+Aa-
    Zalo

    Kỷ luật cách chức 2 huyện ủy viên sử dụng bằng giả

    • DSPL
    ĐS&PL 2 huyện ủy viên huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên vừa bị kỷ luật cách hết tất cả các chức vụ trong Đảng.

    2 huyện ủy viên huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên vừa bị kỷ luật cách hết tất cả các chức vụ trong Đảng.

    Ngày 28/2, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Phú Yên cho biết Ban Thường vụ Tỉnh ủy Phú Yên vừa ban hành các quyết định thi hành kỷ luật cách tất cả các chức vụ trong Đảng đối với ông Nguyễn Văn Thông, Huyện ủy viên, Chánh văn phòng Huyện ủy Tây Hòa và ông Nguyễn Ngọc Tân, Huyện ủy viên, Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện Tây Hòa.

    Ông Thông bị kỷ luật vì lý do, không có bằng tốt nghiệp THPT, nhưng từ năm 2002 đến 2017, đã kê khai trình độ văn hóa phổ thông 12/12 trong hồ sơ lý lịch cán bộ, công chức, lý lịch đảng viên, hồ sơ để được tuyển dụng, bổ nhiệm, thi nâng ngạch công chức, ứng cử vào cấp ủy.

    Ảnh minh họa

    Báo cáo giải trình với các tổ chức Đảng có thẩm quyền về văn bằng tốt nghiệp THPT, ông Thông thiếu trung thực, quanh co.

    Đối với ông Tân, từ năm 1992 đến 2017, sử dụng bằng tốt nghiệp bổ túc trung học (phó bản) cấp cho người khác. Sau đó tẩy xóa, sửa chữa thành bằng tốt nghiệp bổ túc trung học của mình, để kê khai trong hồ sơ lý lịch đảng viên, hồ sơ cán bộ công chức, hồ sơ học tập…, để được đề bạt, bổ nhiệm, bầu cử vào cấp ủy các cấp.

    Báo cáo, giải trình với tổ chức Đảng có thẩm quyền về việc học tập, thi tốt nghiệp bổ túc trung học, ông Tân thiếu trung thực, quanh co.

    Theo Ủy Ban kiểm tra Tỉnh ủy Phú Yên, các ông Thông và Tân đã vi phạm nghiêm trọng kỷ luật Đảng, gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, làm giảm uy tín bản thân...

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-luat-cach-chuc-2-huyen-uy-vien-su-dung-bang-gia-a220905.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan