Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015: Gia hạn nộp, chỉnh sửa sai sót hồ sơ


Thứ 6, 19/06/2015 | 03:21


(ĐSPL) -Bộ GD-ĐT vừa có văn bản khẩn gửi các Sở GD-ĐT, các ĐH, học viện và trường ĐH chủ trì cụm thi về việc sửa chữa sai sót trong dữ liệu đăng ký dự thi và gia hạn.

(ĐSPL) -Bộ GD-ĐT vừa có văn bản khẩn gửi các Sở GD-ĐT, các ĐH, học viện và trường ĐH chủ trì cụm thi về việc sửa chữa sai sót trong dữ liệu đăng ký dự thi và gia hạn thời gian nộp hồ sơ.

Bộ GD-ĐT cho biết, để tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2015, các đơn vị chủ trì cụm thi hiện đã hoàn thành việc xếp phòng thi, các đơn vị đăng ký dự thi (ĐKDT) đã chuyển Giấy báo dự thi cho thí sinh. Tuy nhiên, đến thời điểm này vẫn còn một số thí sinh tự do dự tuyển vào các trường công an, quân đội đã qua sơ tuyển chưa đăng ký dự kỳ thi THPT quốc gia; một số thí sinh bị sai thông tin ĐKDT, kể cả thông tin về môn thi.

Để đảm bảo quyền lợi và tạo điều kiện thuận lợi cho các thí sinh này, Bộ GD-ĐT đề nghị các Sở GD-ĐT chỉ đạo các đơn vị ĐKDT tập hợp các đề nghị sửa chữa sai sót trong dữ liệu ĐKDT của thí sinh (theo mẫu đính kèm công văn), đối chiếu với hồ sơ gốc (phiếu đăng ký dự thi số 1) và gửi về Sở GD-ĐT tổng hợp để chuyển cho các Hội đồng thi trước ngày 24/6. In và gửi Giấy báo dự thi đã cập nhật các sửa chữa cho thí sinh trước ngày 27/6. Tương tự, sửa chữa thông tin ĐKDT của thí sinh thuộc cụm thi tại tỉnh (nếu có) và cập nhật vào cơ sở dữ liệu.

Ngoài ra, các trường Đại học chủ trì cụm thi cần tổ chức tiếp nhận hồ sơ đăng ký dự thi đến hết ngày 24/6 của thí sinh tự do dự tuyển vào các trường Công an, Quân đội đã qua sơ tuyển, nhưng chưa đăng ký dự thi THPT Quốc gia 2015; đồng thời, in và chuyển giấy báo dự thi cho thí sinh; tiếp nhận đề nghị sửa chữa thông tin đăng ký dự thi của thí sinh từ các Sở GD-ĐT và cập nhật vào cơ sở dữ liệu; hoàn thành việc sắp xếp phòng thi cho thí sinh có thay đổi về môn thi trước ngày 26/6.

PV

Xem thêm video:

[mecloud]uag7Hfqk7M[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-thi-thpt-quoc-gia-nam-2015-gia-han-nop-chinh-sua-sai-sot-ho-so-a98948.html