+Aa-
    Zalo

    Kỷ luật nhân viên trường cấp 2 làm thất lạc 27 bằng tốt nghiệp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhân viên làm mất 27 bằng tốt nghiệp của học sinh tại trường THCS Phan Sào Nam (TP. Huế) đã bị Hội đồng kỷ luật nhà trường kỷ luật khiển trách.

    Nhân viên làm mất 27 bằng tốt nghiệp của học sinh tại trường THCS Phan Sào Nam (TP. Huế) đã bị Hội đồng kỷ luật nhà trường kỷ luật khiển trách.

    Theo tin tức trên báo Công lý, ông Lâm Thủy, Phó Trưởng phòng GD&ĐT TP Huế (tỉnh Thừa Thiên- Huế) cho biết, cơ quan này đã nhận được các biên bản họp hội đồng kỷ luật và kiểm điểm phê bình các cá nhân liên quan đến vụ thất lạc 27 bằng tốt nghiệp THCS tại trường THCS Phan Sào Nam.

    Báo Dân trí cũng đưa tin, Hội đồng kỷ luật nhà trường đã tiến hành họp và thống nhất kỷ luật mức “khiển trách” đối với bà Võ Thị Thùy Hương, nhân viên làm thất lạc 27 tấm bằng tốt nghiệp THCS. Bản tự kiểm điểm của bà Hương nộp cho nhà trường cũng tự nhận mức kỷ luật khiển trách.

    Đối với bà Đặng Thị Hiền, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Trường THCS Phan Sào Nam cũng chịu trách nhiệm đối với người đứng đầu nhà trường trong việc mất bằng tốt nghiệp THCS của học sinh.

    Theo ông Lâm Thủy, 27 bản sao bằng tốt nghiệp THCS đã được Phòng GD&ĐT TP Huế hoàn thành để cấp lại cho các em trường THCS Phan Sào Nam bị mất bằng.

    Như đã đưa tin trước đó, khi một số học sinh, phụ huynh thời gian qua đến trường xin rút bằng tốt nghiệp THCS thì nhà trường đã không tìm ra bằng tốt nghiệp. Các phụ huynh đã viết đơn khiếu nại lên Phòng GD-ĐT Thành phố Huế. Sau khi nhận đơn, lãnh đạo phòng này đã kiểm tra tại trường thì phát hiện có 27 tấm bằng tốt nghiệp THCS của học sinh trong trường bị mất.

    Sau khi kiểm tra, lãnh đạo Phòng GD-ĐT TP. Huế đã thấy có nhiều dấu hiệu đáng nghi ngờ vì tập bằng tốt nghiệp THCS chỉ mất một số bằng chứ không mất hết. Do đó phòng đã đề nghị Công an Thành phố Huế vào cuộc điều tra làm rõ.

    Điều 78, luật Cán bộ, công chức năm 2008, quy định về các hình thức kỷ luật đối với cán bộ như sau:
    “1. Cán bộ vi phạm quy định của Luật này và các quy định khác của pháp luật có liên quan thì tuỳ theo tính chất, mức độ vi phạm phải chịu một trong những hình thức kỷ luật sau đây:
    a) Khiển trách;
    b) Cảnh cáo;
    c) Cách chức;
    d) Bãi nhiệm.
    2. Việc cách chức chỉ áp dụng đối với cán bộ được phê chuẩn giữ chức vụ theo nhiệm kỳ.
    3. Cán bộ phạm tội bị Tòa án kết án và bản án, quyết định đã có hiệu lực pháp luật thì đương nhiên thôi giữ chức vụ do bầu cử, phê chuẩn, bổ nhiệm; trường hợp bị Tòa án phạt tù mà không được hưởng án treo thì đương nhiên bị thôi việc.
    4. Việc áp dụng các hình thức kỷ luật, thẩm quyền, trình tự, thủ tục xử lý kỷ luật cán bộ được thực hiện theo quy định của pháp luật, điều lệ của Đảng Cộng sản Việt Nam, tổ chức chính trị - xã hội và văn bản của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.”

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo.

    Nhân Văn (tổng hợp)

    Video đang được xem nhiều nhất:

    [mecloud]RxfLiyTdQd[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-luat-nhan-vien-truong-cap-2-lam-that-lac-27-bang-tot-nghiep-a170051.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.