+Aa-
    Zalo

    Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 dự kiến diễn ra vào tháng 7

    • DSPL
    ĐS&PL Với những địa phương không thể hoàn thành kế hoạch năm học trước ngày 30/6 vì lý do bất khả kháng, bộ GD&ĐT yêu cầu các địa phương kịp thời báo cáo về bộ để được hướng dẫn cụ thể

    Thanh Niên đưa tin, Đại diện Cục Quản lý chất lượng (bộ GD&ĐT) cho biết, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 dự kiến sẽ được tổ chức trong tháng 7. Việc có tổ chức thi 2 đợt để ứng phó với dịch bệnh như 2 năm vừa qua hay không, bộ GD&ĐT sẽ căn cứ vào tình hình thực tế và công bố kịp thời.

    Bộ GD&ĐT sẽ ban hành đề tham khảo, văn bản hướng dẫn tổ chức kỳ thi này, trong đó có hướng dẫn đăng ký dự thi, các mốc thời gian thí sinh cần lưu ý...

    Trao đổi với Dân Trí chiều ngày 4/3, ông Lê Mỹ Phong - Phó cục trưởng phụ trách Cục Quản lý chất lượng (bộ GD&ĐT) cho biết: "Năm nay về cơ bản kỳ thi tốt nghiệp THPT vẫn ổn định như năm ngoái, nên kỳ thi năm nay sẽ giống như năm 2021. 

    Do đó, bộ GD&ĐT sẽ không sửa quy chế và cũng sẽ không ban hành Quy chế thi tốt nghiệp THPT mới như mọi năm. Sở dĩ lùi thời gian tổ chức thi tốt nghiệp THPT 2022 là do tình hình dịch bệnh nên nhiều địa phương phải hoàn thành kế hoạch năm học muộn hơn mọi năm, tức trước ngày 30/6".

    ky thi tot nghiep thpt 2022 du kien dien ra vao thang 7
    Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 dự kiến diễn ra vào tháng 7. Ảnh minh họa - VOV.

    Với những địa phương không thể hoàn thành kế hoạch năm học trước ngày 30/6 vì lý do bất khả kháng, bộ GD&ĐT yêu cầu các địa phương kịp thời báo cáo về bộ để được hướng dẫn cụ thể, đảm bảo phù hợp với kế hoạch tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

    Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay về cơ bản vẫn giữ ổn định như năm 2021. Vì vậy, bộ GD&ĐT sẽ không ban hành quy chế thi tốt nghiệp THPT mới như mọi năm. Phó Cục trưởng phụ trách Cục Quản lý chất lượng lưu ý, trong quá trình ôn tập, các thí sinh bám sát nội dung chương trình và tham khảo đề thi minh họa cũng như đề thi chính thức các môn thi của năm trước.

    Căn cứ diễn biến của dịch COVID-19 và tình hình triển khai công tác dạy học của các địa phương, bộ GD&ĐT sẽ có thông tin hướng dẫn cụ thể về kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2022 tới các địa phương, nhà trường, giúp các thí sinh yên tâm ôn tập để sẵn sàng bước vào kỳ thi, không gây xáo trộn tâm lý cho học sinh.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-thi-tot-nghiep-thpt-2022-du-kien-dien-ra-vao-thang-7-a530145.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan