Kỳ thi THPT quốc gia 2018: Rà soát các điểm photocopy ở Hà Nội để tránh gian lận


Thứ 5, 24/05/2018 | 14:59


Cùng sự kiện

Công an TP Hà Nội cho biết, để chống gian lận trong thi cử, Công an Thành phố sẽ phối hợp tăng cường kiểm tra các cửa hàng bán các thiết bị điện tử, Photocopy...

Trung tá Nguyễn Quốc Hùng - Phó trưởng phòng PA83, Công an TP Hà Nội cho biết, để chống gian lận trong thi cử,  Công an Thành phố sẽ phối hợp tăng cường kiểm tra các cửa hàng bán các thiết bị điện tử, Photocopy... trước mùa thi.

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo thi THPT Quốc gia TP Hà Nội năm 2018 diễn ra sáng 24/5, để chống gian lận trong thi cử, Trung tá Nguyễn Quốc Hùng, Phó trưởng phòng PA83, Công an TP Hà Nội cho biết, sẽ cho rà soát tất cả các điểm photocopy ở nơi diễn ra các điểm thi và yêu cầu các cửa hàng này phải đóng cửa trong suốt quá trình thi.

Cùng với đó, PA83 cùng với phòng công nghệ cao sẽ phát hiện những đối tượng dùng công nghệ cao để gian lận thi cử.

Công an Thành phố Hà Nội sẽ phối hợp tăng cường kiểm tra các cửa hàng bán các thiết bị điện tử, Photocopy... trước mùa thi để tránh gian lận. Ảnh minh họa

Được biết, cách đây khoảng 1 tuần, trong kỳ thi đánh giá năng lực, Công an TP Hà Nội phát hiện một đối tượng mua bán khoảng 38 thiết bị tai nghe siêu nhỏ. Trong mấy ngày tới, Công an TP Hà Nội sẽ thực hiện các biện pháp tuyên truyền để chống gian lận trong thi cử.

Liên quan đến kỳ thi sắp tới, ông Phạm Văn Đại -Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, kỳ thi THPT quốc gia năm nay, toàn thành phố có trên 79.600 thí sinh đăng ký dự thi, được bố trí ở 123 điểm thi. Sở GD-ĐT Hà Nội phối hợp với 10 trường đại học trên địa bàn Thành phố huy động trên 9.000 người tham gia coi thi, trong đó có 3.900 cán bộ, giảng viên các trường đại học.

Trước đó, để chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia với số lượng thí sinh đông nhất, vào đợt tháng 3, Sở GD-ĐT Hà Nội đã có một đợt khảo sát chất lượng được tổ chức theo đúng phương thức thi THPT quốc gia.

Hiện kết quả khảo sát đã được chuyển cho các trường THPT. Căn cứ vào kết quả này, các trường tiếp tục tổ chức phụ đạo, ôn tập cho học sinh, rút kinh nghiệm từ những sai sót, bất cập bộc lộ trong đợt khảo sát đã qua.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-thi-thpt-quoc-gia-2018-ra-soat-cac-diem-photocopy-o-ha-noi-de-tranh-gian-lan-a230642.html