Kỷ luật Phó phòng Khảo thí để lộ điểm thi của hơn 31.000 thí sinh


Thứ 7, 11/08/2018 | 00:10


Cùng sự kiện

Ông Võ Việt Dũng, Phó Trưởng phòng Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục (Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An) vừa bị kỷ luật do vi phạm Quy chế thi THPT Quốc gia 2018.

Ông Võ Việt Dũng, Phó Trưởng phòng Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục (Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An) vừa bị kỷ luật cảnh cáo do vi phạm Quy chế thi THPT quốc gia 2018.

Theo đó, vào chiều 10/8, Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An cho biết, đơn vị vừa có quyết định kỷ luật với hình thức cảnh cáo đối với ông Võ Việt Dũng, Phó Trưởng phòng Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục (Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An) vì đã vi phạm Quy chế thi THPT quốc gia 2018 là truyền dữ liệu không đúng quy định của Bộ Giáo dục và đào tạo.

Điểm thi THPT Quốc gia năm 2018 của học sinh Nghệ An được lan truyền trên mạng xã hội trước ngày công bố kết quả. Ảnh: Dân Việt

Trước đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã yêu cầu các địa phương không được công bố kết quả thi THPT Quốc gia 2018 trước ngày 11/7. Tuy nhiên, chiều 10/7, trên các trang mạng xã hội đã lan truyền dữ liệu kết quả thi THPT Quốc gia 2018 của hơn 31.000 thí sinh tại cụm thi số 28 thuộc tỉnh Nghệ An.

Sau khi xảy ra sự việc trên, Sở Giáo dục và Đạo tạo Nghệ An đã báo cáo về việc dữ liệu kết quả thi THPT quốc gia - Cụm thi số 28, tỉnh Nghệ An về Bộ GD&ĐT.

Cũng theo đại diện Sở GD&ĐT Nghệ An, việc chấm thi, xử lý kết quả dữ liệu chấm thi tại Cụm thi số 28 đảm bảo hoàn toàn chính xác, đúng theo quy chế thi và các quy định hiện hành của Bộ GD&ĐT. Tuy nhiên, do sơ suất về mặt kỹ thuật, trong quá trình xuất file dữ liệu công bố kết quả thi để cài đặt vào máy chủ công bố điểm thi, cán bộ kỹ thuật đã để file này phát tán lên mạng, dẫn đến việc một số cá nhân đã biết điểm trước thời gian Bộ quy định công bố là ngày 11/7/2018.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-luat-pho-phong-khao-thi-de-lo-diem-thi-cua-hon-31000-thi-sinh-a239783.html