+Aa-
    Zalo

    Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm 2019 tại TP.HCM: Thí sinh không được cộng điểm khuyến khích

    • DSPL
    ĐS&PL Thí sinh dự tuyển kỳ thi lớp 10 năm 2019 tại TP.HCM sẽ không được cộng điểm khuyến khích khi có chứng chỉ nghề như những năm trước.

    Thí sinh dự tuyển kỳ thi lớp 10 năm 2019 tại TP.HCM sẽ không được cộng điểm khuyến khích khi có chứng chỉ nghề như những năm trước, kể cả được công nhận là học sinh giỏi cấp Thành phố.

    Theo sở GD-ĐT TP.HCM, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2019 tại TP.HCM sẽ tiếp tục đổi mới theo hướng phát triển năng lực học sinh.

    Kỳ thi dự kiến diễn ra vào đầu tháng 6 với 3 môn thi là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ. Học sinh đã học lớp 9 tại các trường THCS trên địa bàn TP.HCM đều được đăng ký dự thi, không phân biệt hộ khẩu (ngoại trừ Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong tuyển học sinh ở các tỉnh vào các lớp chuyên).

    Thêm tiếng Đức trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại TP.HCM

    Năm nay, thí sinh sẽ không được cộng điểm khuyến khích khi có chứng chỉ nghề như những năm trước, kể cả thí sinh được công nhận là học sinh giỏi cấp Thành phố. Riêng học sinh thuộc diện gia đình chính sách thì vẫn được cộng điểm ưu tiên theo quy định.

    Về nguyện vọng, mỗi học sinh sẽ được đăng ký 3 nguyện vọng vào lớp 10 thường, 4 nguyện vọng vào lớp 10 chuyên và lớp không chuyên trong trường chuyên. Điểm xét tuyển sẽ là tổng điểm 3 bài thi, bài thi văn và toán hệ số 2, bài thi ngoại ngữ hệ số 1 và điểm ưu tiên (nếu có).

    Đặc biệt, một điểm mới quan trọng nhằm góp phần tăng cơ hội cho thí sinh đó là năm nay, môn ngoại ngữ ngoài tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Nhật còn có thêm tiếng Đức.

    Về cấu trúc đề thi, năm nay cấu trúc đề thi môn Toán sẽ giữ nguyên như năm trước, kể cả câu hỏi về toán thực tiễn.

    Thí sinh sẽ không được cộng điểm khuyến khích khi có chứng chỉ nghề. 

    Môn Ngữ văn có cấu trúc đề thi gồm 3 phần là Đọc hiểu (3 điểm), Nghị luận xã hội (3 điểm) và Nghị luận văn học (4 điểm). Theo đó, câu hỏi của phần Đọc hiểu sẽ lấy ngữ liệu ngoài sách giáo khoa và hỏi theo các mức độ từ nhận biết, thông hiểu đến vận dụng.

    Phần Nghị luận xã hội, thí sinh cần vận dụng và phối hợp các thao tác lập luận, rút ra bài học về nhận thức và hành động cho chính bản thân mình.

    Phần Nghị luận văn học sẽ có 2 đề để thí sinh lựa chọn. Đề 1 sẽ là cách hỏi quen thuộc như phân tích, cảm nhận tác phẩm thơ, truyện trong chương trình. Từ đó, yêu cầu thí sinh liên hệ đến tác phẩm khác, liên hệ thực tế cuộc sống, làm sáng rõ một ý kiến. Đề 2 có cách hỏi mới hơn, gợi mở hơn.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-thi-tuyen-sinh-lop-10-nam-2019-tai-tphcm-thi-sinh-khong-duoc-cong-diem-khuyen-khich-a263747.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan