+Aa-
    Zalo

    Kỳ lạ nước giếng khoan bốc cháy ngùn ngụt ở Quảng Trị

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nước giếng của gia đình ông Trương Xuân Hiến (Quảng Trị) suốt 10 năm qua mỗi lần châm lửa đều bốc cháy, càng đổ nước thì ngọn lửa càng cháy to hơn.

    Nước giếng của gia đình ông Trương Xuân Hiến (Quảng Trị) suốt 10 năm qua mỗi lần châm lửa đều bốc cháy, càng đổ nước thì ngọn lửa càng cháy to hơn.

    Báo Thanh niên dẫn lời ông Trương Xuân Hiến (57 tuổi, trú đội 4, thôn Vân Hòa, xã Triệu Hòa, H.Triệu Phong, Quảng Trị) cho biết, năm 2007 gia đình ông thuê thợ đào giếng. Khi mũi khoan đạt độ sâu từ 10 m thì trúng lớp cát trắng, đến chừng 40 m thì gặp đá, không thể khoan tiếp nên ông dừng lại.

    Khi đóng miệng giếng, ông Hiến thấy có luồng khí ở dưới bốc lên, thử mồi lửa thì miệng giếng bốc cháy dữ dội, phụt lên cao 50 cm.

    Khi mồi lửa thì miệng giếng khoan bốc cháy (Ảnh: báo Thanh niên)

    Sau đó, ông Hiến dùng rất nhiều cát đổ xuống giếng nhưng luồng khí vẫn tồn tại. Hiện nay, khi mồi lửa thì giếng khoan bốc cháy với ngọn lửa cao chừng 15 - 20 cm, càng đổ nước để dập lửa thì ngọn lửa càng cháy to hơn.

    Cùng đưa tin, báo Dân Việt thông tin thêm, sau khi thấy hiện tượng kỳ lạ này, gia đình ông Hiến thử đặt nồi ở miệng giếng nấu một lít nước thì mất khoảng 1 giờ đồng hồ mới sôi. Theo ông Hiến, hồi đầu, ông còn lấy nước ở giếng khoan này để giặt quần áo nhưng về sau sợ quá nên đã khoan cái giếng khác để dùng.

    Nghe tin giếng khoan bốc cháy, nhiều người đến xem vì thấy đây là chuyện lạ hiếm gặp. Thời gian gần đây có một số cơ quan chức năng về xem xét nhưng chưa có hồi âm cho gia đình.

    Liên quan đến vẫn đề này, ông Lương Chí Hòa, trưởng thôn Vân Hòa (Triệu Hòa) cho biết, cả thôn có 240 hộ, đa số đều dùng giếng khoan nhưng chỉ duy nhất giếng nhà ông Hiến bốc cháy một cách kỳ lạ mà chưa ai giải thích được.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-la-nuoc-gieng-khoan-boc-chay-ngun-ngut-o-quang-tri-a188183.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan