Đường Yên, diễn xuất của Thư Sướng tuy được đánh giá cao nhưng lại không thể gây chú ý.

    Xinh đẹp, tài năng và nổi tiếng từ rất nhỏ là những điều mà khán giả sẽ nói đến đầu tiên khi được hỏi về Thư Sướng. Tuy nhiên, Thư Sướng mãi vẫn chẳng thể vươn lên đẳng cấp sao hạng A dù rằng cô luôn cố gắng hết sức mình mỗi khi có cơ hội xuất hiện trước công chúng.

    Dù không nổi tiếng, Thư Sướng vẫn được khen ngợi là một diễn viên có tài, có sắc và đặc biệt là đời tư trong sạch. Fan hâm mộ của Thư Sướng cũng hy vọng rằng, cô sẽ nhanh chóng nhận lại được hào quang sự nghiệp như của 10 năm trước đây.

    Vương Lệ Khôn

    Khởi nghiệp từ năm 19 tuổi, Vương Lệ Khôn thường được fan gọi thân thiết là Khôn ca hay “nữ thần mặt mộc”. Ngoại hình của Vương Lệ Khôn được truyền thông đánh giá cao bởi có đôi mắt sáng, hàm răng trắng, vóc dáng cao gầy nhẹ nhàng, khuôn mặt không quá tròn nhưng cũng không phải kiểu Vline nhan nhản trong làng giải trí.

    Các dự án đáng kể đến của Vương Lệ Khôn gồm có: Mỹ Nhân Tâm Kế, Mỹ Nhân Thiên Hạ, Lưỡng Sinh Hoa...

    Đặc biệt, khi hóa thân thành nhân vật phản diện Thận Nhi trong Mỹ Nhân Tâm Kế, Vương Lệ Khôn đã nhanh chóng bị ghét toàn tập bởi diễn xuất của cô quá đạt và thuyết phục. Sau đó, Vương Lệ Khôn tiếp tục lọt mắt xanh của các nhà sản xuất phim. Các tác phẩm nổi bật mà cô tham gia phải kể đến: Kẻ Báo Tin, Thanh Niên Bắc Kinh, Tai Ương, Thương Hoa, Lưỡng Sinh Hoa.

    Dù được khen ngợi là có ngoại hình, diễn tốt cả phim cổ trang lẫn hiện đại, con đường sự nghiệp rõ ràng là có thể trở thành tiểu Hoa đán tương lai. Tuy vậy, sau Mỹ Nhân Tâm Kế, danh tiếng của cô vẫn khá khiêm tốn trong giới Hoa Ngữ. Đối với nữ diễn viên sinh năm 1985 khán giả chỉ biết thở dài tiếc nuối thay khi sao may mắn chưa chiếu đến cô.

    Tưởng Hân

    Đóng phim từ khi còn nhỏ nhưng Tưởng Hân chỉ thực sự được đông đảo khán giả biết đến sau vai Mộc Uyển Thanh trong bộ phim truyền hình Thiên long bát bộ. Một Mộc Uyển Thanh si tình dám yêu dám hận, khí khái anh hùng làm say mê bao khán giả.

    Sau vai diễn này, Tưởng Hân vào vai Hoa phi nương nương trong Hậu cung chân hoàn truyện. Đây tiếp tục là một vai diễn đình đám khẳng định cả nhan sắc và tài năng của Tưởng Hân.

    Hậu cung chân hoàn truyện khiến tên tuổi của Tưởng Hân được biết đến nhiều hơn, cô nhận được rất nhiều kịch bản phim mới như Hoa Thiên Cốt, Mỵ Nguyệt Truyện... Tuy nhiên, chưa có vai diễn nào thực sự đưa Tưởng Hân thoát ra khỏi cái bóng quá lớn của nàng Hoa Phi. Và tên tuổi của Tưởng Hân vẫn mãi không bật lên hàng sao hạng A được.

    Nhan Đan Thần

    Nhan Đan Thần từng là bạn chung lớp diễn xuất khóa 96 của Triệu Vy và Huỳnh Hiểu Minh. Cũng nhờ ngoại hình xinh đẹp và tài diễn xuất mà khi ấy danh tiếng của Nhan Đan Thần khi ấy cũng chẳng hề kém cạnh Triệu Vy. Năm 1997, Nhan Đan Thần đã tham gia bộ phim điện ảnh đầu tay Cõng Bố Đến Trường và nhận giải Diễn viên vĩ đại. Cùng năm cô lại tham gia Hoa Quý - Vũ Quý và nhận giải Hoa Biểu cho Diễn viên mới.

    Năm 2005, Nhan Đan Thần lại đốn tim khán giả với vai Hằng Nga trong Bảo Liên Đăng, bộ phim đạt rating kỷ lục của năm 2005 của đài CCTV8. Vẻ đẹp thanh cao thoát tục của Nhan Đan Thần thật sự nhận được rất nhiều khen ngợi, cô được coi là "một trong những nàng Hằng Nga đẹp nhất màn ảnh Hoa Ngữ". Và Hằng Nga cũng là vai diễn "để đời" của Nhan Đan Thần. Khi đó nhiều người kỳ vọng Nhan Đan Thần sẽ đạt được thành công như Triệu Vy, Trần Khôn và Huỳnh Hiểu Minh.

    Tuy nhiên những tác phẩm sau đó của Nhan Đan Thần lại không giúp cô nổi tiếng hơn. Dù các bộ phim như Lãng Hoa Đào Tẫn, Nghĩ Muốn Yêu Anh... đều gây bão khi phát sóng nhưng tên tuổi Nhan Đan Thần lại ngày càng đi xuống và không còn gây được chú ý như xưa.

    Thu Hà (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-la-nhung-my-nhan-hoa-ngu-tai-sac-co-thua-nhung-mai-khong-noi-tieng-a253750.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan