+Aa-
    Zalo

    Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023: Nam sinh TP.HCM được đặc cách nằm làm bài thi Ngữ văn

    (ĐS&PL) - Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023, nam sinh Thiên Phong (TP.HCM) đã được đặc cách nằm làm bài thi môn Ngữ Văn, do thí sinh vừa trải qua một ca mổ.

    Theo tờ VnExpress, sáng ngày 18/6, hơn 500 thí sinh tại điểm thi THCS Nguyễn Trãi, quận Gò Vấp (TP.HCM), tập trung từ sớm, bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 với môn thi đầu tiên là Ngữ văn.

    Tại điểm thi này, thí sinh Nguyễn Minh Thiên Phong (học sinh trường THPT Gò Vấp) được bố trí phòng thi đặc biệt, với hai giám thị và một giám sát viên.

    ky thi tot nghiep thpt 2023 nam sinh tp hcm duoc dac cach nam lam bai thi ngu van 9
    Thí sinh Nguyễn Minh Thiên Phong được đặc cách nằm riêng một phòng làm bài thi. Ảnh: VTC News

    Trước đó, ngày 26/6, thí sinh Phong vừa trải qua một ca mổ, nên không thể ngồi làm bài được. Trước khi đi thi, em phải uống thuốc giảm đau. Nam sinh được tạo điều kiện nằm trên một chiếc giường sắt, kê ván ở đầu giường để làm bàn viết bài thi. Thầy cô kê thêm một chiếc gối nhỏ trước ngực để em thoải mái khi nằm viết bài.

    Được biết, Phong đăng ký nguyện vọng vào Trường ĐH Sư phạm TP.HCM. Ngoài 3 bài thi Ngữ văn, Toán và Ngoại ngữ, Phong sẽ dự thi thêm bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên (Lý, Hóa, Sinh).

    Ông Võ Ngọc Sơn, Hiệu trưởng Trường THPT Hàn Thuyên, trưởng điểm thi Trường THCS Nguyễn Trãi cho biết, đối với trường hợp của thí sinh Thiên Phong, phụ huynh em này đã làm đơn trình bày nguyện vọng, mong muốn em được nằm để làm bài thi.

    Điểm thi đã xin ý kiến của Sở GD&ĐT TP.HCM, yêu cầu phụ huynh làm đơn trình bày nguyện vọng, cam kết thí sinh hoàn toàn chịu trách nhiệm, không khiếu nại về sau.

    "Đây là lần đầu tiên chúng tôi tiếp nhận trường hợp đặc biệt như vậy nên cán bộ coi thi đã động viên, tạo điều kiện hết sức về cơ sở vật chất cho thí sinh, hy vọng em sẽ hoàn thành kỳ thi với kết quả như mong muốn", ông Võ Ngọc Sơn nói, theo báo VTC News.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-thi-tot-nghiep-thpt-2023-nam-sinh-tp-hcm-duoc-dac-cach-nam-lam-bai-thi-ngu-van-a580863.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan