+Aa-
    Zalo

    Kỷ luật nữ bác sĩ Bệnh viện Mắt gác chân lên ghế

    • DSPL
    ĐS&PL Nữ bác sĩ Bệnh viện Mắt Trung ương (Hà Nội) gác chân lên ghế khi trao đổi với người nhà bệnh nhân vừa bị kỷ luật hạ một bậc thi đua trong tháng 9.

    Nữ bác sĩ Bệnh viện Mắt Trung ương (Hà Nội) gác chân lên ghế khi trao đổi với người nhà bệnh nhân vừa bị kỷ luật hạ một bậc thi đua trong tháng 9.

    Thông tin trên được báo VnExpress đăng tải. Theo đó, liên quan đến vụ nữ bác sĩ Nguyễn Thị Minh gác chân lên ghế khi trao đổi với người nhà bệnh nhân, ông Nguyễn Xuân Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Mắt Trung ương cho biết, quá trình thăm khám của bác sĩ với bệnh nhi là đúng quy định và quy trình chuyên môn.

    Tran tinh cua nu bac si Benh vien Mat gac chan len ghe - Anh 1

    Bác sĩ Minh. Ảnh: Vietnamnet

    Ông Hiệp cho biết, lời nói khi đối thoại với người nhà bệnh nhân của bác sĩ Minh cũng đúng mực, có giải thích rõ ràng. Bác sĩ Minh cũng xử trí đúng trong quyết định chuyển hội chẩn khi người bệnh còn thắc mặc. Tuy nhiên, tư thế ngồi của nữ bác sĩ khi trao đổi với người nhà bệnh nhân là chưa phù hợp. Phía bệnh viện đã yêu cầu bác sĩ Minh rút kinh nghiệm, chấn chỉnh tác phong, tư thế khi tiếp xúc với người bệnh và thân nhân bệnh nhân.

    Bệnh viện cũng xác định, sai phạm của bác sĩ Minh là do vô ý, không gây tổn thất cho người bệnh, không ảnh hưởng đến kết quả khám bệnh. Viện đề nghị cho bác sĩ Minh tiếp tục làm công tác chuyên môn tại khoa, song hạ một bậc thi đua trong tháng 9.

    Báo Vietnamnet đưa tin, trước đó ngày 11/9, clip TS.BS Nguyễn Thị Minh gác chân lên ghế đối thoại với người nhà bệnh nhi Đỗ Hoàng V.A (Quảng Ninh) được chia sẻ trên mạng xã hội với nhiều luồng ý kiến, đồng cảm có, chỉ trích có.

    BS Minh sau đó đã thừa nhận tư thế ngồi của mình chưa đẹp mắt và giải thích do làm việc căng thẳng nên đã không tự chủ được tay chân. Tuy nhiên BS Minh chia sẻ bà cảm thấy rất tổn thương khi dư luận vội vã đánh giá chuyên môn, thái độ cho rằng bà khám qua loa cho bệnh nhân.

    Hoàng Yên (T/h)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-luat-nu-bac-si-benh-vien-mat-gac-chan-len-ghe-a204315.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan