+Aa-
    Zalo

    Kỳ thi khốc liệt nhất Trung Quốc lập kỷ lục số lượng thí sinh tham dự

    • DSPL
    ĐS&PL Tỷ lệ chọi cao, đề thi khó cùng áp lực từ dư luận đã biến kỳ thi đại học ở Trung Quốc thành một trong những kỳ thi khốc liệt nhất thế giới.

    Theo Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV), bộ Giáo dục Trung Quốc ngày 2/6 thông báo, số lượng thí sinh đăng ký dự thi đại học quốc gia (Gaokao) năm 2021 tại nước này là 10,78 triệu, tăng 70.000 người so với năm ngoái.

    Đây cũng là con số cao kỷ lục kể từ khi kỳ thi này quay lại hệ thống giáo dục Trung Quốc vào năm 1977. Kỳ thi Gaokao 2021 sẽ bắt đầu từ ngày 7/6.

    ky thi khoc liet nhat trung quoc lap ky luc ve luon thi sinh tham du 01
    Kỳ thi Gaokao ở Trung Quốc là một trong những kỳ thi khốc liệt nhất thế giới. Ảnh minh họa

    Gaokao có nghĩa là "bài kiểm tra khó nhất", được xem là một trong những kỳ thi khốc liệt nhất thế giới.

    Năm 2001, chính phủ Trung Quốc loại bỏ quy định giới hạn về độ tuổi của kỳ thi này và bất kỳ ai đã tốt nghiệp THPT đều có tư cách dự thi.

    Năm 2020, bất chấp ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, Gaokao vẫn lập kỷ lục với 10,71 triệu thí sinh dự thi. Kỷ lục trước nữa là 10,5 triệu thí sinh tham dự vào năm 2008.

    Các thí sinh dự thi sẽ phải hoàn thành đầy đủ 4 bài thi gồm 3 môn bắt buộc là Toán - Văn - Anh, môn còn lại được tự chọn trong tổ hợp Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội. Kỳ thi thường diễn ra trong 2 ngày với tổng thời lượng 9 tiếng làm bài.

    Không chỉ đề thi khó và tỷ lệ chọi cao, áp lực từ dư luận cũng là một trong những nguyên nhân gia tăng tính khốc liệt của kỳ thi Gaokao.

    Quan niệm "đại học là con đường duy nhất dẫn tới thành công" đã dần ăn sâu vào người dân Trung Quốc, các tầng lớp xã hội nước này rất khắt khe với việc thi đỗ đại học và khiến giới trẻ phải lao vào học tập điên cuồng.

    Vì tính khốc liệt của cuộc thi hằng năm xảy ra không ít những trường hợp gian lận và bị phát hiện. Để hạn chế những điều này, kể từ 2016, chính phủ Trung Quốc ban hành những quy định cứng rắn khiến những hành vi gian lận có thể cấu thành tội hình sự.

    Hoa Vũ (Theo CCTV)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-thi-khoc-liet-nhat-trung-quoc-lap-ky-luc-so-luong-thi-sinh-tham-du-a502626.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan