+Aa-
    Zalo

    Kỷ luật phó hiệu trưởng ở Đồng Tháp liên quan clip nhạy cảm khi dạy trực tuyến

    • DSPL
    ĐS&PL Theo sở GD&ĐT tỉnh Đồng Tháp, trong khi thực hiện nhiệm vụ giảng dạy, dù trong giờ giải lao nhưng ông C.T.H chưa thực hiện đúng quy định về dạy học trực tuyến của ngành, để màn hình xuất hiện nội dung nhạy cảm.

    Tuổi Trẻ Online đưa tin, vào ngày 1/12, tin từ Văn phòng sở GD&ĐT tỉnh Đồng Tháp cho biết bà Nguyễn Thúy Hà - giám đốc sở GD&ĐT tỉnh này, đã ký quyết định thi hành kỷ luật đối với ông V.Q.C. - phó hiệu trưởng Trường THPT TP. Cao Lãnh bằng hình thức cảnh cáo.

    Quyết định nêu: "Lý do, vi phạm Bộ quy tắc ứng xử trên mạng xã hội và quy tắc ứng xử trong cơ sở giáo dục phổ thông, làm ảnh hưởng đến uy tín của tập thể đơn vị, ngành".

    Bà Nguyễn Thúy Hà, Giám đốc sở GD&ĐT tỉnh Đồng Tháp cho biết, ông C. vi phạm quy tắc ứng xử trong cơ sở giáo dục, không phù hợp với vai trò cán bộ quản lý, Bí thư Đảng ủy cơ sở; gây ảnh hưởng không tốt đến hình ảnh nhà giáo, uy tín của đơn vị, ngành.

    "Sở cũng quyết định phê bình Hiệu trưởng Trường THPT TP. Cao Lãnh do chưa kịp thời nắm bắt thông tin và không có biện pháp xử lý nhanh chóng, dứt điểm vụ việc. Riêng với ông H., trường đã họp hội đồng kỷ luật và đã đưa ra hình thức xử lý. Ban giám hiệu đã báo cáo về sở, chờ sở thông qua và sẽ thông tin sau", Người Lao Động dẫn lời bà Nguyễn Thúy Hà.

    ky luat pho hieu truong o dong thap lien quan clip nhay cam khi day truc tuyen1
    Trường THPT TP. Cao Lãnh, Đồng Tháp. Ảnh: Báo Đồng Tháp.

    Trước đó, ngày 21/10, sở GD&ĐT tỉnh Đồng Tháp nhận được phản ánh của phụ huynh học sinh lớp 11A5 trường THPT TP. Cao Lãnh về việc ông V.Q.C - Phó hiệu trưởng chia sẻ đoạn video clip có hình ảnh phụ nữ tắm tại khu nhà tắm chung cho ông C.T.H - giáo viên dạy bộ môn tiếng Anh của trường. Đoạn clip này xuất hiện trên màn hình khi ông C.T.H dạy trực tuyến, theo Tiền Phong. 

    Sau đó, Thanh tra sở GD&ĐT tỉnh Đồng Tháp phối hợp cùng Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Đồng Tháp kiểm tra đoạn video clip do ông V.Q.C giao nộp. Theo đó, đoạn clip nói trên dài 1 phút 22 giây với hình ảnh một số phụ nữ đang tắm tại khu nhà tắm chung, có lời thuyết minh. Tuy nhiên, chưa xác định được nguồn gốc của đoạn video clip do ông V.Q.C chia sẻ cho ông C.T.H.

    Theo sở GD&ĐT tỉnh Đồng Tháp, trong khi thực hiện nhiệm vụ giảng dạy, dù trong giờ giải lao nhưng ông C.T.H chưa thực hiện đúng quy định về dạy học trực tuyến của ngành, để màn hình xuất hiện nội dung nhạy cảm. Có biểu hiện vi phạm quy tắc ứng xử khi thực hiện hoạt động nghề nghiệp.

    Sau khi sự việc xảy ra, việc giải quyết tình huống của ông C.T.H chưa thật chuẩn; thay vì xử lý tình huống sư phạm khéo léo, phù hợp để trấn an tâm lý học sinh thì ông C.T.H nhắn tin trên group Zalo của lớp có dấu hiệu đe dọa, làm ảnh hưởng đến tâm lý, gây bức xúc cho học sinh và cha mẹ các em.

    Đồng thời, hành vi trên không phù hợp đối với vai trò của người giáo viên, cán bộ Công đoàn và gây ảnh hưởng không tốt đến hình ảnh của nhà giáo và uy tín của đơn vị, ngành.

    Theo VietNamNet, trong quá trình làm việc với Thanh tra sở GD-ĐT, Phó Hiệu trưởng Trường THPT TP. Cao Lãnh có thái độ thành khẩn, tiếp thu khuyết điểm. Thầy giáo này đã nhận khuyết điểm và xin lỗi học sinh, cha mẹ học sinh vào chiều ngày 1/11.

    “Tuy nhiên, mức độ vi phạm và hậu quả việc làm của ông C. đến mức phải xem xét, thực hiện quy trình xử lý kỷ luật theo phân cấp quản lý công chức, viên chức”, sở GD&ĐT tỉnh Đồng Tháp khẳng định.

    Bích Thảo (T/h) 

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-luat-pho-hieu-truong-o-dong-thap-lien-quan-clip-nhay-cam-khi-day-truc-tuyen-a520974.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan