+Aa-
    Zalo

    Lá chắn hiện đại nhất Israel và "màn ra mắt tệ hại" khi bắn trượt tên lửa Syria

    • DSPL
    ĐS&PL Israel đã kích hoạt hệ thống phòng không mới nhất của mình David's Sling, nhằm bắn chặn 2 tên lửa SS-21 được phóng từ Syria nhưng thất bại.

    Israel đã kích hoạt hệ thống phòng không mới nhất của mình David's Sling, nhằm bắn chặn 2 tên lửa SS-21 được phóng từ Syria nhưng thất bại.

    Hệ thống phòng không David's Sling. - Ảnh: Jerusalem Post

    Ngày 23/7, quân đội Israel (IDF) đã khai hỏa hệ thống phòng thủ tên lửa tầm trung David's Sling nhằm đánh chặn hai tên lửa đạn đạo chiến thuật Tochka (SS-21) được quân đội Syria sử dụng để tấn công quân nổi dậy. Tuy nhiên, cả hai quả đạn đánh chặn đều không trúng mục tiêu.

    Một nguồn tin từ Israel cho biết, các tên lửa đánh chặn đã được phóng đi sau khi có đánh giá ban đầu cho rằng, hai tên lửa SS-21 của Syria sẽ tấn công vào cao nguyên Golan. Tuy nhiên, sau đó, ngay khi Israel nhận ra một quả tên lửa SS-21 sẽ rơi xuống phần lãnh thổ của Syria, tên lửa được phóng đi từ hệ thống David's Sling đã nhận lệnh tự hủy trên không trung.

    Tờ Times of Israel khẳng định việc IDF khai hỏa David's Sling là hợp lý khi kết quả điều tra ban đầu cho thấy điểm rơi của hai tên lửa SS-21 được cho là sẽ nằm sâu trong Cao nguyên Golan do Israel kiểm soát, mặc dù quyết định này có thể gây thiệt hại lớn về mặt kinh tế.

    Tên lửa đánh chặn thuộc David's Sling có giá khoảng 1 triệu USD. Tuy nhiên, quân đội  Israel nhấn mạnh rằng khi phóng tên lửa phòng thủ, chi phí không được tính đến.

    Hệ thống đánh chặn tên lửa tầm trung David's Sling trong một lần thử nghiệm. - Ảnh: Bộ Quốc phòng Israel.

    Hệ thống David's Sling do hãng Rafael của Israel hợp tác cùng hãng Raytheon của Mỹ sản xuất, có khả năng bắn hạ tên lửa trong phạm vi 40-300 km, nhằm bổ sung cho hệ thống đánh chặn tên lửa tầm ngắn Iron Dome (Vòm Sắt) và hệ thống đánh chặn tên lửa tầm xa Arrow (Mũi tên), tạo nên một hệ thống phòng thủ tên lửa đa tầng tinh vi.

    Động thái này diễn ra trong bối cảnh phái đoàn Nga do Ngoại trưởng Sergei Lavrov dẫn đầu đang có chuyến thăm tới Israel để đưa ra những lời kêu gọi “khẩn cấp” đối với Thủ tướng Benjamin Netanyahu.

    Ngoài ông Lavrov, Thủ tướng Israel Netanyahu còn gặp Tổng Tư lệnh các lực lượng vũ trang Nga Valery Gerasimov. Các cuộc gặp này đã được sắp xếp vào tuần trước theo đề nghị của Tổng thống Nga Vladimir Putin.

    Israel đang nâng cảnh báo lên mức “rất cao” khi lực lượng của Tổng thống Syria Bashar Al-Assad giành lại quyền kiểm soát các phần lãnh thổ ở phía Tây Nam từ tay phiến quân nổi dậy, đưa quân đội Syria tới gần cao nguyên Golan, phần hiện nằm dưới sự chiếm đóng của Israel.

    NGUYỄN QUỲNH (Theo Time Of Israel)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/la-chan-hien-dai-nhat-israel-va-man-ra-mat-te-hai-khi-ban-truot-ten-lua-syria-a237509.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan