+Aa-
    Zalo

    Ký ức kinh hoàng của người phụ nữ từng bị bạn thân của bố xâm hại tình dục

    • DSPL
    ĐS&PL Xâm hại tình dục đang trở thành vấn nạn và khiến cho quá khứ của không ít bé gái bị tổn thương, đau đớn.

    Xâm hại tình dục đang trở thành vấn nạn và khiến cho quá khứ của không ít bé gái bị tổn thương, đau đớn. Vân cũng vậy, cô từng bị xâm hại tình dục từ năm 7 tuổi, cả thanh xuân cô ám ảnh vì nỗi đau này.

    Xâm hại tình dục đã khiến không ít bé gái bị tổn thương suốt đời.

    Ám ảnh vì… bạn thân của bố

    Ngồi nói chuyện với chuyên gia tâm lý Vera Tuệ An (chuyên gia tâm lý tại Công ty TNHH tư vấn tâm lý và đào tạo Vera) vào một buổi chiều Hà Nội mưa tầm tã. Nhưng những câu chuyện của chị kể nghe còn buồn, nặng trĩu hơn cảnh vật lúc bấy giờ.

    Chuyên gia tâm lý Vera Tuệ An nhớ, cô đã tư vấn và gỡ rối cho rất nhiều bạn gái đến và mang theo vết thương lòng vì một quá khứ đã từng bị xâm hại tình dục. Nhưng, có lẽ ấn tượng nhất vẫn chính là câu chuyện của Vân (tên nhân vật được thay đổi - PV), cô mạnh mẽ, không giấu giếm bất kỳ điều gì. Cô đến để được chia sẻ, được nói ra những điều mà cô không biết phải tâm sự với ai.

    Năm lên 7 tuổi Vân đã bị bạn thân của bố xâm hại tình dục, đó cũng là người đàn ông ở cùng khu tập thể với gia đình Vân. 7 tuổi, Vân đã ý thức được nhiều điều hơn nên phần nào chống cự quyết liệt khiến cho họ chỉ có thể sờ soạng được cô. Nhưng sự việc kéo dài đến vài năm. Mỗi lần thấy người đàn ông đó sang chơi cô bé 7 tuổi sợ hãi co rúm người lại. Thế nhưng, bố mẹ cô không hề nghĩ tới điều đang nguy hại với con gái mình nên người đàn ông này đã có cơ hội hơn.

    “Nói đến đây cô gái ấy cắn chặt răng như thế đang hận bạn thân của bố cô ấy hàng nghìn lần. Cả tuổi thơ cô ấy phải sống trong nỗi sợ hãi và không dám nói cho bố mẹ biết vì những lời dọa dẫm ngay sau đó”, chuyên gia tâm lý Vera Tuệ An kể.

    Cũng theo chia sẻ của vị chuyên gia, nỗi đau ấy cứ đeo bám khiến Vân luôn cảm thấy bất an và sống trong sợ hãi. Cô bé năm đó cứ giằng xé việc: “Có nên nói với bố mẹ hay không?”, “Mình có sao không”,… Tuy nhiên, những lời dọa dẫm đã ngăn cản Vân nói ra sự thật đau đớn.

    Chuyên gia tâm lý Vera Tuệ An.

    Không dám sinh con gái bởi quá khứ

    Có lẽ, vì những gì đã diễn ra và kéo dài trong quá khứ nên cả tuổi thanh xuân của Vân bị ám ảnh. Vân luôn dặn mình sau này có lấy chồng, sinh con thì không được sinh con gái. Vân sợ, con gái sẽ lâm vào cảnh giống như Vân.

    Chỉ sau này, khi người đàn ông ấy bị bắt vì tội xâm hại tình dục với một đứa trẻ trong khu tập thể và bị bố mẹ cô bé bắt được thì Vân mới dám nói ra câu chuyện của mình với bố mẹ. Nếu như ngày đó Vân không chống trả quyết liệt thì liệu rằng ngày hôm nay cô có can đảm nói ra với bố mẹ về hành vi đồi bại của người đàn ông kia đã từng làm với mình.

    Bố mẹ cô đã bật khóc vì không nghĩ Vân đã phải chịu đựng quãng thời gian dài như vậy. Không nghĩ có những lúc con gái họ đã phải chạy trốn khỏi cuộc đời, không tin tưởng vào tình yêu và sợ đàn ông. Chính vì thế, Vân đã lấy chồng khá muộn và ít khi trở lại khu tập thể cũ, nơi chôn nỗi đau của nhiều bé gái đã từng bị người đàn ông này xâm hại giống như Vân.

    “Cô ấy nói với tôi, hiện giờ cô ấy đã vào Sài Gòn sinh sống. Trước khi kết hôn cô ấy đã có một thỏa thuận với chồng “nhất quyết không sinh con gái”. Biết chồng thích có một cô con gái nhưng Vân thì cương quyết. Bởi cô sợ, sợ vì gánh nặng “cơm áo gạo tiền” mà không để ý được con gái, con gái sẽ giống như cô, liệu có đủ sức phản kháng không? Nói là không nghĩ nhiều đến quá khứ nhưng Vân cũng khổ tâm rất nhiều”, chuyên gia tâm lý Vera Tuệ An chia sẻ.

    Kể đến đây, chuyên gia tâm lý Vera Tuệ An giọng trùng xuống, có lẽ đối với những cô gái như Vân thì đã có một vết thương hằn trong kí ức, khó xóa bỏ. Họ càng muốn quên thì sẽ càng nhớ đến. Quá khứ ấy đã lấy đi của họ cả thanh xuân, sự vui tươi và niềm tin vào một người đàn ông.

    “Khi họ tìm đến gặp các chuyên gia cũng là lúc họ muốn rũ bỏ tất cả. Khi ấy, tôi không khuyên cô ấy hãy bình tĩnh xóa bỏ mọi thứ, mà điều tôi muốn nói là cô ấy cần tha thứ cho quá khứ ấy, như vậy mới có thể bước qua được chính mình. Hãy cứ sinh ra những cô con gái giống như một thiên thần và bảo vệ chúng là điều cần làm hơn việc giữ định kiến vì nỗi đau cũ. Đừng bao giờ suy nghĩ bi quan, hãy chứng minh bản lĩnh của mình bằng một sức sống quyết liệt và niềm tin vào cuộc đời”, chuyên gia tâm lý Vera Tuệ An bày tỏ.

    Mai Thu

    Bài đăng trên ấn phẩm báo in Đời sống & Phap luật số 127

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-uc-kinh-hoang-cua-nguoi-phu-nu-tung-bi-ban-than-cua-bo-xam-hai-tinh-duc-a288175.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan