+Aa-
    Zalo

    Kỷ luật 2 cựu lãnh đạo Công an TP.Biên Hòa

    • DSPL
    ĐS&PL UBKT Tỉnh ủy Đồng Nai quyết định thi hành kỷ luật đối với 2 cựu lãnh đạo Công an TP.Biên Hòa.

    Tại kỳ họp thứ 15, nhiệm kỳ 2020-2025, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Đồng Nai đã quyết định thi hành kỷ luật đối với 2 cựu lãnh đạo Công an TP.Biên Hòa.

    ky luat can bo cong an tp bien hoa dspl
    UBKT Tỉnh ủy Đồng Nai quyết định thi hành kỷ luật đối với 2 cựu lãnh đạo Công an TP.Biên Hòa. Ảnh minh họa

    Cụ thể, theo Kết luận ngày 5/3/2021 của Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai về thanh tra đột xuất việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Đội CSĐT tội phạm về ma túy, Công an TP.Biên Hòa; ông Châu Văn Sang, trong thời gian giữ chức vụ Bí thư chi bộ, Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về ma túy, Công an TP.Biên Hòa giai đoạn từ tháng 10/2017 đến tháng 3/2020 đã thiếu trách nhiệm, thiếu kiểm tra dẫn đến khuyết điểm, vi phạm của đội trên các mặt công tác.

    Do đó, nhiều cán bộ, chiến sĩ có dấu hiệu vi phạm pháp luật gây hậu quả nghiêm trọng. Nhiều cán bộ chiến sĩ là thuộc cấp ông Sang bị xử lý kỷ luật vì nộp thay tiền phạt cho những người sử dụng ma túy.

    UBKT Tỉnh ủy Đồng Nai xác định vi phạm của ông Châu Văn Sang là nghiêm trọng, ảnh hưởng uy tín của Đảng nên quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cách hết chức vụ trong Đảng đối với ông Châu Văn Sang.

    Đối với ông Trần Văn Xuân, trong thời gian giữ chức vụ Phó Thủ trưởng Cơ quan điều tra - an ninh TP.Biên Hòa (từ cuối năm 2017 đến gần cuối năm 2019) đã thiếu trách nhiệm, không phát hiện và ngăn chặn những hành vi tiêu cực trong cán bộ, chiến sĩ ở Công an TP.Biên Hòa do ông Xuân trực tiếp chỉ đạo, một số cán bộ chiến sĩ Đội cảnh sát điều tra về ma túy xảy ra sai phạm bị xử lý kỷ luật.

    Từ đó, UBKT Tỉnh ủy Đồng Nai xác định vi phạm của ông Xuân là nghiêm trọng, làm ảnh hưởng uy tín của tổ chức đảng và nhân dân TP.Biên Hòa… Vì vậy, UBKT Tỉnh ủy thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo với ông Xuân.

    Bạch Hiền (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-luat-2-cuu-lanh-dao-cong-an-tp-bien-hoa-a555345.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan