+Aa-
    Zalo

    Kyo York - Chàng ca sĩ ngoại quốc khiến người Việt hiểu hơn ý nghĩa tiếng mẹ đẻ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Kyo York là anh chàng Tây da trắng, mắt xanh đầu tiên nổi tiếng trên đất Việt.

    (ĐSPL) – Kyo York là anh chàng Tây da trắng, mắt xanh đầu tiên nổi tiếng trên đất Việt. Việc chọn âm nhạc Việt để phát triển sự nghiệp đã giúp anh gặt hái được nhiều thành công.

    [mecloud]r5mWn5ljwv[/mecloud]

    Sự lột xác ngoạn mục trước khi vào showbiz của Kyo York

    Kyo York được cho là “của hiếm” trong làng giải trí Việt. Nếu như Hari Won – cô gái Hàn Quốc bước chân vào showbiz bởi sự nhí nhảnh, đáng yêu, thẳng thắn thì Kyo York lại bước chân vào showbiz Việt bởi hình ảnh lạ anh chàng Tây da trắng, mắt xanh hát tiếng Việt. Kyo York “mê hoặc” khán giả Việt bằng sự chân thật cũng như những tình ca tiếng Việt của Trịnh Công Sơn, Ngô Thụy Miên mà anh thể hiện lại.

    Trước khi trở thành “người nổi tiếng” ở Việt Nam, Kyo York đã có một cuộc lột xác ngoạn mục. Ít ai biết rằng Kyo York ngày hôm nay từng có quá khứ với thân hình tròn trĩnh. Khi đến Việt Nam làm tình nguyện viên dạy tiếng Anh, bập bẹ hát tiếng Việt, Kyo York từng nặng 120 kg.


    Tuy nhiên, biết người Việt thường chia sẻ về ngoại hình trong các cuộc gặp gỡ, trò chuyện, Kyo đã lên kế hoạch giảm cân tức tốc. Với việc mỗi buổi sáng chạy bộ 5 km nên Kyo đã giảm được vài ký.

    Những ngày đầu đến Việt Nam là những ngày vô cũng vất vả đối với anh. Anh giống như một đứa trẻ chưa biết nói khi không thể giao tiếp cùng mọi người. Thậm chí, ba tháng đầu anh còn bị đau bụng tiêu chảy vì nguồn nước và thức ăn không hợp.

    Những khó khăn về giao tiếp, cách sống, thói quen khiến anh không biết diễn tả thế nào, để hòa nhập, Kyo York cũng đã quyết tâm học tiếng Việt.

    Ấn tượng hình ảnh anh chàng Tây da trắng, mắt xanh, hát tiếng Việt

    Kyo York từng làm việc cho Công ty Apple tại thành phố New York. Anh đến Việt Nam lần đầu tiên vào năm 2007, trong chuyến đào tạo kỹ năng giao tiếp trên tàu biển dành cho những sinh viên cuối khóa. Cuối năm 2009, Kyo đã trở lại Việt Nam trong một dự án đào tạo tiếng Anh tại Hậu Giang. Chính văn hóa, con người Việt Nam đã khiến Kyo York muốn gắn bó với mảnh đất hình chữ S này.

    Nhắc đến Kyo York, khán giả nhớ ngay đến một hình ảnh anh chàng Tây da trắng mắt xanh hát tiếng Việt. Điều đặc biệt hơn mà khán giả ấn tượng với anh bởi anh bước chân vào showbiz không phải phong cách nhạc trẻ mà là những bài hát nhạc vàng hay dân ca khó nhằn.


    Có thể nói, việc lập nghiệp tại Việt Nam giống như "định mệnh" đối với Kyo York. Và Việt Nam chính là quê hương thứ 2 giúp anh có thể thực hiện niềm đam mê ca hát của mình.

    Trong khi các sao Việt đua nhau hát nhạc ngoại thì Kyo York như một làn gió mới. Anh là người khiến cho mỗi người dân Việt hiểu được giá trị của tiếng mẹ đẻ bởi là người nước ngoài nhưng Kyo York được biết đến ở Việt Nam không phải bằng việc hát tiếng Anh mà chính bằng tiếng Việt.

    Một người ngoại quốc hát tiếng Việt đã là một điều khiến mọi người chú ý. Tuy nhiên việc anh hát những ca khúc đi cùng năm tháng của Trịnh Công Sơn và hát rất lại còn là một điều chú ý hơn. Đó là một điểm cộng đưa tên tuổi của anh đến với đông đảo mọi người.

    Thậm chí, không ít người cho rằng giọng hát của Kyo York còn hơn cả một số ca sĩ ở Việt Nam

    Kyo York từng chia sẻ, anh được học hát ở Mỹ từ khi còn rất nhỏ và từng được trường đưa đi lưu diễn tại các nước châu Âu. Nhưng anh chỉ hát nhạc kịch. Chỉ có ở Việt Nam anh mới có thêm cơ hội phát triển năng khiếu của mình.

    Và có lẽ sự khác nhau ở âm nhạc Việt Nam và âm nhạc ở Mỹ đã làm bước nền để chàng trai Tây này có thể làm nên chuyện ở Việt Nam, ở nơi đất khách quê người.


    Mặc dù sở hữu những điểm nổi bật khi biết tận dụng thời cơ ở thị trường âm nhạc Việt Nam nhưng không thể không phủ nhận những đóng góp của Kyo York. Để có được ngày hôm nay, Kyo York đã phải phấn đầu từng ngày, từng giờ và nỗ lực hết mình.

    Nếu như một số người từng nghĩ những thành công của Kyo ngày hôm nay chỉ vì may mắn thì họ đã lầm bởi thành công ngày hôm nay của Kyo được xây dựng chính bằng một hành trình dài đầy mồ hôi và nước mắt. Ít ai biết về quãng thời gian khó khăn anh phải vượt qua những rào cản về văn hóa, ngôn ngữ và hàng ngàn điều mới mẻ khác khi đến Việt Nam.

    Ca khúc đưa tên tuổi Kyo York đến với showbiz

    Sẵn có tố chất âm nhạc và giọng hát, ngay từ khi còn là sinh viên, Kyo York đã được bạn bè biết đến bởi giọng hát. Anh đã từng khiến các bạn bất ngờ và mê mẩn bởi tiết mục song ngữ "Hạ Trắng" của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

    Tuy nhiên, lần đầu tiên Kyo York hát một cách thực thụ và chuyên nghiệp là khi song ca cùng Siu Black bài Ly cà phê Ban Mê vào năm 2010. Từ đó, anh trở thành gương mặt được khán giả yêu thích ở các phòng trà, tụ điểm ca hát hàng đêm ở TP HCM.

    Anh cũng là gương mặt quen thuộc trên sóng truyền hình. Nhưng có lẽ, sự nghiệp Kyo York thực sự nở rộ là kể từ cuộc thi Gương mặt thân quen nhí mùa đầu tiên năm 2013.

    Danh hiệu quán quân trong một chương trình truyền hình hot của VTV đã mang Kyo York đến gần hơn với đông đảo khán giả.


    Cho tới bây giờ khán giả vẫn nhớ đến màn hóa thân siêu đáng yêu của anh. Từ đó, sự nghiệp của anh chàng này lên như diều gặp gió. Không chỉ ca hát, anh còn đảm nhận vai trò MC cho một số chương trình truyền hình. Có thể nói Kyo York là một nhân vật đặc biệt của showbiz Việt ở thời điểm này. Anh là một người đặc biệt, khác người theo đúng nghĩa khi là người nước ngoài nhưng lại chọn gắn bó với âm nhạc Việt Nam.

     HỒNG NHUNG (Tổng hợp)

    Mời độc giả xem thêm video giải trí:

    [mecloud]V9xBvnnpmY[/mecloud]

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kyo-york---chang-ca-si-ngoai-quoc-khien-nguoi-viet-hieu-hon-y-nghia-tieng-me-de-a120580.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.