+Aa-
    Zalo

    Kỷ luật thiếu tá công an bị tố dẫn côn đồ đi đánh dân

    • DSPL
    ĐS&PL Thiếu tá Tạ Thanh Hòa, nguyên Trưởng công an xã Ngọc Tố đã nhận hình thức kỷ luật cảnh cáo sau ba tuần bị đình chỉ công tác.

    Thiếu tá Tạ Thanh Hòa, nguyên Trưởng công an xã Ngọc Tố đã nhận hình thức kỷ luật cảnh cáo sau ba tuần bị đình chỉ công tác.

    Báo Tri thức trực tuyến cho hay, ông Võ Văn Chồi, Chủ tịch UBND xã Ngọc Tố (Mỹ Xuyên, Sóc Trăng), cho biết tại cuộc họp sáng cùng ngày, công an huyện này đã thông báo kỷ luật thiếu tá Tạ Thanh Hòa, nguyên Trưởng công an xã Ngọc Tố bằng hình thức cảnh cáo về mặt chính quyền.

    "Sau khi Đảng ủy công an huyện họp sẽ chuyển kết quả về xã để Ban Chấp hành Đảng ủy xã kỷ luật ông Hòa về mặt Đảng, hình thức có thể tương đương với chính quyền", Chủ tịch UBND xã Ngọc Tố cho hay.


    Thiếu tá Tạ Thanh Hòa (bìa trái) tại hiện trường ngày mùng 1 Tết Mậu Tuất. Ảnh: Zing.vn

    Ông Võ Văn Chồi cho biết thêm, Công an huyện Mỹ Xuyên không nêu chi tiết về sai phạm của ông Hòa, mà chỉ nói sơ bộ là "dẫn người xuống xô xát với dân, vi phạm quy định của ngành công an". Việc kỷ luật về mặt chính quyền trước kỷ luật Đảng, theo ông Chồi là do thiếu tá Hòa thuộc biên chế ngành công an quản lý.

    Liên quan đến vụ việc này báo Tuổi trẻ đưa tin, ngày 23/3, ông Võ Văn Phương, chủ tịch UBND huyện Mỹ Xuyên, xác nhận ông Tạ Thanh Hòa đã bị đình chỉ công tác.

    "Các đơn vị chức năng đang xác minh vụ việc để có cơ sở xử lý. Chính quyền địa phương đã đề nghị điều động một cán bộ công an huyện về làm trưởng Công an xã Ngọc Tố", ông Phương cho biết.

    Trước đó khoảng 1 tháng, nhận được tin báo anh Võ Văn Hiểu (ấp Lương Văn Huỳnh, xã Ngọc Tố) đốt pháo trong đêm giao thừa, thiếu tá Hòa dẫn thuộc cấp đến tìm hiểu.

    Khi đến nơi, anh Hiểu đi vắng, bà Nguyễn Thị Thu Hà (60 tuổi, mẹ anh Hiểu) và những người trong nhà phủ nhận chuyện anh Hiểu đốt pháo.

    Trong lúc hai bên nói chuyện, chị Kiều Phương (con bà Hà) dùng điện thoại quay lại thì bị ông Hòa chỉ tay vào mặt. Chị  Phương giật lại điện thoại và tiếp tục quay. Sau đó ông Hòa bỏ về.

    Khoảng 2 tiếng sau, có hai xe máy chở theo bốn người dừng lại trước nhà bà Hà. Nghe tiếng ồn ào ngoài cửa, bà Hà bước ra thì thấy hai người rút hung khí ra chém chị Phương, may mà chị tránh kịp.

    Theo lời người nhà bà Hà, trong bốn người đến nhà gây rối có ông Hòa và trong lúc xô xát, xe ông Hòa bị đám đông xô ngã xuống ao.

    Nhân Văn (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-luat-thieu-ta-cong-an-bi-to-dan-con-do-di-danh-dan-a225092.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan