+Aa-
    Zalo

    Kỷ lục mua sắm trong ngày độc thân 11/11 có được thiết lập?

    • DSPL
    ĐS&PL Thế giới đang ngóng chờ những kỷ lục mới được thiết lập trong ngày độc thân (Singles' Day), sự kiện mua sắm lớn nhất trong năm trên toàn cầu.

    Thế giới đang ngóng chờ những kỷ lục mới được thiết lập trong ngày độc thân (Singles' Day), sự kiện mua sắm lớn nhất trong năm trên toàn cầu.

    Ngày độc thân được lấy cảm hứng từ dịp mua sắm Ngày thứ sáu đen Ảnh: Bloomberg

    Ngày độc thân được lấy cảm hứng từ dịp mua sắm Ngày thứ sáu đen (Black Friday) với các chương trình giảm giá khủng ở Mỹ.

    Ngày độc thân rơi vào ngày 11/11 hàng năm, với tất cả các con số đều là 1 - bốn chữ số 1 này giống như 4 cái gậy xếp liền nhau, nên người Trung Quốc gọi đây là ngày "quang côn" trong tiếng Trung lại có nghĩa là độc thân. 

    Vào những năm 1990, ngày 11/11 - hay Ngày độc thân - đã trở nên phổ biến trong các trường đại học Trung Quốc và là một dịp để 'an ủi' những người độc thân hoặc không có người yêu.  

    Ngày độc thân là ngày lễ của thanh niên ra đời trong khuôn viên nhà trường và phát triển cùng với sự bùng nổ của mạng Internet; với ý nghĩa tôn vinh cuộc sống độc thân. Có nhiều cách nói, cách gọi hay cách suy đoán khác nhau về ngày 11/11. 

    Tỷ phú Jack Ma, ngay khi bắt đầu xây dựng 'đế chế' Alibaba, đã bắt tay vào ý tưởng thực hiện một chương trình khuyến mãi mua sắm nhân dịp các ngày lễ. Theo đó, bắt đầu vào năm 2009, ông đã chọn ngày 11/11 để thực hiện kế hoạch này. 

    Ngay từ thuở ban đầu, phương pháp tiếp thị của Alibaba đã khuyến khích người tiêu dùng tự cho mình đặc quyền 'ăn mừng' ngày lễ độc thân. Nhưng ngày này chưa bao giờ chỉ giới hạn ở những người độc thân mà nó nhắm đến mọi tầng lớp.

    Mặc dù Alibaba là người đầu tiên liên kết Ngày độc thân với việc mua sắm, nhưng nhiều đối thủ khác không bỏ lỡ cuộc chơi. JD.com Inc cũng đã tiến hành các chương trình khuyến mãi, tương tự như Vipshop Holdings Ltd và một loạt các công ty thương mại điện tử khác. 

    Một sự khác biệt quan trọng giữa Alibaba và Amazon là công ty của Trung Quốc là một kênh trung gian giúp người mua kẻ bán tìm nhau, trong khi đế chế của Jeff Bezos lại sở hữu nhiều hàng tồn kho riêng để bán.

    Trong khi Trung Quốc Đại lục vẫn là nơi mang lại doanh số lớn nhất, Alibaba đang cố gắng thúc đẩy sự kiện này ra khắp thế giới. Tập đoàn cũng đang nỗ lực để thu hút AliExpress và Alibaba.com, hai trang web bằng tiếng Anh, tham gia vào chương trình khuyến mãi. 

    Đơn vị bán hàng AliExpress hứa hẹn sẽ thực hiện được "hàng triệu giao dịch" trên toàn cầu với chiến lược giảm giá tất cả mọi thứ từ điện thoại thông minh và loa đài đến sản phẩm giày dép và mỹ phẩm...

    Quy mô của "đại hội mua sắm" này mỗi năm đều được mở rộng. Năm ngoái, doanh số bán hàng đã tăng 32% lên 120,7 tỷ nhân dân tệ (18,2 tỷ USD) . Hầu hết giao dịch mua hàng đều thông qua Taobao và Tmall, các trang mua sắm chính của Alibaba.   

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-luc-mua-sam-trong-ngay-doc-than-1111-co-duoc-thiet-lap-a208888.html
    Sự kiện:
    Tin thế giới mới nhất ngày 24/7

    Tin thế giới mới nhất ngày 24/7

    Tin thế giới mới nhất ngày 24/7: Philippines sẽ tăng cường chiến dịch tiêu diệt khủng bố; Iran tiêu diệt 2 nhóm tội phạm ma túy quốc tế cực nguy hiểm; ...

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tin thế giới mới nhất ngày 24/7

    Tin thế giới mới nhất ngày 24/7

    Tin thế giới mới nhất ngày 24/7: Philippines sẽ tăng cường chiến dịch tiêu diệt khủng bố; Iran tiêu diệt 2 nhóm tội phạm ma túy quốc tế cực nguy hiểm; ...