+Aa-
    Zalo

    Kỳ thi THPT quốc gia 2015: Những vụ bị đình chỉ thi vì lý do "lãng xẹt"

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Sự cố đáng tiếc xảy ra nhiều nhất trong ngày đầu tiên của kỳ thi THPT quốc gia 2015 là việc thí sinh mang điện thoại vào phòng thi, sử dụng điện thoại.

    (ĐSPL) - Sự cố đáng tiếc xảy ra nhiều nhất trong ngày đầu tiên của kỳ thi THPT quốc gia 2015 là việc thí sinh mang điện thoại vào phòng thi, sử dụng điện thoại.

    [mecloud]CdbvHWElsX[/mecloud]

    Mặc dù đã được lưu ý từ trước không được mang điện thoại di động vào phòng thi nhưng tại nhiều cụm thi trên cả nước vẫn có những học sinh vô tình hoặc cố ý mang điện thoại vào phòng thi.

    Theo tin tức từ VTC News, ghi nhận tại một số điểm thi trên địa bàn TP. Đà Nẵng trong ngày thi đầu tiên của kỳ thi THPT quốc gia năm 2015, do thời tiết nắng nóng, cộng với thời gian làm bài môn Toán lên đến 180 phút nên các thí sinh rời phòng thi trong khoảng thời gian 11h trưa khiến cả thí sinh lẫn phụ huynh đều vật vã.

    Một thí sinh tại điểm thi Trường THPT Trần Phú khóc khi bị đình chỉ thi do sử dụng điện thoại di động. (Ảnh: VTCNews).

    Tại điểm thi trường THPT Trần Phú, một thí sinh nữ rời phòng thi trong nước mắt do sử dụng điện thoại di động.

    "Em làm bài xong rồi, chuẩn bị nộp thì lấy điện thoại ra coi giờ. Tuy nhiên em quên mất hành vi là vi phạm quy chế nên bị giám thị phát hiện và lập biên bản", thí sinh này cho biết.

    Báo Lao động cho biết thêm, cùng ngày, tại điểm thi Trường ĐH Thành Đô có một thí sinh bị đình chỉ thi vì lỗi mang điện thoại vào phòng thi. Sau khi phát đề bài, tính giờ được một lúc, cán bộ coi thi phát hiện trong túi quần của nam sinh này có vật nghi là điện thoại. Khi được hỏi thí sinh này đã bỏ từ túi quần ra điện thoại của mình. Mặc dù đang để ở chế độ tắt máy nhưng theo quy định thí sinh này vẫn bị đình chỉ thi.

    Ở điểm thi trường ĐH Sư Phạm Đà Nẵng ghi nhận một thí sinh bị đình chỉ thi khá đáng tiếc. Đó là trường hợp của em Thái Công Lập (quê Quảng Nam, dự thi tại phòng 316) thí sinh này bị đình chỉ thi do giám thị phát hiện điện thoại rung và rơi giữa nền nhà.

    Trường hợp đáng tiếc khác ở trường ĐH Y dược TP.HCM chủ trì đã có thí sinh vi phạm bị đình chỉ thi. Cụ thể, tại điểm thi trường Dự bị đại học TPHCM (Quận 5) sau khi được phát đề thi một thí sinh lấy điện thoại di động ra chụp đề bị giám thị phát hiện. Ngay lập tức, giám thị lập biên bản và đình chỉ thi đối với thí sinh này theo đúng quy chế.

    LINH SAN(Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]WXHrLtumz5[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-thi-thpt-quoc-gia-2015-nhung-vu-bi-dinh-chi-thi-vi-ly-do-lang-xet-a100530.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.