+Aa-
    Zalo

    Kỳ thi THPT quốc gia 2019: Tỉnh Hòa Bình yêu cầu chọn lọc, giới thiệu nhân sự tham gia thanh tra coi thi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sở GD&ĐT Hòa Bình vừa gửi văn bản đến các đơn vị trực thuộc đề nghị giới thiệu nhân sự tham gia thanh tra coi kỳ thi THPT quốc gia năm 2019.

    Sở GD&ĐT Hòa Bình vừa gửi văn bản đến các đơn vị trực thuộc đề nghị giới thiệu nhân sự tham gia thanh tra coi kỳ thi THPT quốc gia năm 2019.

    Ông Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo chủ trì hội nghị triển khai các nội dung liên quan đến kỳ thi THPT quốc gia năm 2019. Ảnh: Báo Hòa Bình.

    Tiền Phong đăng tin, theo số liệu thống kê của Sở GD&ĐT Hòa Bình, tính đến thời điểm hiện tại có tổng số 8.993 thí sinh đăng ký dự thi tại cụm thi tỉnh Hòa Bình. Dự kiến, toàn tỉnh sẽ có 37 điểm thi, 447 cán bộ coi thi, 69 cán bộ giám sát. Ngoài ra, rút kinh nghiệm từ những sự việc đã xảy ra trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, tỉnh Hòa Bình đang tích cực, nghiêm túc thực hiện công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2019.

    Lãnh đạo Sở GD&ĐT Hòa Bình cho biết, sau khi có các văn bản của Bộ GD&ĐT về hướng dẫn tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, Sở đã ban hành hệ thống văn bản hướng dẫn, tổ chức kỳ thi đến các đơn vị liên quan trong toàn ngành. Tuyên truyền, phổ biến kịp thời quy chế thi, hướng dẫn tổ chức kỳ thi của Bộ GD&ĐT đến cán bộ, giáo viên, học sinh, cha mẹ học sinh và chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất để tổ chức tốt kỳ thi THPT quốc gia.

    Đặc biệt, Sở GD&ĐT Hòa Bình vừa gửi văn bản đến các đơn vị trực thuộc đề nghị giới thiệu nhân sự tham gia thanh tra coi kỳ thi THPT quốc gia năm 2019. Yêu cầu đầu tiên của Sở đối với cán bộ, giáo viên tham gia thanh tra coi thi phải đảm bảo điều kiện có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt; có ý thức trách nhiệm, liêm khiết, trung thực, công minh, khách quan; Là cộng tác viên thanh tra (theo Quyết định số 03/QĐ-SGD&ĐT ngày 2/1/2019 của Sở GD&ĐT) có kinh nghiệm thanh tra thi.

    Nắm vững Quy chế thi và nghiệp vụ thanh tra, kiểm tra thi; Không có người thân (cha, mẹ, vợ, chồng, con, anh, chị, em ruột; cha, mẹ, anh, chị, em ruột của vợ hoặc chồng) tham dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2019; Không trong thời gian bị kỷ luật hoặc đang trong quá trình xem xét trách nhiệm liên quan đến tiêu cực về thi. Mỗi đơn vị căn cứ vào số lượng cộng tác viên thanh tra giới thiệu 2 cán bộ, giáo viên tham gia làm nhiệm vụ thanh tra coi thi kỳ thi THPT quốc gia năm 2019.

    Cũng liên quan đến kì thi THPT quốc gia 2019, báo Vietnamnet cho hay ông Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình, người được phân công làm Trưởng ban chỉ đạo thi THPT năm 2018, sẽ không tham gia vào ban chỉ đạo thi của tỉnh vì con ông thi. Trưởng ban chỉ đạo thi THPT quốc gia năm 2019 được giao cho ông Nguyễn Văn Chương, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình.

    Hội đồng thi tỉnh Hòa Bình năm 2019 có 4 đơn vị tham gia phối hợp tổ chức thi là Trường ĐH Hà Nội, Học viện Hậu cần, Học viện Phụ nữ, Học viện Chính sách và phát triển. Dự tính, sẽ có khoảng hơn 500 cán bộ, giáo viên các trường ĐH, Học viện tham gia làm phó trưởng điểm thi, cán bộ coi thi, cán bộ giám sát tại các điểm thi trên địa bàn toàn tỉnh. Phương án vận chuyển và bảo quản đề thi, bài thi cũng đã được xây dựng chi tiết theo quy định.

    Riêng với công tác chấm thi, đối với bài thi tự luận, cán bộ chấm thi là giáo viên cấp THPT tại địa phương, đã xây dựng cơ cấu nhân sự đảm bảo đúng quy chế thi và đủ số lượng giám khảo để thực hiện công tác chấm tổng số 8.895 bài thi tự luận.

    Trao đổi với Tiền Phong, TS. Phạm Ngọc Thạch, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Hà Nội cho biết: “Quan trọng nhất là quy trình chấm thi năm nay đã triệt tiêu những sai sót có thể xảy ra để thực hiện gian lận. Chúng tôi đi chấm thi tại Hòa Bình hay bất kỳ địa phương nào đều không chịu bất cứ áp lực nào. Thực hiện theo đúng quy trình, từng bước có sự giám sát của thanh tra, công an. Hơn nữa, năm nay muốn gian lận cũng không được do phần mềm được cải tiến nhiều so với năm ngoái. Mỗi người tham gia chấm thi chỉ làm đúng việc của mình”.

    Ông cũng cho biết đến khi chấm thi, ban chấm thi trắc nghiệm sẽ làm việc độc lập hoàn toàn. Dù Bộ GD&ĐT có cho phép các trường ĐH có thể nhờ các Sở GD&ĐT hỗ trợ nhân lực chấm thi trắc nghiệm nhưng trường ĐH Hà Nội đã chuẩn bị đủ cán bộ. Sáng sớm ngày 23/6, 9 xe ô tô sẽ đưa 300 cán bộ giảng viên của trường lên các điểm thi của Hòa Bình để làm công tác coi thi.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-thi-thpt-quoc-gia-2019-tinh-hoa-binh-yeu-cau-chon-loc-gioi-thieu-nhan-su-tham-gia-thanh-tra-coi-thi-a278800.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan