+Aa-
    Zalo

    Lạ đời 9 luật lệ kỳ quặc nhất tại các trường học Nhật Bản, nhiều quy định khó tin là có thật

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trường học Nhật Bản vốn nổi tiếng với các quy định khắt khe và cực kỳ lạ thường đối với học sinh bao gồm việc bắt học sinh nhuộm tóc đen và mặc nội y trắng...

    Trường học Nhật Bản vốn nổi tiếng với các quy định khắt khe và cực kỳ lạ thường đối với học sinh bao gồm việc bắt học sinh nhuộm tóc đen và mặc nội y trắng...

    Tại Nhật Bản, không ít trường học đã gây tranh cãi sau khi yêu cầu học sinh nhuộm đen mái tóc màu nâu tự nhiên của mình để đảm bảo nội quy "đồng phục màu tóc". Thực tế, đây không phải quy định lạ lùng nhất từng được áp dụng trong hệ thống giáo dục nước này. Dướt đây là những nội quy khác thường nhất tại các trường học Nhật Bản:

    1. Nữ sinh bị yêu cầu mặc "đồng phục nội y màu trắng". Cụ thể, nữ sinh tại một số trường trung học Nhật Bản phải mặc nội y trắng bên trong áo đồng phục và họ sẽ bị các nữ giáo viên kiểm tra đồng phục này tại trường.

    Nữ sinh một số trường Nhật Bản phải mặc "đồng phục nội y" màu trắng. Ảnh: Japan Info

    Giải thích về quy định này, các trường học cho biết họ muốn tạo sự đồng đều giữa các nữ sinh và tránh cho các em bị lộ màu áo bên trong chiếc áo sơ mi đồng phục trắng. 

    2. Vào mùa hè, bất chấp thời tiết nóng nực, học sinh không được phép dùng quạt hay phẩy tay để làm mát cơ thể.

    3. Các nữ sinh phải sử dụng tampon thay cho băng vệ sinh trong ngày "đèn đỏ" để tham gia lớp học bơi vào mùa hè. Nếu họ không làm điều này, họ sẽ phải theo học lớp tăng cường vào dịp nghỉ hè. 

    4. Nhiều trường học cung cấp mũ bảo hiểm cho các học sinh đi học bằng xe đạp. Tuy nhiên, những chiếc mũ này là không thể thay thế ngay cả khi nó bị hỏng hoặc mất. Theo đó, nhà trường muốn nhắc nhở học sinh phải biết trân trọng và quý trọng vật dụng mà mình có.

    5. Một số trường khác yêu cầu học sinh phải đi bộ tới trường bất chấp việc cặp sách của các em có nặng tới cỡ nào.

    6. Nữ sinh có quyền mặc quần tất da chân hoặc màu trắng nhưng bị nghiêm cấm sử dụng quân bó đen.

    7. Các học sinh không được phép gây ồn ào trước giờ ăn trưa và vào 10 phút trước khi hết giờ ăn trưa. 

    Các em học sinh phải giữ trật tự trong thời gian chuẩn bị ăn trưa và 10 phút cuối bữa ăn. Ảnh: Alamy 

    8. Các trường trung học Nhật Bản quy định mỗi học sinh bắt buộc phải tham gia ít nhất một câu lạc bộ. Điều này có lẽ để tăng sự năng động của các em bên cạnh giờ học văn hoá thông thường.

    9. Cuối cùng, các học sinh sẽ không được vào trường nếu uốn hoặc nhuộm tóc. Nếu các em sinh ra với mái tóc có màu nâu hoặc xoăn tự nhiên, các em phải chứng mình được điều này với ban giám hiệu. Có nhiều trường hợp học sinh đã bị trường ép đi nhuộm lại màu tóc đen gây tranh cãi trong dư luận.

    Học sinh Nhật Bản phải chứng minh màu tóc của mình nâu tự nhiên nếu không phải nhuộm đen trở lại. Ảnh: Japan Today

    Minh Hạnh (Theo Yahoo)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/la-doi-9-luat-le-ky-quac-nhat-tai-cac-truong-hoc-nhat-ban-nhieu-quy-dinh-kho-tin-la-co-that-a361250.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan