+Aa-
    Zalo

    Kỹ sư dùng súng cướp ngân hàng lĩnh 20 năm tù

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khi được nói lời sau cùng, Lê Lâm Hưng - kẻ dùng súng cướp ngân hàng ở Trà Vĩnh gửi lời xin lỗi đến vợ con, người thân trong gia đình... đồng thời mong muốn được giảm nhẹ

    Khi được nói lời sau cùng, Lê Lâm Hưng - kẻ dùng súng cướp ngân hàng ở Trà Vĩnh gửi lời xin lỗi đến vợ con, người thân trong gia đình... đồng thời mong muốn được giảm nhẹ hình phạt để sớm làm lại cuộc đời.

    Theo thông tin trên báo Tri thức trực tuyến, trưa 21/9, TAND tỉnh Trà Vinh đã tuyên phạt bị cáo Lê Lâm Hưng (29 tuổi, ngụ tỉnh Quảng Ninh) 20 năm tù về tội Cướp tài sản.

    HĐXX nhận định hành vi của bị cáo Lê Lâm Hưng là đặc biệt nguy hiểm, có sự chuẩn bị và tính toán từ trước và dùng súng đe doạ nhân viên ngân hàng để uy hiếp tinh thần, chiếm đoạt tài sản.

    Tuy nhiên, theo HĐXX, bị cáo có nhân thân tốt, cha tham gia quân đội, ông ngoại là thương binh, Hưng thật thà khai báo, nên được xem xét giảm nhẹ hình phạt và tuyên mức án trên.  

    Ngoài án phạt tù, bị cáo phải bồi thường số tiền hơn 1,2 tỷ đồng cho công ty bảo hiểm đã bồi hoàn cho ngân hàng bị cướp.

    Tại tòa, khi được nói lời sau cùng, bị cáo Hưng đã gởi lời xin lỗi đến vợ con, người thân trong gia đình, ngân hàng nơi gây ra vụ cướp, bạn bè, đồng nghiệp, lãnh đạo cơ quan công tác và các cơ quan tố tụng.

    Bị cáo Lê Lâm Hưng tại phiên tòa - Ảnh: Công an Nhân dân

    "Bị cáo mong muốn được giảm nhẹ hình phạt, sớm được làm lại cuộc đời. Bị cáo gởi lời xin lỗi đến tất cả”, Hưng thành khẩn nói lời sau cùng tại phiên toà.

    Theo báo Dân trí, trước đó, trong phần thẩm vấn, bị cáo Lê Lâm Hưng thành khẩn trả lời các câu hỏi của chủ toạ phiên toà. Bị cáo thừa nhận việc chơi cá độ, dẫn đến nợ nần số tiền lớn không tiền trả. Những người cho bị cáo mượn tiền đều là người thân quen, bạn bè, đồng nghiệp trong đó có những người cũng không khá giả.

    Bị Hưng khai, để có tiền trả nợ, bị cáo đã lên TP HCM mua súng nhựa (bắn đạn bi), áo khoác, bao tay mang về nơi làm việc cất giấu, chờ việc thực hiện cướp ngân hàng. Theo lời bị cáo, trước khi cướp ngân hàng, bị cáo liên tục uống bia và suy nghĩ về việc có nên cướp ngân hàng không. Trong lúc đang đắn đo thì đồng nghiệp gọi điện đòi tiền nên bị cáo quyết tâm phải cướp ngân hàng.

    Chủ tọa phiên tòa hỏi, “bị cáo có nghĩ rằng, khi gây ra vụ cướp ngân hàng thì bản thân có bị bắt ngay lúc đó không? Bị cáo Hưng trả lời, “khi cướp ngân hàng, bị cáo đã nghĩ có thể bị bắt ngay tại hiện trường. Vì vậy, sau khi gây ra vụ cướp, bị cáo mang tiền đi trả nợ hết cho người thân, bạn bè. Ngày nào bị cáo chưa bị bắt thì ngày đó bị cáo có thêm thời gian ở bên gia đình”, bị cáo khai nhận.

    Báo Vnexpress trích dẫn hồ sơ vụ án thể hiện, do áp lực nợ nần thua cá độ bóng quá lớn, nên Hưng nghĩ đến việc cướp ngân hàng để trả nợ. Chiều 26/4, Hưng chạy xe máy đến gần phòng giao dịch ngân hàng Vietcombank ở thị xã Duyên Hải, Trà Vinh rồi dừng lại mặc thêm áo khoác, đeo kính râm, khẩu trang, quấn băng keo vào bàn tay trái, tháo biển số xe bỏ vào cốp. Sau khi ngụy trang kỹ lưỡng, gã chạy xe đến đậu sát lề, đối diện hông ngân hàng, không rút chìa khóa.

    Hưng xông vào trong, chĩa súng (bắn đạn bi) uy hiếp, buộc nhân viên ngân hàng bỏ tiền vào hai túi xách. Lấy được gần 1,6 tỷ đồng và 35.900 USD, hắn lùa sáu nhân viên vào một góc, nhanh chóng ra ngoài nổ máy xe, chạy thẳng về cơ quan.

    Gần đến nơi làm việc, tên cướp ném súng nhựa xuống cầu tàu, xé bỏ áo khoác vứt nhiều nơi và mặc áo phao như một kỹ sư đi kiểm tra cảng biển nhập than.

    Sau khi cất giấu tiền cướp được, Hưng xé hai túi xách thành nhiều mảnh và phi tang nhiều nơi trong công trường. Số tiền cướp được, kẻ này mang đi chuộc xe máy đã cầm trước đó, trả hết khoản nợ (cờ bạc, cá độ bóng đá) gần 1,6 tỷ đồng. Số còn lại, anh ta cất tại cơ quan và đi làm việc bình thường.

    10 ngày sau, với nhiều biểu hiện bất minh về thời gian, tiền bạc và nhận dạng chân bị dị tật đi khập khiễng…, Hưng bị bắt tại nơi làm việc.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-su-dung-sung-cuop-ngan-hang-linh-20-nam-tu-a202648.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan