Kỷ luật thẩm phán ở chung phòng nghỉ với nữ đương sự


Thứ 2, 13/04/2015 | 08:41


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Hội đồng khen thưởng- kỷ luật TAND tỉnh Cà Mau đề nghị Chánh án TAND tối cao cách chức thẩm phám đối với ông Dương Thanh Tuấn.

(ĐSPL) - Hội đồng khen thưởng- kỷ luật TAND tỉnh Cà Mau đề nghị Chánh án TAND tối cao cách chức thẩm phám đối với ông Dương Thanh Tuấn.
Theo tin tức trên báo Tiền Phong, ngày 1/4, Chánh án TAND tỉnh Cà Mau Trương Văn Bình cho biết, Hội đồng khen thưởng- kỷ luật TAND tỉnh Cà Mau đã thống nhất đề nghị Chánh án TAND Tối cao cách chức thẩm phán với ông Dương Thanh Tuấn.
Theo báo Tuổi Trẻ, cùng ngày, ông Nguyễn Thành Lập - Chánh án TAND huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau cho biết đã triển khai quyết định kỷ luật Đảng bằng hình thức cảnh cáo đối với thẩm phán Dương Thanh Tuấn.

Nhà nghỉ nơi một thẩm phán bị bắt quả tang ở cùng phòng nữ đương sự - Ảnh: Báo Thanh Niên

Trước đó, ngày 26/2, một người đàn ông ngụ phường 5, TP Cà Mau, trình báo Công an thị trấn Đầm Dơi về việc phát hiện vợ mình là bà Trần (39 tuổi) đang ở phòng trọ tại khóm 4 (thị trấn Đầm Dơi) với vị thẩm phán đang thụ lý vụ ly hôn của họ. Khi công an đến phòng số 6 thì có mặt thẩm phán và bà Trần đang ở chung.
Sau vụ việc, cơ quan chức năng huyện Đầm Dơi nhận được bản tường trình được cho là của bà Trần với nội dung bà này là người chủ động rủ thẩm phán vào nhà nghỉ.
Tuy nhiên, sau đó bà Trần cho rằng, do quan toà hứa giúp phân chia tài sản khi ra tòa ly hôn chồng, nên khi ông này rủ vào nhà nghỉ bà đã đi cùng. Về bản tường trình có chữ ký của mình, bà Trần giải thích, sau khi vụ việc bị phát hiện, vị thẩm phán đã đến nhờ ký vào biên bản gì đó mà bà không đọc nội dung. Sau này mới biết đó là tờ tường trình có lợi cho thẩm phán.
* Tên người phụ nữ đã thay đổi.
Chết cười cảnh 4 tên trộm hợp sức vẫn không phá được của
Gia Huy (Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-luat-tham-phan-o-chung-phong-nghi-voi-nu-duong-su-a89513.html