+Aa-
    Zalo

    Kỷ luật khiển trách Chủ tịch tỉnh Đồng Tháp Phạm Thiện Nghĩa

    ĐS&PL Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái đã ký các quyết định thi hành kỷ luật với lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Tháp vì đã có vi phạm, khuyết điểm trong công tác.

    Tờ Dân trí đưa tin, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái đã ký các quyết định thi hành kỷ luật đối với 2 lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Tháp.

    Cụ thể, theo quyết định số 25/QĐ-TTg, Chính phủ thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Phạm Thiện Nghĩa, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp nhiệm kỳ 2021- 2026 do đã có vi phạm, khuyết điểm trong công tác.

    Theo Quyết định số 26/QĐ-TTg, Chính phủ kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Đoàn Tấn Bửu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp nhiệm kỳ 2021-2026 do đã có vi phạm, khuyết điểm trong công tác và Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã thi hành kỷ luật về Đảng.

    ky luat khien trach chu tich tinh dong thap 01
    Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Phạm Thiện Nghĩa. Ảnh: Thanh niên

    Tờ Thanh niên cho hay, trước đó vào đầu tháng 11 năm ngoái, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp kỳ thứ 22 để xem xét kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Ban cán sự đảng UBND tỉnh Đồng Tháp.

    Ủy ban Kiểm tra Trung ương đánh giá, trong lãnh đạo, chỉ đạo, Ban cán sự đảng UBND tỉnh Đồng Tháp đã vi phạm quy chế làm việc; thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, để UBND tỉnh và một số tổ chức, cá nhân vi phạm quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong đấu thầu, mua sắm vật tư, sinh phẩm xét nghiệm phục vụ công tác phòng, chống dịch; để xảy ra vụ án tại trung tâm kiểm soát bệnh tật của tỉnh.

    Trách nhiệm đối với những vi phạm, khuyết điểm đó, theo Ủy ban Kiểm tra Trung ương, thuộc về Ban cán sự đảng UBND tỉnh Đồng Tháp nhiệm kỳ 2021-2026.

    Hoa Vũ (T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-luat-khien-trach-chu-tich-tinh-dong-thap-pham-thien-nghia-a563997.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Đề nghị xem xét kỷ luật Phó Chủ tịch UBND.TP Hà Nội Chử Xuân Dũng

    Đề nghị xem xét kỷ luật Phó Chủ tịch UBND.TP Hà Nội Chử Xuân Dũng

    Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Ban cán sự đảng Uỷ ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và tiếp nhận công dân Việt Nam về nước trong đại dịch.