Kỷ luật Chánh thanh tra huyện khai man bằng cấp


Thứ 5, 05/03/2015 | 04:35


(ĐSPL) - Ông Nguyễn Văn Luật, Chánh thanh tra huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa) vừa bị kỷ luật cảnh cáo về Đảng vì khai man bằng cấp, kê khai tài sản thiếu trung thực...

(ĐSPL) - Ông Nguyễn Văn Luật, Chánh thanh tra huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa) vừa bị kỷ luật cảnh cáo về Đảng vì khai man bằng cấp, kê khai tài sản thiếu trung thực ...

Ảnh minh họa.

Theo tin tức trên báo Thanh niên, chiều ngày 4/3, ông Nguyễn Văn Ấp, Bí thư Huyện ủy Hậu Lộc (Thanh Hóa) cho biết, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện đã quyết định kỷ luật với hình thức cảnh cáo về đảng đối với ông Nguyễn Văn Luật (45 tuổi, Huyện ủy viên, Chánh thanh tra huyện Hậu Lộc). Ngoài ra, Ban Tổ chức Huyện ủy sẽ luân chuyển, bố trí ông Luật làm công tác khác.

Được biết, qua thanh tra, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Hậu Lộc phát hiện năm 1999 ông Luật chưa tốt nghiệp THPT nhưng khai trong sơ yếu lý lịch đảng viên và hồ sơ ứng cử đại biểu HĐND xã Tuy Lộc (Hậu Lộc) là trình độ văn hóa THPT. 

Bên cạnh đó, Ủy ban Kiểm tra còn phát hiện ông Luật kê khai tài sản thiếu trung thực; khi được bổ nhiệm giữ chức chánh thanh tra đã để nội bộ lãnh đạo trong đơn vị xảy ra mâu thuẫn kéo dài, ảnh hưởng nghiêm trọng tới uy tín của cá nhân và tập thể.

Trước đó, theo phản ánh trên báo VOV, thời gian qua tại huyện Hậu Lộc liên tiếp phát hiện các trường hợp cán bộ lãnh đạo cấp xã không có bằng THPT, mượn bằng của người khác để thăng quan tiến chức.

Gần đây nhất, Chủ tịch UBND xã Tiến Lộc (Hậu Lộc) Hoàng Văn Đồng đã bị cách chức vì mượn bằng THPT của anh vợ là Hoàng Văn Công. Tiếp đó, Bí thư đảng ủy xã Đa Lộc (Hậu Lộc) Trần Thanh San cũng bị phản ánh chưa có bằng THPT.

Trao đổi về vấn đề bằng cấp của cán bộ tại huyện Hậu Lộc, ông Nguyễn Trọng Dưỡng, Trưởng Phòng Nội vụ huyện Hậu Lộc cho biết: Qua rà soát hồ sơ của 694 cán bộ thì phát hiện có 158 hồ sơ có sai lệch cần phải xem xét lại. Những lỗi trong hồ sơ thường là ngày tháng năm sinh trong bằng cấp không khớp với các hồ sơ còn lại; ngày tháng bị tẩy xóa...


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-luat-chanh-thanh-tra-huyen-khai-man-bang-cap-a86080.html