+Aa-
    Zalo

    Kỳ thi lớp 10 THPT Hà Nội 2021: Điểm chuẩn có thể tăng khoảng 2-3 điểm so với các năm trước

    • DSPL
    ĐS&PL Căn cứ vào phổ điểm, điểm thi của các thí sinh, nhiều thầy cô dự đoán điểm chuẩn vào các trường THPT công lập Hà Nội năm 2021 có thể sẽ tăng từ 2-3 điểm.

    VTV cho biết, trong ngày 28/6, Sở GD&ĐT Hà Nội dự kiến sẽ công bố điểm chuẩn vào các trường THPT công lập trên địa bàn. Trước đó, căn cứ vào phổ điểm thi, các trường THPT sẽ đưa ra mức điểm chuẩn của từng trường. Dự đoán về mức điểm chuẩn năm nay, nhiều thầy cô cho rằng điểm chuẩn tại các trường sẽ tăng khoảng 2-3 điểm so với các năm trước.

    Được biết, trong kỳ thi năm nay, mức độ dao động về điểm chuẩn có thể rõ rệt hơn ở các trường top đầu trong các khu vực tuyển sinh bởi đây là những trường thu hút nhiều học sinh có học lực khá, giỏi đăng ký nguyện vọng 1. 

    diem chuan vao lop 10
    Ảnh minh hoạ: VTC

    Theo VTC, đánh giá tổng thể về đề thi và phổ điểm các môn thi vào lớp 10 của Hà Nội năm nay, thầy Nguyễn Viết Tiến, giáo viên trường THCS Xuân Sơn (Hà Nội) nhận định các môn thi đều có câu hỏi được ra ở mức độ nhẹ nhàng hơn so với những năm trước, số lượng các câu hỏi khó cũng đã giảm. 

    Với việc đề thi dễ hơn, phổ điểm thi của các thí sinh trong năm nay cũng sẽ cao hơn so với các năm trước đó.

    Cụ thể, theo dữ liệu điểm thi, trong kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập năm nay, số thí sinh đạt điểm tổng trên 56 điểm là 45 em, số thí sinh có tiểm tổng từ 55 đến 56 là 274 em. Trong khi đó, 18,3% thí sinh, tương đương với hơn 17.000 em, nhận điểm thấp dưới 30.

    Được biết, môn ghi nhận nhiều điểm 10 nhất là môn Toán. Môn Văn không có nhiều thí sinh đạt điểm cao, phổ điểm tập trung ở khoảng 6,5-7 điểm. Trong khi đó, trái với dự đoán về "mưa điểm 10", môn Lịch sử có mức phân hoá thí sinh trải đều từ thấp đến cao, không có nhiều điểm giỏi. Riêng môn Ngoại ngữ được đánh giá có nhiều điểm giỏi hơn so với 3 môn thi còn lại.

    Minh Hạnh (T/h)

     

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-thi-lop-10-thpt-ha-noi-2021-diem-chuan-co-the-tang-khoang-2-3-diem-so-voi-cac-nam-truoc-a505196.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan