+Aa-
    Zalo

    Kỷ luật cảnh cáo nguyên Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

    (ĐS&PL) - Khi ở cương vị Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, ông Mai Tiến Dũng đã có vi phạm, khuyết điểm trong công tác.

    Theo báo Người lao động, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký thay quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc thi hành kỷ luật đối với ông Mai Tiến Dũng, nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ.

    Theo đó, Thủ tướng Chính phủ quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo với ông Mai Tiến Dũng do đã có vi phạm, khuyết điểm trong công tác và Ban Bí thư đã thi hành kỷ luật về Đảng. Thời gian thi hành kỷ luật tính từ ngày công bố quyết định kỷ luật của Ban Bí thư, ngày 14/1/2023.

    Báo Tuổi Trẻ đưa tin, theo quyết định kỷ luật của Ban Bí thư, ông Mai Tiến Dũng trong thời gian giữ vị trí Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước; thiếu trách nhiệm trong việc thực hiện nhiệm vụ tổ chức các chuyến bay đưa công dân về nước trong đại dịch COVID-19, để một số cán bộ Văn phòng Chính phủ tham mưu, đề xuất không đúng kết luận của Thủ tướng, nhận hối lộ, bị khởi tố, bắt tạm giam.

    ky luat canh cao nguyen chu nhiem van phong chinh phu mai tien dung
    Nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng bị kỷ luật với hình thức cảnh cáo. Ảnh: Lao động

    Vi phạm của ông Mai Tiến Dũng đã gây hậu quả nghiêm trọng, dư luận xấu trong xã hội, làm giảm uy tín của tổ chức đảng và cơ quan hành chính nhà nước. Do đó, Ban Bí thư quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo ông Mai Tiến Dũng.

    Thủ tướng cũng vừa có quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức buộc thôi việc đối với ông Nguyễn Văn Trịnh - nguyên Trợ lý Phó Thủ tướng Chính phủ - do đã có vi phạm, khuyết điểm trong công tác và Ban Bí thư đã thi hành kỷ luật về Đảng.

    Ông Nguyễn Văn Trịnh đã bị Ban Bí thư khai trừ khỏi Đảng do suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, nhận hối lộ; vi phạm quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy định về những điều đảng viên không được làm và trách nhiệm nêu gương, gây hậu quả rất nghiêm trọng, bức xúc trong xã hội.

    Theo báo Lao động, ông Nguyễn Văn Trịnh được biết đến với vai trò là trợ lý của nguyên Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và đảm nhiệm vai trò này từ tháng 12/2018. Tháng 11/2022, cơ quan cảnh sát điều tra đã khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam ông Trịnh để điều tra về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ liên quan đến vụ Việt Á.

    Cơ quan Cảnh sát điều tra - Bộ Công an xác định ông Nguyễn Văn Trịnh đã lợi dụng vị trí công tác can thiệp, tác động các đơn vị, cá nhân có trách nhiệm tại Bộ Y tế để Công ty Việt Á được cấp số đăng ký lưu hành kit xét nghiệm COVID-19 trái quy định pháp luật, giúp Công ty Việt Á tiêu thụ sản phẩm kit xét nghiệm COVID-19 tại các đơn vị, địa phương, gây thiệt hại đặc biệt nghiêm trọng tài sản Nhà nước.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-luat-canh-cao-nguyen-chu-nhiem-van-phong-chinh-phu-mai-tien-dung-a568623.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan