+Aa-
    Zalo

    Lá bàng chữa đau dạ dày có thực sự hiệu quả?

    • DSPL
    ĐS&PL Nhiều người dân tại miền Trung (Việt Nam) lưu truyền cách chữa dạ dày, tá tràng bằng lá bàng. Vậy phương pháp chữa bệnh này có thực sự hiệu quả?

    Nhiều người dân tại miền Trung (Việt Nam) lưu truyền cách chữa dạ dày, tá tràng bằng lá bàng. Vậy phương pháp chữa bệnh này có thực sự hiệu quả?

    Cây bàng là một loài cây thân gỗ lớn sinh sống ở vùng nhiệt đới, thuộc họ Trâm bầu (Combretaceae). Nguồn gốc của loài này hiện vẫn đang là vấn đề gây tranh cãi, nó có thể có nguồn gốc từ Ấn Độ, bán đảo Mã Laihay New Guinea.

    Theo kinh nghiệm của dân gian, lá bàng dùng để chữa viêm loét dạ dày, tá tràng. Cụ thể, trong lá bàng chứa một số flavonoid (chẳng hạn kamferol hay quercetin) cũng như các chất tanin (nhưpunicalin, punicalagin, tercatin), các chất saponin và phytosterol. Vì vậy, ở nhiều nền y học cổ truyền, lá bàng được sử dụng nhiều trong việc chữa trị một số bệnh. Chẳng hạn, tại Đài Loan người ta dùng các lá rụng làm thuốc chữa một số bệnh liên quan tới gan. Tại Suriname, chè được làm từ lá bàng được dùng để chữa các bệnh như lỵ và tiêu chảy. Ở một số nơi khác, người ta cũng cho rằng lá bàng có chứa các chất ngăn cản ung thư (mặc dù không thấy chúng thể hiện khả năng chống ung thư) và các đặc trưng chống ôxi hóa cũng như chống phá hủy bộ nhiễm sắc thể.

    Lá bàng được nhiều người dân ở miền Trung nước ta dùng để chữa bệnh dạ dày. Ảnh: Internet

    Tại một số vùng quê miền Trung ở nước ta, bà con dùng lá bàng để chữa bệnh mạn tính ở đường tiêu hóa. Theo kinh nghiệm dân gian, phương thuốc từ lá bàng như sau: Chọn những nõn lá bàng lành lặn (nếu còn nõn thì dùng những lá non nhất bên trên), rửa sạch, thái nhỏ, sao vàng (không để cháy) rồi sắc với nước, uống thay nước chè (ai không uống được vị đắng có thể thêm đường). Bài thuốc được lưu truyền có khả năng chữa đau dạ dày do thành phần trong lá bàng giúp làm lành các vết thương ở thành dạ dày, ngoài ra còn chữa được các bệnh về tiêu hóa, thúc đẩy quá trình chuyển hóa thức ăn.

    Theo kinh nghiệm dân gian, lá và nhân hạt của cây bàng đều có tác dụng chữa bệnh và không độc. Tuy vậy, lần đầu, nên dùng một nắm nhỏ rồi tăng dần lên cho tới liều hữu hiệu. Khi mới uống được 1-2 ngày, bệnh nhân có thể đi lỏng rất nhiều nhưng không nên lo sợ, cứ tiếp tục dùng đều đặn sẽ có kết quả.

    Tuy nhiên, theo các chuyên gia y học, việc sử dụng các phương pháp dân gian trong đó dùng lá bàng để chữa dạ dày là nên làm, kết hợp với các phương pháp điều trị khác như Đông y hoặc Tây y để đem lại hiệu quả nhanh, triệt để. Tuy nhiên, việc dùng riêng lá bàng để điều trị dạ dày chỉ giúp bệnh ổn định, không tăng nặng thêm chứ không giúp khỏi bệnh hoàn toàn.

    Để chữa dạ dày, có thể lựa chọn hai cách là sử dụng Đông y hoặc Tây y. Mỗi phương pháp điều trị đều có những ưu nhược điểm nhất định. Cụ thể, chữa dạ dày bằng Tây y sẽ  làm giảm nhanh các triệu chứng, cách sử dụng nhanh gọn. Tuy nhiên, nhiều bệnh nhân lo ngại về các tác dụng phụ mà thuốc Tây y gây ra, việc điều trị lâu dài cũng gây tốn kém không ít tiền của, trong khi đó điều trị đau dạ dày bằng Đông y lại khắc phục được nhược điểm trên nên nhiều bệnh nhân đã tìm đến các sản phẩm Đông y được bào chế bằng thảo dược.

    Ưu điểm lớn nhất của các bài thuốc chữa dạ dày bằng Đông y là các nguyên liệu được sử dụng hoàn toàn là nguyên liệu thảo dược có nguồn gốc thiên nhiên được thu hoạch, bào chế bằng phương pháp thủ công, không lẫn hóa chất nên tuyệt đối an toàn đối với cơ thể con người, ngăn chặn các tác dụng phụ gây hại. Đây chính là ưu điểm hơn hẳn của việc chữa dạ dày bằng Đông yso với Tây y.

    Tuy nhiên, việc chữa dạ dày bằng Đông y cũng có những nhược điểm nhất định đó là hình thức sử dụng các bài thuốc này. Với cuộc sống hiện đại bận rộn thì hình thức sử dụng bài thuốc Đông y quả là khó khăn với nhiều bệnh nhân khi đa số thuốc Đông y trước khi uống được phải trải qua một quá trình sơ chế như sao khô, hạ thổ, sắc, đun… rất phức tạp.

    Để khắc phục nhược điểm trên, bạn có thể tham khảo bài thuốc của lương y Đoàn Duy Khánh. Bài thuốc của lương y được nhiều người truyền tai nhau là vị cứu tinh cho hàng ngàn người bị dạ dày, tá tràng. Không cần mất nhiều thời gian cho việc sơ chế, sắc thuốc…bạn chỉ cần đun xong là uống.

    Bài thuốc của Lương y Đoàn Duy Khánh đã được cơ quan Nhà nước kiểm nghiệm tính hiệu quả và an toàn nên đã được cấp chứng nhận bài thuốc gia truyền, thuốc hoàn toàn từ các vị thuốc nam, tuyệt đối an toàn với cơ thể bệnh nhân, không có tác dụng phụ.

    Bài thuốc là sự kết hợp của nhiều loại  thảo dược quý hiếm của rừng, như củ hoàng liên, phèn đen, sa nhân, khổ sâm, mộc hương và nghệ đen già. Trong đó, củ hoàng liên là một loại có hoạt chất kháng khuẩn và có tác dụng ức chế mạnh. Phèn đen có vị chát, tính lạnh, có tác dụng tiêu viêm, giải độc. Sa nhân có vị cay, mùi thơm, tính ấm, có tác dụng hành khí, hóa thấp, tiện tỳ, kháng khuẩn, kích thích tiêu hóa. Khổ sâm và mộc hương giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa, chống co thắt cơ ruột, trực tiếp làm giảm nhu động ruột. Nghệ đen có vị đắng, cay, tính bình, có tác dụng trong việc hành khí, phá khí, hoạt huyết, tiêu tích, hóa thực...

    Giấy phép hành nghề của ông Khánh. 

    Bài thuốc chữa gốc của bệnh đó là tác động giải quyết các vấn để tỳ vị, nâng cao sức đề kháng của cơ thể, bảo vệ và phát triển các khuẩn có lợi trong đường ruột, khôi phục niêm mạc ruột, làm giảm các triệu chứng bụng đau căng trướng, rối loại tiêu hoá, đi ngoài, sút cân, ăn không tiêu…

    Với những cống hiến cho sự nghiệp phát triển Đông y nước nhà, lương y Đoàn Duy Khánh đã nhận được nhiều lời khen của những người trong nghề. Bộ trưởng Bộ Y Tế Nguyễn Thị Kim Tiến cũng gửi bằng khen với lương y.

    Bài thuốc chữa bệnh đại tràng của ông Khánh được nhà nước kiểm nghiệm về chất lượng.

    Độc giả quan tâm đến bài thuốc chữa bệnh dạ dài đại tràng của lương y Đoàn Duy Khánh có thể liên hệ với lương y theo thông tin sau:

    Điện thoại: 0988 756 798

    Email: [email protected]

    Thanh Phượng(t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/la-bang-chua-dau-da-day-co-thuc-su-hieu-qua-a221599.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan