Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021: Thí sinh thở phào nhẹ nhõm vì hoàn thành môn thi “nặng ký”


Thứ 4, 07/07/2021 | 19:10


Cùng sự kiện

Chiều ngày 7/7, thí sinh cả nước đã hoàn thành xong bài thi môn Toán kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 đợt 1. Đề thi được các thí sinh nhận định vừa sức, đảm bảo độ phân hóa rõ ràng

Vào 14h30 hôm nay (7/7), các thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 tiếp tục dự thi môn Toán bằng hình thức trắc nghiệm, thời gian làm bài là 90 phút. Đây là môn thi khiến khá nhiều học sinh lo lắng, hoang mang.

Sau khi buổi thi kết thúc, đa số các thí sinh đều tỏ ra nhẹ nhõm, thoải mái vì hoàn thành môn thi khá "nặng ký". Tại điểm thi THCS Lê Quý Đôn (quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội), thí sinh Thuỳ Anh ( học sinh trường THPT Yên Hoà) tự tin cho biết: “Đề thi năm nay e thấy khá dễ, bám sát với kiến thức và có cấu trúc giống với các bộ đề thi thử. Em làm được khoảng 90%, mong muốn của em là vào trường Đại học Kinh tế quốc dân”

Thí sinh Vũ Phương Nhi tại điểm thi THPT chuyên Nguyễn Huệ (quận Hà Đông, thành phố Hà Nội) cho biết: “Đề thi năm nay bám sát kiến thức cơ bản, vừa sức với thí sinh, không quá khó. Đề thi không xuất hiện nhiều dạng bài mới lạ, hầu hết là các dạng bài quen thuộc, học sinh đã được ôn tập kĩ. Em làm được khoảng 70% số câu hỏi trong đề thi”

Trước đó, vào sáng nay, các thí sinh đã hoàn thành môn Ngữ Văn trong thời gian là 120 phút. Đề thi môn Ngữ Văn kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 được đánh giá không quá khó, có độ phân hóa hợp lý.

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19, các lực lượng chức năng đã nghiêm túc thực hiện quy định về phòng, chống dịch theo hướng dẫn của bộ Y tế và TP. Hà Nội. Tiến hành các biện pháp khử khuẩn, trang bị khẩu trang, dung dịch sát khuẩn tại các điểm thi.

Thông tin nhanh của Bộ Giáo dục và Đào tạo về ngày thi thứ nhất kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021 diễn ra ngày 7/7 cho biết, cả nước có 23.786 thí sinh vắng thi do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Theo số liệu tổng hợp báo cáo từ các hội đồng thi trên cả nước, tổng số thí sinh đến dự thi ở môn ngữ văn là 977.642 em, đạt tỷ lệ 97,1%; tổng số thí sinh đến dự thi ở môn toán là 981.773 em, đạt tỷ lệ 97,18%.

Tổng số thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nên không thể dự thi là 23.786 thí sinh.

Về tình hình chấp hành quy chế thi, cả nước có 9 thí sinh vi phạm quy chế thi bị đình chỉ; không có cán bộ coi thi vi phạm quy chế.

Nhóm PV

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-thi-tot-nghiep-thpt-2021-thi-sinh-tho-phao-nhe-nhom-vi-hoan-thanh-mon-thi-nang-ky-a506400.html