+Aa-
    Zalo

    Kỹ thuật viên Trung Quốc làm giả kết quả nghiệm thu cầu vượt biển dài nhất thế giới

    • DSPL
    ĐS&PL Nhóm 12 nhân viên phòng thí nghiệm được giao nhiệm vụ kiểm tra cường độ bê tông trên cầu Hồng Kông-Chu Hải-Ma Cao đã làm giả kết quả để che đậy lỗi lầm.

    Nhóm 12 nhân viên phòng thí nghiệm được giao nhiệm vụ kiểm tra cường độ bê tông trên cầu Hồng Kông-Chu Hải-Ma Cao đã làm giả kết quả để che đậy lỗi lầm.

    Kết quả kiểm tra cây cầu vượt biển dài nhất thế giới bị làm giả. Ảnh: SCMP

    Nhóm 12 người kể trên làm việc cho công ty Jacob China Limited, đã thay đổi thời gian được thiết lập trên một máy được sử dụng để kiểm tra các khối bê tông dùng cho cây cầu trị giá 20 tỷ USD khi họ không tiến hành các kiểm tra đúng thời hạn. Khi các ống mà họ phải kiểm tra bị hư hỏng, họ đã thay thế chúng bằng một khối kim loại, Tòa án Tây Cửu Long cho hay.

    Khai mạc phiên tòa, công tố viên Marco Li Kwok-wai cho biết mục đích của nhóm trên là để đánh lừa các quan chức chính phủ, khiến họ nghĩ rằng các mẫu bê tông đã vượt qua các bài kiểm tra, nhưng thực tế thì không phải vậy. "Họ đã gian dối thời gian hoặc tiến hành các cuộc kiểm tra giả để che đậy chính các sai sót của mình, hoặc không tuân thủ các quy định được đưa ra về việc kiểm tra các khối bê tông", ông Li nói.

    Nhóm 12 người bao gồm Tse Tak-lai, Yu Wai-tak, Lee Wing-fai, Sit Ka-chun, Chan Yui-hang, Yiu Yu-Mush, Yip Tak-kit, Lee Chi-kan, Ng Man-hung, Cheung Ka -ming, Jo Chan Chi-shing và Kwok Man-fai trong độ tuổi từ 24-60, đã bác bỏ cáo buộc gian lận. Hầu hết họ là kỹ thuật viên, trong khi một số là trợ lý.

    Công tố viên Li cho biết hành vi phạm tội diễn ra từ năm 2012 đến 2017, khi Jacob China Limited được Sở Xây dựng và Phát triển Trung Quốc ký hợp đồng điều hành một phòng thí nghiệm tại Siu Ho Wan trên đảo Lantau. Khi nhóm trên phải đảm bảo rằng độ khỏe của các khối bê tông đạt chuẩn thông qua một cuộc kiểm tra độ nén, họ đã gian lận khi không tuân thủ các yêu cầu, ông Li bổ sung.

    Cầu Hồng Kông-Chu Hải-Ma Cao dài tổng cộng 55km, là cây cầu vượt biển dài nhất thế giới. Trung Quốc đã khánh thành cầu này hồi cuối tháng 10/2018 sau 9 năm xây dựng với kinh phí lên tới 20 tỷ USD.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-thuat-vien-trung-quoc-lam-gia-ket-qua-nghiem-thu-cau-vuot-bien-dai-nhat-the-gioi-a258494.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan