+Aa-
    Zalo

    Kỷ luật thượng úy công an lái xe tông chết người ở Đắk Nông

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thượng úy Trịnh Đình Nam được kết luận vi phạm pháp luật về điều khiển phương tiện tham gia giao thông, để xảy ra tai nạn, gây hậu quả rất nghiêm trọng.

    Thượng úy Trịnh Đình Nam được kết luận vi phạm pháp luật về điều khiển phương tiện tham gia giao thông, để xảy ra tai nạn, gây hậu quả rất nghiêm trọng.

    Ngày 7/9, UBKT Tỉnh ủy Đắk Nông thông tin, tại họp kỳ thứ 40, đơn vị đã thi hành quyết định kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Trịnh Đình Nam, cán bộ Đội Tham mưu Tổng hợp, Công an huyện Đắk Song (nguyên cán bộ Công an phường Nghĩa Phú, TP.Gia Nghĩa).

    Ông Nam bị kỷ luật do đã vi phạm pháp luật về điều khiển phương tiện tham gia giao thông để xảy ra tai nạn, gây hậu quả nghiêm trọng, làm ảnh hưởng đến tư cách người chiến sĩ Công an nhân dân, uy tín của tổ chức đảng và ngành.

    Theo Công an tỉnh Đắk Nông, sau khi xảy ra vụ tai nạn, cơ quan chức năng đã đến khám nghiệm tử thi nhưng gia đình từ chối và cam đoan không thắc mắc, khiếu nại, khiếu kiện về sau.

    Thượng úy Trịnh Đình Nam sau khi đã uống rượu bia đã điều khiển ô tô 48D-000.43 tông chết người.

    Đồng thời, người nhà nạn nhân viết đơn bãi nại với thượng úy Nam. Do đó, lực lượng chức năng không thể khám nghiệm tử thi. Trung tâm Pháp y tỉnh Đắk Nông cũng có công văn từ chối giám định nguyên nhân dẫn đến cái chết của nạn nhân qua hồ sơ.

    Do không kết luận được nguyên nhân chết của nạn nhân, Công an TP Gia Nghĩa ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự đối với vụ việc trên; chuyển hồ sơ và các tài liệu liên quan đến Đội CSGT TP Gia Nghĩa để xử lý vi phạm hành chính đối với thượng úy Nam theo quy định.

    Ngày 20/9/2019, thượng úy Nam điều khiển ôtô lưu thông trên đường Lê Hồng Phong (phường Nghĩa Phú) thì lao lên lề đường, tông vào anh D.Đ.H. (31 tuổi, ngụ TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk).

    Thời điểm này, anh H. đang thi công đường dây truyền tải điện. Vụ tai nạn khiến anh H. bị thương nặng và tử vong sau đó. Liên quan đến vụ việc trên, Công an tỉnh Đắk Nông cho biết thượng uý Nam điều khiển phương tiện sau khi đã sử dụng rượu bia, đi không đúng phần đường dẫn đến tai nạn.

    Bích Thảo(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-luat-thuong-uy-cong-an-lai-xe-tong-chet-nguoi-o-dak-nong-a338057.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan