+Aa-
    Zalo

    Kỳ thị và bạo lực gia tăng, người Mỹ gốc Á đổ xô đi mua súng tự vệ

    • DSPL
    ĐS&PL Ngày càng nhiều người Mỹ gốc Á mua súng để tự vệ sau khi làn sóng kỳ thị và bạo lực chống người gốc Á gia tăng tại Mỹ.

    Ngày càng nhiều người Mỹ gốc Á mua súng để tự vệ sau khi làn sóng kỳ thị và bạo lực chống người gốc Á gia tăng tại Mỹ.

    Ngày càng nhiều người Mỹ gốc Á mua súng để tự vệ. Ảnh: Thời báo Hoàn Cầu

    Tạp chí Forbes ngày 18/3 (giờ địa phương) đưa tin, với việc làn sóng kỳ thị và bạo lực chống người Mỹ gốc Á gia tăng do ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, khiến ngày càng nhiều người Mỹ gốc Á buộc phải mua súng để tự vệ.

    Jimmy Gong, quản lý của cửa hàng Jimmy's Sport Shop ở làng Mineola, New York, cho biết: "Ngày càng có nhiều người gốc Á mua súng. Trước đây, cộng đồng người gốc Á không có văn hóa sử dụng súng, tuy nhiên, sau khi bùng phát những cuộc bạo loạn thù hận, ngày càng nhiều người gốc Á mua súng để tự vệ".

    Ông Jimmy cho biết doanh số bán súng tại cửa hàng đã tăng gấp đôi trong thời kỳ dịch bệnh COVID-19 và khoảng một nửa là do người Mỹ gốc Á mua, ngoài ra họ cũng mua rất nhiều bình xịt hơi cay.

    Không chỉ ở New York, tình hình tương tự cũng diễn ra tại các cửa hàng bán súng trên khắp nước Mỹ. Danielle Jaymes, Tổng giám đốc của Poway Weapons & Gear ở California, cho biết số lượng khách hàng gốc Á mua súng lần đầu ở cửa hàng của cô đã tăng 20% ​​so với năm trước. Danielle nói rằng họ mua súng để tự vệ.

    Tim Hensley, Tổng giám đốc cửa hàng bán súng Towers Armor ở Ohio, cho biết hiện có khoảng 5-6 khách hàng gốc Á đến cửa hàng của anh mỗi ngày, con số này chỉ là 2 vào thời điểm trước khi bùng phát bạo loạn.

    "Họ cảm thấy môi trường họ đang ở ngày càng bất an hơn. Tôi nghĩ những sự kiện gần đây đã ảnh hưởng nặng nề hơn đến họ", Tim đang đề cập đến vụ nổ súng gần đây ở Georgia khiến 8 người thiệt mạng, 6 trong số đó là phụ nữ gốc Á.

    Jerry Hwang, nhân viên tại cửa hàng Wade's Eastside gún ở Bellevue, Washington, cho biết: "Rất nhiều khách hàng gốc Á đến với chúng tôi để mua súng. Họ mua súng vì dịch bệnh và bạo loạn. Họ chủ yếu mua súng lục Glock và súng trường tự động AR-15 để tự vệ".

    Theo Thời báo Hoàn Cầu, tỷ lệ sở hữu súng của người Mỹ gốc Á rất thấp. Số liệu của Tổ chức Thể thao Bắn súng Quốc gia Mỹ (NSSF) cho thấy, vào đầu năm 2020, chỉ có 3,1% đàn ông Mỹ gốc Á có súng và phụ nữ châu Á chỉ chiếm 0,7%, trong khi họ chiếm 6% tổng dân số Mỹ. Ngược lại, chỉ số này đối với đàn ông da trắng là 55,8% và Phụ nữ da trắng là 16,6%.

    Hoa Vũ (Theo Thời báo Hoàn Cầu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-thi-va-bao-luc-gia-tang-nguoi-my-goc-a-do-xo-di-mua-sung-tu-ve-a359766.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan