+Aa-
    Zalo

    Kỳ thi THPT quốc gia: Phụ huynh chui vào... cống trốn nắng nóng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Giữa thời tiết nắng nóng, nhiều phụ huynh vạ vật, lo lắng chờ đợi thí sinh đang tham gia kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015.

    (ĐSPL) - Giữa thời tiết nắng nóng, nhiều phụ huynh vạ vật, lo lắng chờ đợi thí sinh đang tham gia kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015.

    [mecloud]u3Dn0wbTrS[/mecloud]

    Hôm nay (ngày 1/7), người dân miền Bắc và miền Trung tiếp tục phải đối mặt với một ngày nắng nóng gay gắt. Sự ngột ngạt càng gia tăng nhiều hơn khi các bậc phụ huynh đưa thí sinh đến các điểm thi tham dự kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015.

    Các bà mẹ tranh thủ chợp mắt dưới bóng cây. (Ảnh: Khám phá).

    Thời tiết nắng nóng kéo dài khiến nhiều phụ huynh mệt mỏi, nhiều người lo lo lắng thời tiết này sẽ ảnh hưởng đến việc làm bài của các sỹ tử.

    Trước cổng trường ĐH Giao thông Vận tải (Hà Nội), phụ huynh ngồi dưới đường nhựa trong cái nắng như cháy da thịt. (Ảnh: Báo Trí thức trẻ).

    Theo tin tức từ báo Người lao động, tại cổng trường Đại học Hồng Đức (phường Đông Vệ, TP. Thanh Hóa), phụ huynh học sinh đưa đón con em đi thi ngồi kín các quán nước, vỉa hè, gốc cây… để trốn nắng nóng gay gắt.

    Nhiều phụ huynh tập trung rất đông tại các điểm thi trên địa bàn TP. Thanh Hóa để chờ con em hoàn thành môn thi trong tiết trời nắng như nung người. Người có điều kiện thì ngồi quán cà phê gần trường, người thì ngồi ở quán nước vỉa hè.

    Người dân chui vào những ống cống để tránh cái nắng nóng như nung người ở "chảo lửa miền Trung". (Ảnh: Báo Người lao động).

    Đáng chú ý, nhiều người không có điều kiện đã chọn cho mình những gốc cây ven đường, mắc võng trước cổng trường hay chui vào các ống cống để trốn nắng nóng.

    Bác Hà Văn Hải, quê ở huyện miền núi Bá Thước (Thanh Hóa) cho biết, đây là đợt nắng nóng kỷ lục mà bác từng chứng kiến.

    “Chúng tôi chịu khổ quen rồi, chỉ lo nắng quá con cái mệt mỏi ảnh hưởng đến thi cử thôi”, bác Hải chia sẻ.

    LINH SAN(Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]PSSnIv4VvM[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-thi-thpt-quoc-gia-phu-huynh-chui-vao-cong-tron-nang-nong-a100492.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.