+Aa-
    Zalo

    Kỷ luật ...khiển trách 2 bác sỹ chẩn đoán sai gây chết người

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Chẩn đoán sai dẫn đến cái chết của bệnh nhân, nhưng 2 bác sỹ này lại chỉ bị kỷ luật... khiển trách.

    (ĐSPL) - Bác sĩ Nam và Đô (Bệnh viện đa khoa thành phố Vĩnh Long) chỉ kỷ luật với hình thức...khiển trách sau khi hai người này chẩn đoán sai trong vụ bệnh nhân mổ ruột thừa chết vì thủng dạ dày.

    Theo tin tức trên báo Tiền Phong, chiều 20/7, ông Mai Thanh Hùng, Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long cho biết, Bệnh viện Đa khoa thành phố Vĩnh Long đã ra quyết định kỷ luật với hình thức khiển trách đối với ông Nguyễn Văn Nam (bác sỹ khoa Ngoại) và Nguyễn Quang Đô (bác sỹ khoa Hồi sức cấp cứu) vì chẩn đoán sai dẫn đến chết người.


    Vợ con anh S trước di ảnh chồng.

    Trước đó, vào tối 8/1, anh Trần Thanh S bị đau bụng và được gia đình đưa đến trạm y tế xã rồi chuyển thẳng lên bệnh viện Đa khoa TP Vĩnh Long. Sau đó, bác sĩ chẩn đoán anh S đau ruột thừa và chỉ định mổ.

    Sau ca mổ, sức khỏe của anh S càng suy giảm, trong khi bệnh viện thông báo bệnh nhân này không "đau ruột thừa" mà bị... "thủng dạ dày". Trưa 10/1, anh S được chuyển đi bệnh viện ở TP HCM và tử vong trên xe cấp cứu.

    Sau sự việc, cơ quan chức năng tiến hành giám định về mặt chuyên môn và kết luận bác sĩ Nam và bác sĩ Đô mắc sai sót trong việc chẩn đoán bệnh nhân Trần Thanh S (40 tuổi ở xã Phú Quới, Long Hồ, Vĩnh Long), trước khi đưa ra án kỷ luật rất hình thức như trên.

    Gia đình ông S đang có đơn gửi BV Đa khoa TP Vĩnh Long đòi bồi thường 450 triệu đồng. Tuy nhiên, theo ông Hùng, nhân viên BV chỉ mới đóng góp trên 100 triệu đồng.


    P.V (Tổng hợp)

    [mecloud]Rj7U6K1qz1[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-luat-khien-trach-2-bac-sy-chan-doan-sai-gay-chet-nguoi-a102782.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.