+Aa-
    Zalo

    Kỷ luật Trưởng Phòng Tài nguyên & Môi trường do liên quan 'biệt phủ' trái phép

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trưởng phòng Tài nguyên & Môi trường huyện Vĩnh Lợi (Bạc Liêu) vừa bị kỷ luật với hình thức khiển trách do để Việt kiều xây “biệt phủ” giữa đồng.

    Trưởng phòng Tài nguyên & Môi trường huyện Vĩnh Lợi (Bạc Liêu) vừa bị kỷ luật với hình thức khiển trách do để Việt kiều xây “biệt phủ” giữa đồng.

    Liên quan đến vụ “biệt phủ” giữa đồng ở xã Châu Hưng A, huyện Vĩnh Lợi (tỉnh Bạc Liêu), báo Dân trí dẫn nguồn tin từ ông Trần Ngọc Ân, Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Lợi ngày 29/9 cho biết, huyện đã tiến hành kỷ luật với hình thức khiển trách đối với ông Ký Trọng Nghĩa - Trưởng phòng Tài nguyên & Môi trường huyện Vĩnh Lợi.

    Biệt phủ xây dựng không phép. Ảnh: báo VietnamNet

    Lý do kỷ luật là vì ông Nghĩa đã đề xuất cho chuyển mục đích sử dụng đất sai quy hoạch trong vụ xây dựng công trình “biệt phủ” trên đất nông nghiệp.

    Báo Lao Động cũng thông tin thêm, trước đó, Sở Xây dựng tỉnh Bạc Liêu đã tổ chức kiểm điểm nghiêm khắc đối với 2 phó chánh Thanh tra Sở phụ trách địa bàn là ông Trần Nguyễn Thanh Tâm và ông Lê Văn Hòa do để xảy ra công trình xây dựng không phép vi phạm trật tự xây dựng mà không xử lý hoặc không báo cáo cấp có thẩm quyền xử lý kịp thời.

    Ngoài ra, Sở Xây dựng cũng xem xét kiểm điểm Chánh Thanh tra Sở, dù không trực tiếp phụ trách địa bàn nhưng liên đới trách nhiệm vì là cán bộ quản lý chung cơ quan thanh tra.

    Đối với huyện Vĩnh Lợi, huyện đã kiểm điểm nghiêm túc ông Hồ Trọng Tuấn - cán bộ địa chính - xây dựng xã Châu Hưng A - vì để xảy ra công trình xây dựng không phép trên địa bàn mà không xử lý hoặc không báo cáo cấp có thẩm quyền xử lý kịp thời.

    Phó Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Bạc Liêu ông Huỳnh Quốc Ca cũng cho hay, đã tiến hành xử phạt hành chính đối với chủ đầu tư xây dựng công trình không phép.

    Như báo VietnamNet đưa tin, trước đó, tại ấp Tràn Ban I, xã Châu Hưng A, huyện Vĩnh Lợi “mọc” lên công trình với nhiều hạng mục hoành tráng, trong đó có núi nhân tạo rất to, nhưng chính quyền địa phương không biết, không xử lý. Tuy nhiên công trình này xây dựng không phải trên đất xây dựng.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-luat-truong-phong-tai-nguyen-moi-truong-do-lien-quan-biet-phu-trai-phep-a203543.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan