+Aa-
    Zalo

    Lạ kỳ phương pháp chữa hóc xương của “Thần y” xứ Nghệ

    ĐS&PL (ĐSPL) – Dù ở gần hay ở xa, cụ ông Đoàn Văn Nhâm (Nghệ An) đã chữa hóc xương cho hàng nghìn người bằng cách nói chuyện qua điện thoại.
    (ĐSPL) - Mấy chục năm qua, cụ ông Đoàn Văn Nhâm trú tại xóm Bắc An, xã Nhân Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) đã chữa hóc xương cho hàng nghìn người bằng cách nói chuyện qua điện thoại. Thậm chí có những người đi làm xa ở bên Đài Loan, Nga, Hàn Quốc... điện thoại về, cụ cũng chữa khỏi hóc xương cho họ.

    Người dân sống gần nhà cụ Nhâm khẳng định, những bệnh nhân đến cầu cứu cụ Nhâm 100\% đều khỏi bệnh, kể cả những bệnh nhân bệnh viện trả về. Không những thế, vị thần y này có thể chữa bệnh cho cả gia súc, vật nuôi trong nhà. Đặc biệt hơn, những bệnh nhân đến với ông đều không mất một đồng tiền công.

    Lạ kỳ phương pháp chữa hóc xương của “Thần y” xứ Nghệ

    Dù tuổi đã cao, sức đã yếu nhưng cụ Nhâm vẫn cứu người bằng cái tâm của mình

    Biệt tài chữa bệnh hóc xương qua điện thoại

    Vào một ngày đầu tháng 5, chúng tôi tìm về xã Nhân Thành gặp lại vị “thần y” đặc biệt có tài chữa hóc xương qua điện thoại. Ngôi nhà nhỏ của ông nằm sâu trong xóm Bắc An, cách tỉnh lộ 538 khoảng 15km về phía Nam. Năm nay đã gần 100 tuổi nhưng trông ông vẫn còn minh mẫn. Thấy chúng tôi vào tưởng là bệnh nhân hóc xương đến cầu cứu, ông vội ngồi dậy để giúp nhưng khi biết chúng tôi là phóng viên ông tỏ vẻ không muốn chia sẻ. Phải một lúc thuyết phục ông mới chịu trò chuyện về biệt tài hiếm có này.

    Ông cho biết, sỡ dĩ ông có khả năng đặc biệt chữa hóc xương bằng lời nói do ông cha để lại. “Ngày xưa, ông nội tôi làm nghề lái đò qua sông. Thời điểm đó, có một người phụ nữ mặc quần áo rách tả tơi bế đứa con xin qua sông nhưng không thuyền nào cho qua vì sợ không có tiền trả. Thấy tội nghiệp hai mẹ con, ông tôi đã cho họ qua sông miễn phí. Thấy tấm lòng đức độ, người phụ nữ ấy đã đưa cho ông tôi một cơi trầu bằng ngà voi và truyền nghề chữa hóc xương cho ông tôi. Kể từ đó, đến nay gia đình chúng tôi đã chữa bệnh miễn phí cho hàng nghìn người mà không lấy một đồng tiền công” ông Nhâm cho biết.

    Ông nhớ lại, cách đây gần 40 năm, khi cha ông sắp qua đời đã dặn rằng, phải thay cha chữa bệnh hóc xương cho dân làng. Sau khi cha mất, tính đến nay, ông Nhâm đã chữa khỏi cho hàng nghìn ca bị hóc xương, có những ca để lâu ngày rất nguy kịch, đến với cụ cũng qua khỏi.

    Điều lạ là ông chữa bệnh mà không cần dùng đến bất kỳ một vị thuốc nào, cũng chẳng cần gặp mặt bệnh nhân. Ai bị hóc xương, chỉ cần nhờ người nhà đến gặp cụ trình bày hóc xương gì, hóc khi nào. Khi cụ bảo “về đi rồi sẽ khỏi” tức là người hóc xương ở nhà đã khỏi thật. Anh Đoàn Công Đô (SN 1964, con trai của ông Nhâm) cũng không thể hiểu, vì sao cha mình lại có biệt tài như vậy nữa. “Có nhiều bệnh nhân bị hóc xương đến đây, chưa vào đến cửa đã bị bố tôi chửi tơi bời. “Ăn tham bị hóc xương đáng đời hoặc nhà giàu không mua thịt mua cá làm gì cho hóc xương”. Có nhiều người tự ái bỏ ra về, nhưng chưa ra đến ngõ thì bụng sôi và xương trào ra. Họ liền chạy lại để cảm ơn ríu rít. Nhưng khi họ trả công thì ông nhất quyết không chịu lấy. Ông bảo mình chữa bệnh là để lấy phúc đức cho con cháu thôi”, anh Đô cho biết.

    Lạ kỳ phương pháp chữa hóc xương của “Thần y” xứ Nghệ

    Anh Đô chia sẻ về phương pháp chữa hóc xương cứu người của cha mình

    Theo lời ông Nhâm, nghề này cần nhất cái tâm, cái đức. Thế nên ông không bao giờ nhận tiền công của ai. “Cái nghề này là thế, nếu cầm đồng tiền của ai là sau này không duy trì được nghề nữa”. Nhiều người đem bánh kẹo, sữa đến để tạ lễ ông đều phân phát cho những nhà hàng xóm bên cạnh.

    Vừa ngồi được một lúc thì có chuông điện thoại reo, đôi chân ông không đi lại được nên phải nhờ cháu đưa đến tận nơi để nghe. Bên kia đầu dây là chị Hoa (người Hà Tĩnh) có con gái 5 tuổi bị hóc xương gà nhưng đi viện vẫn không gắp ra được. Nghe chị trình bày tên, nơi ở, đối tượng bị, ông liền nói “Yên tâm đi, tý là thôi đó”. Nói xong ông Nhâm dập máy. Chỉ 15 phút sau, chị Hoa đã gọi điện lại bảo cháu đã khỏi. Thật là điều kỳ diệu!

    Khi được hỏi bí quyết chữa bệnh theo cách này, ông Nhâm chỉ nói: "Tui không thể lý giải tỉ mỉ việc mình làm được. Những người hóc xương còn thở được đem đến tui là khỏi ngay. Hơn ba chục năm hành nghề, tui chữa khỏi hết, chưa bó tay một trường hợp nào cả, kể cả những trường hợp thập tử nhất sinh". Phương pháp của ông rất đơn giản: Chỉ cần hỏi tên, quê quán người bệnh, rồi hóc xương gì. Sau vài câu nói chuyện là người bệnh khỏi ngay. Người bị hóc xương có thể đến nhà hoặc nói chuyện qua điện thoại cũng có thể khỏi ngay.

    "Đối với người tiếp xúc trực tiếp, tui chỉ nhìn, hỏi qua mấy câu rồi tự nhiên, khi thì mắt, khi thì môi hoặc một bộ phận nào đó của cơ thể tui rung giật, thì lúc ấy người bị hóc xương sẽ khỏi. Đối với người chữa qua điện thoại cũng thế, cứ khi tui nhập tâm rồi bộ phận nào đó của cơ thể tôi chuyển động, thì người bệnh sẽ khỏi", ông nói.

    Phương pháp lạ khó lí giải

    Việc chữa hóc xương bằng phương pháp kỳ lạ này đối với người dân Yên Thành không còn là chuyện lạ. Nhiều người dân xin số điện thoại của ông phòng lúc người thân bị hóc xương thì gọi điện ngay. Anh Nguyễn Xuân Hòa, làm việc tại công ty điện tử ở TP. Vinh cho biết: “Trước đây, tôi cũng bị hóc xương gà đi bệnh viện họ cũng không thể gắp ra được. Tôi nhờ một người thân xin số điện thoại của ông Nhâm, chỉ 15 phút sau, khi gọi điện thoại chiếc xương đã được tôi nôn ra. Tôi không hiểu sao chỉ cần một lời nói mà có thể chữa bệnh kỳ diệu như vậy nữa”.

    Bà Nguyễn Thị Loan (60 tuổi, hàng xóm nhà ông Nhâm) cho biết: “Người dân trong xóm ai cũng khâm phục tài chữa hóc xương của ông. Những bệnh nhân đến đây, 100 \% đều chữa khỏi hóc xương. Ai cũng mong ông khỏe mạnh để cứu giúp người đời. Nhiều người ở bên nước ngoài được ông chữa khỏi bệnh muốn gửi tiền về cảm tạ nhưng ông đều từ chối. Nhiều người biết ông không nhận tiền mua quà cáp đến hậu tạ nhưng ông cũng đem chia đều cho những người hàng xóm”.

    Không chỉ chữa được hóc xương cá, gà,...ông Nhâm có thể chữa được cho nhiều ca hóc đinh. Đó là trường hợp của cháu Nguyễn Văn Linh (ở Diễn Châu) không may nuốt phải đinh. Cháu Linh đã đi nhiều bệnh viện nhưng vẫn không lấy ra được. Nghe một người quen giới thiệu, Linh đã tìm đến nhà ông Nhâm. Chỉ một lúc được ông chữa, cháu Linh đã nôn ra cây đinh nhỏ.

    Ông Đoàn Văn Qúy, xóm trưởng xóm Bắc An cho biết: “Ông Nhâm chữa bệnh qua điện thoại bằng lời nói đúng là lạ nhưng ông đã chữa bệnh cho rất nhiều người. Ông là người hiền lành, đức độ, cả xã này ai cũng mến phục. Mong ông khỏe mạnh để cứu chữa cho những bệnh nhân nghèo”.

    Anh Đô cũng cho biết: “Việc chữa bệnh cũng cần có cái tâm nữa. Nếu họ đang làm việc mà gọi đến để xin chữa bệnh thì không có tác dụng. Có một trường hợp trước đây, sau khi gọi điện đến nhờ ông cứu chữa nhưng không cảm ơn tự nhiên về uống thuốc bổ thì bệnh tình lại nặng thêm. Bố tôi không đòi hỏi tiền công nhưng họ phải cảm ơn bằng lời nói”.

    Bây giờ sức khỏe của ông Nhâm cũng đã yếu, không thể đi lại bình thường được nữa. “Đã gần 3 tháng nay, ông không hề ăn một hạt cơm, kể cả cháo. Hàng ngày, ông chỉ uống một cốc sữa và một ít bánh kẹo mà thôi. Ông không thể trực điện thoại thường xuyên nữa. Hơn nữa, tai ông cũng kém không còn nghe rõ, phải nhờ con cháu nghe hộ và nói rõ địa chỉ sau đó đưa điện thoại cho ông chữa. Nhiều người cứ thắc mắc, ông yếu như vậy sao không truyền nghề cho con cái. Nhưng cái nghề này khi gần nhắm mắt mới được truyền cho 1 người duy nhất có tâm mà thôi”, anh Đô cho biết thêm.

    Nói về hậu duệ được truyền nghề, ông Nhâm bảo, chỉ những ai ăn ở hiền lành đức độ, hết lòng thương người, không màng đến danh lợi mới được vinh dự kế tục phương pháp chữa bệnh này. Cụ có 6 người con, 5 trai, 1 gái. Trong đó có 2 người con là liệt sĩ đã hy sinh tại chiến trường miền Nam. Riêng người con cả là ông Đoàn Văn Bính (ở huyện Nghĩa Đàn) năm nay đã 60 tuổi, là người có tâm tính tốt nên được cụ truyền lại. Khi nào cụ Nhâm mất, ông Bính mới được hành nghề. Bài chữa mẹo này chỉ truyền cho con trai, chứ không trược truyền cho ai khác. Vì đây là bài thuốc ân tình nên cụ Nhâm dành suốt cả cuộc đời làm việc nghĩa cứu người.

    Cơi trầu bằng ngà voi đặc biệt

    Nói về cơi trầu bằng ngà voi mà ông nội để lại, anh Đô cho biết: “Đó là báu vật bố tôi quý hơn mạng sống. Cơi trầu đó chỉ có những trường hợp đặc biệt mới được dùng tới. Những bệnh nhân nặng khó có thể cứu chữa, tôi dùng nước sạch đổ vào cơi trầu cho họ uống là khỏi ngay. Cơi trầu bằng ngà voi này có thể chữa được bệnh động kinh nhưng khi chữa cho một người nó sẽ mất tác dụng chữa hóc xương. Nhiều người có con bị bệnh động kinh đến xin chữa nhưng bố tôi đều từ chối".

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/la-ky-phuong-phap-chua-hoc-xuong-cua-than-y-xu-nghe-a33341.html
    Chuyện lạ kỳ về “thần y” khắc tinh rắn độc ở Xứ Thanh

    Chuyện lạ kỳ về “thần y” khắc tinh rắn độc ở Xứ Thanh

    (ĐSPL) - Người dân trong vùng gọi ông là “khắc tinh của rắn độc” bởi ông có thể giải được nọc độc của bất kỳ loại rắn độc nào chỉ với phương thuốc gia truyền đơn giản của mình. Hơn thế nữa ông còn chữa trị được một số căn bệnh mà nền y học hiện đại bây giờ cũng phải chịu thua.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Chuyện lạ kỳ về “thần y” khắc tinh rắn độc ở Xứ Thanh

    Chuyện lạ kỳ về “thần y” khắc tinh rắn độc ở Xứ Thanh

    (ĐSPL) - Người dân trong vùng gọi ông là “khắc tinh của rắn độc” bởi ông có thể giải được nọc độc của bất kỳ loại rắn độc nào chỉ với phương thuốc gia truyền đơn giản của mình. Hơn thế nữa ông còn chữa trị được một số căn bệnh mà nền y học hiện đại bây giờ cũng phải chịu thua.