+Aa-
    Zalo

    Kỳ thi Đại học 2014: Không dễ đạt điểm cao môn Vật lý

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hoàn thành môn thi thứ 2 trong đợt 1 kỳ tuyển sinh Đại học 2014, các thí sinh cho rằng đề Lý lạ và khó hơn rất nhiều so với mọi năm.

    (ĐSPL) - Hoàn thành môn thi thứ 2 trong đợt 1 kỳ tuyển sinh Đại học 2014, các thí sinh cho rằng đề Vật lý lạ và khó hơn rất nhiều so với mọi năm.

    Tại Hội đồng thi trường Đại học Khoa học Tự nhiên – ĐHQG Hà Nội, nhiều thí sinh nhăn nhó khi vừa bước ra khỏi phòng thi vì không đạt được kết quả mong đợi với môn thi Vật lý.

    Cũng như môn Toán, năm nay đề Vật lý khối A, A1 không còn chia ra 2 phần bắt buộc và tự chọn mà gộp chung tất cả thành 50 câu trắc nghiệm, trong đó lý thuyết chiếm khoảng 10\%, còn lại là bài tập tính toán. Các thí sinh cho biết, đề thi bao gồm các kiến thức Vật lý cơ bản như dao động cơ, sóng cơ, dòng điện xoay chiều, sóng ánh sáng, dao động điện tử, hạt nhân nguyên tử… Trong đó, nhiều em cho rằng phần dao động cơ là phần khó nhất.

    Thí sinh Hoàng Lưu (THPT Bắc Sơn – Lạng Sơn) chia sẻ “Đề Vật lý năm nay dài và phần tính toán khá phức tạp, làm em nhiều khi bị rối trí, em chỉ làm được khoảng 60\% thôi, hi vọng ngày mai sẽ làm bài tốt hơn”.

    Kỳ thi Đại học 2014: Không dễ để đạt điểm cao môn Lý
    Các thí sinh cho rằng đề Vật lý năm nay dài và có tính phân loại cao.

    Hai thí sinh dự thi ngành Luật – Đại học Quốc gia Hà Nội là Nguyễn Minh Anh (THPT Việt Úc – Hà Nội) và Trần Thi Hồng Phan (THPT Sóc Sơn – Hà Nội) cho biết: “Bọn em làm sít sao thời gian, bởi vì có nhiều câu tính toán dài, có cảm giác đề Lý năm nay khó hơn năm trước. Phải học thật chắc mới mong đạt điểm tốt".

    Mặc dù cho rằng tất cả kiến thức đã cho trong đề đều sát với sách giáo khoa và những phần cơ bản đã ôn, tuy nhiên khi làm bài, thí sinh Nguyễn Hải Yến (THPT Mỹ Đức C – Hà Nội) vẫn gặp phải những khó khăn nhất định: “Em ôn rất kĩ đề thi các năm và bài tập trên lớp luyện thi, nhưng đề năm nay có phần tính khoảng cách ánh sáng màu là chưa thấy xuất hiện trong các đề cũ khiến em thấy bất ngờ. Nhưng chắc cũng phải được khoảng 7 điểm”.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-thi-dai-hoc-2014-khong-de-dat-diem-cao-mon-vat-ly-a39581.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan