+Aa-
    Zalo

    Kỹ năng thành công của phụ nữ hiện đại

    • DSPL
    ĐS&PL Để trở thành người phụ nữ hiện đại, linh hoạt ứng phó với những biến đổi của công việc, xã hội thì bạn cần có những kỹ năng thiết yếu trong cuộc sống.

    Để trở thành người phụ nữ hiện đại, linh hoạt ứng phó với những biến đổi của công việc, xã hội thì bạn cần có những kỹ năng thiết yếu trong cuộc sống.

    Ngày nay những phụ nữ nắm giữ các vị trí then chốt tại các doanh nghiệp lớn, những người phụ nữ “chân yếu tay mềm” nhưng không hề thua sút các đối tác nam tại những buổi họp quan trọng, được giới mày râu kính nể và trọng vọng đã không còn là trường hợp hiếm hoi nữa. Người ta có thể thấy những việc làm được cho là phù hợp với phái nam trong lĩnh vực công nghệ cao, khoa học, kinh doanh và marketing… đã không còn là những việc làm của giới mày râu. Đấy là những lĩnh vực thu hút ngày càng nhiều phụ nữ và họ đã chứng minh được năng lực thậm chí hơn hẳn so với các đồng nghiệp nam.

    Kỹ năng nào giúp cho phụ nữ hiện đại thành công như vậy? Mời bạn cùng khám phá nhé:

    1. Kỹ năng định hướng nghề nghiệp

    Kỹ năng thành công của phụ nữ hiện đại

    Kỹ năng thành công của phụ nữ hiện đại

    Một trong những vấn đề tâm lý, mà cũng là điểm yếu của phụ nữ đó chính là dễ bị phân tán và dễ bị ảnh hưởng. Nếu trong cuộc sống, đó có thể là một thế mạnh vì nó giúp bạn có cái nhìn đa chiều, thì trong công việc nó có thể cản bước tiến tới của bạn. Một khi bạn không thể định hướng được cho mình sẽ như thế nào, bạn sẽ khó phát triển. Không chỉ nữ giới, mà ngay cả nam giới nếu không có một định hướng rõ ràng, họ cũng có thể khó thành công!

    Một gợi ý nhỏ khi bạn định hướng nghề nghiệp đó là đừng hỏi quá nhiều người. Hãy bắt đầu từ những câu hỏi với bản thân về năng lực của chính mình. Sau đó, hãy biết chọn lọc. Bạn chỉ nên hỏi ý kiến của những người thân hiểu bạn nhất. Họ sẽ là những người giúp bạn tìm ra đâu là điểm mạnh, yếu trong bạn.

    2. Trang bị cho bản thân bằng kiến thức thực tế

    Hãy tích luỹ kinh nghiệm cũng như khả năng chuyên môn cần thiết để không bị người khác phê phán. Ví dụ, bạn học quản trị tài chính nhưng có thể trở thành chuyên gia trong lĩnh vực lập chiến luợc hay chuyên viên marketing.

    Nhớ chộp lấy cơ hội để có một vị trí thuận lợi, dĩ nhiên nếu bạn có khả năng. Khi bạn mang lại lợi nhuận, góp phần củng cố tình hình tài chính của công ty, chắc chắn bạn sẽ có một vị trí xứng đáng và không thể thay thế.

    Bạn có thể thấy việc nâng cao kiến thức cũng giống như thời trang. Không phải bạn có nhiều quần áo là trở nên thời trang. Không phải cứ có nhiều bằng cấp là bạn sẽ thành công. Việc thành công còn tùy thuộc vào cách bạn cập nhật những kiến thức mà bạn hiện đang có. Hãy để kiến thức của bạn lúc nào cũng trong trạng thái mới và bắt kịp xu thế. Việc này rất đơn giản, hãy tập thói quen đọc những tờ tin hàng ngày kèm với thói quen xem các tạp chí về làm đẹp, tích cực tham gia các hội thảo chuyên môn hay các khóa huấn luyện khi có thể sắp xếp thời gian. Bạn nên nhớ, kiến thức và kỹ năng quyết định đến 80\% cơ hội thành công của bạn.

    3. Chứng minh năng lực của bạn và để nhiều người biết đến bạn

    Kỹ năng thành công của phụ nữ hiện đại

    Kỹ năng thành công của phụ nữ hiện đại

    Việc chứng tỏ năng lực của bạn nên được hiểu là thể hiện những thành công mà bạn đã đạt được, những việc bạn có thể làm và đang làm tốt. Bạn đừng nên chứng tỏ mình theo cách khiến người khác nghĩ rằng bạn muốn là tâm điểm của vũ trụ hay gây nên những mối quan hệ căng thằng với đồng nghiệp.

    Một phụ nữ giỏi chứng minh năng lực của mình thường hiểu rõ người mình cùng làm việc, tin tưởng vào các mối quan hệ tốt đẹp có thể giúp cho công việc được làm nhanh hơn và hiệu quả hơn và là người tin vào giải pháp đôi bên cùng thắng.

    4. Rèn luyện kỹ năng giao tiếp trong nhiều môi trường khác nhau

    Kỹ năng thành công của phụ nữ hiện đại

     Rèn luyện kỹ năng giao tiếp trong nhiều môi trường khác nhau

    Theo nghiên cứu thì môi trường sống và giao tiếp của phụ nữ thường có quy mô nhỏ hơn đàn ông. Ngoài yếu khách quan đến từ phong tục, văn hóa vùng miền còn phải nhắc đến tính cách sống kín đáo của phụ nữ Á Đông. Vì vậy, để có được khả năng truyền đạt thông tin rõ ràng, bạn cần luyện tập một phong thái tự tin, cách ứng xử vừa uyển chuyển, lại mang tính quyết đoán và trực tiếp thường thấy ở nam giới.

    Một yếu điểm nữa của phụ nữ là hay sử dụng cách nói lập lờ. Điều này trong kinh doanh là một tối kỵ và đàn ông hầu như không ai mắc phải sai lầm này. Để có được chìa khóa thành công, đặc biệt trong môi trường kinh doanh, phụ nữ cần diễn đạt thật mạch lạc và trực tiếp, tránh sử dụng các từ dễ gây hiểu lầm và các từ nước đôi.

    5. Thành công = quản lý bản thân hiệu quả

    Kỹ năng thành công của phụ nữ hiện đại

    Kỹ năng thành công của phụ nữ hiện đại

    Trong suy nghĩ của nhiều người, những phụ nữ thành công trong sự nghiệp thường phải đánh đổi hạnh phúc gia đình trong được trọn vẹn hoặc “bán” sức khỏe, nhan sắc, sự thảnh thơi trong tâm hồn… Cân bằng cuộc sống – công việc để cùng lúc đạt được những yếu tố này ngỡ như là điều không tưởng.

    Chuyên viên tư vấn tâm lý hình học Nguyễn Thị Minh Tâm chia sẻ: “Phụ nữ thời nay bận rộn hơn các thế hệ trước rất nhiều vì ngoài chăm lo cho gia đình, họ còn tham gia nhiều hoạt động trong xã hội, thậm chí đóng vai trò chủ chốt trong nhiều tổ chức. Chính vì vậy, câu chuyện quản lý thời gian, quản lý mọi việc thế nào để vừa sống hạnh phúc, vừa thành công trong công việc, vừa khỏe, vừa đẹp là bài toán hết sức nan giải.

    Quản lý thời gian suy cho cùng chính là quản lý bản thân. Một mô hình quản lý bản thân tốt mà phụ nữ có thể xem là một gợi ý là: quản lý tốt công việc, không gian làm việc, các vấn đề hằng ngày, cách thức làm việc với mọi người và cách thức giao tiếp của bạn”.

    6. Biết cách “nhường” việc

    Katie Taylor, CEO của chuỗi khách sạn Four Seasons thừa nhận rằng cô là một người ham việc. Tuy nhiên, để đảm bảo mọi hoạt động của công ty diễn ra một cách trôi chảy, cô tìm cách phân công việc cho người khác.

    CEO Taylor nói: “Nếu ví lãnh đạo doanh nghiệp giống như trò tung hứng bóng, bạn cần biết phân loại những quả bóng nào bằng thủy tinh và quả nào bằng cao su. Nên biết cách giữ những quả bóng thủy tinh và ném những quả bóng cao su vì chúng luôn luôn nảy trở lại”.

    7. Rèn luyện kỹ năng truyền đạt, trao đổi thông tin một cách hoàn toàn tự tin

    Để có được khả năng truyền đạt thông tin rõ ràng, bạn cần luyện tập một phong thái tự tin, sử dụng các từ mang tính quyết đoán và trực tiếp. Nam giới luôn giữ được vẻ tự tin khi nói chuyện với các đối tác trong công việc. Nếu họ chưa thật sự tự tin, họ cũng sẽ cố tỏ ra như thế cho đến khi họ cảm thấy thật sự tự tin. Phụ nữ nên học theo điều này nếu muốn thành công trên thương trường.

    Một yếu điểm nữa của phụ nữ là hay sử dụng cách nói lập lờ. Điều này trong kinh doanh là một tối kỵ và đàn ông hầu như không ai mắc phải sai lầm này. Trong môi trường kinh doanh, phụ nữ cần diễn đạt thật mạch lạc và trực tiếp, tránh sử dụng các từ dễ gây hiểu lầm và các từ nước đôi.

    8. Thận trọng trong từng bước đi

    Phái nữ thường có xu hướng thận trọng hơn và họ chỉ cảm thấy yên tâm khi mọi việc hoàn toàn theo sự chuẩn bị trước. Trên bước đường thăng tiến, bạn càng nên thận trọng. Đừng vội vàng, hấp tấp nhận việc và đưa ngay ra cam kết, hướng thực hiện. Hãy bình tĩnh suy nghĩ trước khi nhận việc, sau khi nhận việc cũng phải suy xét, nghiên cứu thật kỹ rồi mới báo cáo hướng triển khai. Như thế, sếp cũng sẽ yên tâm hơn khi giao việc cho bạn.

    9. Khoe kỹ năng nhưng đừng phô diễn sự gợi cảm

    Vẻ quyến rũ giúp bạn có một cuộc hẹn thú vị, nhưng nó không đảm bảo cho sự thành công trong công việc. Một nghiên cứu của trường ĐH Julane, Mỹ, năm 2005, cho thấy: Phụ nữ thường gửi e-mail để tán tỉnh, mặc váy ngắn, khoe chân dài hay tìm cách massage bờ vai cho các sếp nam thường nhận được mức lương rất thấp và ít có cơ hội thăng tiến.

     

     

     

     

     

     

     

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-nang-thanh-cong-cua-phu-nu-hien-dai-a52461.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan