+Aa-
    Zalo

    Kỳ thi Đại học 2014: Tiếng Anh, Hóa sẽ có nhiều điểm cao?

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Kết thúc đợt 1 kỳ thi tuyển sinh Đại học 2014 trong sáng nay (5/7), hầu hết các thí sinh đều cho rằng Hóa học và Anh văn nhẹ nhàng hơn so với 2 môn thi của ngày thứ nhất.

    (ĐSPL) - Kết thúc đợt 1 kỳ thi tuyển sinh Đại học 2014 trong sáng nay (5/7), hầu hết các thí sinh đều cho rằng Hóa học và Anh văn nhẹ nhàng hơn so với 2 môn thi của ngày thứ nhất.

    Đáp án đề thi đại học môn Toán khối A năm 2014

    Đề thi đại học môn Vật lý khối A và A1 năm 2014

    Đáp án đề thi đại học môn Vật lý khối A năm 2014

    Kỳ thi Đại học 2014: Anh, Hóa đều dễ thở
    Hôm nay kết thúc kỳ thi ĐH đợt 1, các thí sinh nhận xét đề thi sáng nay dễ thở hơn so với các môn thi của ngày thứ nhất.

    Có thêm kiến thức thực tế sẽ giành điểm cao môn Anh

    Theo cấu trúc đề giống như mọi năm, môn Anh văn chia ra 80 câu trắc nghiệm kiểm tra các kĩ năng ngữ âm, đọc hiểu và kĩ năng viết của thí sinh. Bên cạnh những kiến thức như từ vựng, ngữ pháp thì theo phản ánh của thí sinh, bài đọc hiểu của môn Anh văn còn cần vận dụng cả những hiểu biết đời sống nữa mới mong làm đúng đáp án.

    Tại Hội đồng thi trường Đại học Ngoại thương Hà Nội, hầu hết thí sinh bước ra khỏi phòng thi với tâm trạng nhẹ nhõm, thoải mái sau khi kết thúc môn thi cuối cùng này.

    Thí sinh Lê Hồng Ngọc (trường THPT chuyên Nguyễn Huệ - Hà Nội) cho biết: “Đề Anh năm nay cho khá vừa tầm và sát kiến thức cơ bản, cấu trúc vẫn giống như mọi năm. Riêng phần bài đọc thì cũng hiểu được cơ bản nhưng là bài về khoa học nên bạn nào có nhiều kiến thức về khoa học sẽ có khả năng làm đúng cao hơn”.

    Trong khi đó, em Nguyễn Thị Vân Anh, dự thi ngành Kinh tế - ĐH Ngoại thương Hà Nội cũng gặp vấn đề tương tự với phần bài đọc. “Em khó khăn nhất phần bài đọc, hơi thiếu thời gian nên đọc không được kĩ lắm, chỉ dám chắc chắn khoảng 70\% thôi”.

    Thí sinh Tạ Xuân Hùng (trường THPT Kim Liên – Hà Nội) thì tự tin hơn: “Đề Anh tương đối dễ, em đủ thời gian để rà soát lại bài làm. Tất cả đều là những kiến thức cơ bản và được ôn luyện kĩ càng nên không có khó khăn gì cả. Vẫn có những câu hỏi khó nhằm phân loại thí sinh nhưng em vẫn thấy khá hài lòng với bài làm của mình”. Em Hùng dự thi vào ngành Quản trị kinh doanh của Đại học Ngoại thương Hà Hội.

    Đánh giá về đề thi Tiếng Anh năm nay, thầy Phạm Xuân Hùng, giáo viên môn Tiếng Anh, Trường THPT Anhxtanh Hà Nội cho rằng: “Khoảng một nửa số câu trong đề hoàn toàn nằm trong sách giáo khoa, học sinh học chắc kiến thức trong sách giáo khoa sẽ  dễ dàng được khoảng 6 điểm.

    Đề bắt đầu khó từ câu 46 khi bài tập không chỉ yêu cầu ngữ pháp mà còn yêu cầu có vốn từ vựng phong phú. 

    Bài tập đọc hiểu là phần hay vì yêu cầu cao về kỹ năng đọc. Học sinh phải biết tổng hợp và phân tích thông tin chứ không đơn thuần là dịch nghĩa. Có nhiều câu yêu cầu nhiều về cách diễn đạt theo các cấu trúc khác nhau”.

    Đề Hóa không khó nhưng không dễ đạt điểm 10

    Kỳ thi Đại học 2014: Anh, Hóa đều dễ thở
    Kết thúc môn thi ngày cuối cùng, nhiều sĩ tử tự tin bước ra phòng thi.

    Buổi thi sáng nay, tại điểm trường Đại học Thương Mại, đa số thí sinh dự thi môn Hóa đều nói rằng làm được khoảng 70-80\% bài thi.

    Thí sinh Đỗ Thu Hương đến từ Bắc Giang là người đầu tiên bước ra khỏi cổng trường chia sẻ: “Em thấy đề thi năm nay cũng không khó lắm, những câu khó thì khó hẳn, với bài làm của mình em nghĩ khoảng được 7, 8 điểm”.

    Thí sinh Vũ Thị Phượng, Ba Vì, Hà Nội cũng cho biết: “Đề thi năm nay tương đương với đề thi năm trước, bài làm của em thì được khoảng 70\%”.

    Tuy nhiên, cũng có nhiều thí sinh cho rằng đề thi năm nay khó hơn.

    Thí sinh Phạm Thị Nga và Nguyễn Thu Hường đều chung quan điểm cho rằng: Đề thi năm nay khó hơn năm ngoái, bài tính toán khó.

    Mặc dù có một số thí sinh chia sẻ đề thi Hóa năm nay khó hơn so với năm trước, nhưng nhìn chung các em đều vui vẻ khi bước ra khỏi phòng thi.

    Theo đánh giá của thầy Nguyễn Thành Sơn, giáo viên môn Hóa, Trường THPT Anhxtanh Hà Nội: Cũng như môn Toán và Lý, đề môn hóa không có phần tự chọn. 50 câu của đề chia thành hai nhóm với sự khác biệt rõ rệt về mức độ. Một nửa số câu trong đề thi rất cơ bản như đề thi tốt nghiệp đa phần học sinh có thể làm được nên học sinh trung bình dễ dàng đạt được 5 điểm. Một nửa số câu ở mức độ nâng cao nhằm phân loại học sinh trung bình và học sinh khá. Trong đó có 5 câu khó hơn đề 2013 dành cho học sinh giỏi như câu số 3, 6, 17, 40, 47 mã đề 259. Để giải được những câu này học sinh cần nắm vững về bản chất hóa học và có kĩ năng tốt

    Đề thi có nhiều câu hỏi liên hệ thực tế, mang tính ứng dụng hơn. Có hai câu lạ đối với học sinh là câu số 9 và 38 (mã đề 357) yêu cầu học  sinh có khả năng đọc đồ thị và nắm vững kiến thức về tính tan trong nước, tỉ khối hơi của chất khí. Với đề thi này, phổ điểm chủ yếu của môn Hóa là 6-7; khó đạt được điểm 10.

    Đề thi năm nay có tính phân loại cao, tạo điều kiện cho các trường cần tuyển những học sinh giỏi, thầy Sơn cho biết thêm.

    Đợt 2 của kỳ thi tuyển sinh Đại học 2014 bao gồm các khối B, C, D và các khối năng khiếu sẽ tiếp tục vào ngày 9 - 10/7. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-thi-dai-hoc-2014-tieng-anh-hoa-se-co-nhieu-diem-cao-a39669.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Đi thi đại học trên đôi chân của bố

    Đi thi đại học trên đôi chân của bố

    (ĐSPL)- Gần như là người cuối cùng rời khỏi phòng thi môn Toán, bởi không giống như những thí sinh bình thường khác, em Trần Xuân Bách phải chờ bố tới tận phòng thi đón.