+Aa-
    Zalo

    Lạ: Người ngoài hành tinh bị nghi thu thập những ngôi sao để chinh phục năng lượng tối

    ĐS&PL Những người ngoài hành tinh có thể sắp xếp lại các ngôi sao để thu về tất cả năng lượng trong vũ trụ và để đánh bại năng lượng tối, một lý thuyết kỳ quái nhận định.

    Những người ngoài hành tinh có thể sắp xếp lại các ngôi sao để thu về tất cả năng lượng trong vũ trụ và để đánh bại năng lượng tối, một lý thuyết kỳ quái nhận định.

    Người ngoài hành tinh có thể thu thập các ngôi sao để ngăn chặn sự giãn nở của vũ trụ. Ảnh: Getty

    Năm 1962, nhà vật lý thiên văn học người Nga Nikolai Kardashev nói có 3 nền văn minh tiên tiến: Một trong số đó có khả năng thu hoạch tài nguyên của hành tinh, một loại khác có thể thu năng lượng từ ngôi sao gần nhất và, mức cao nhất, có thể thu về sức mạnh của tất cả các ngôi sao trong một thiên hà.

    Ông Kardashev gọi những nền văn minh này là "cấp độ". Theo đó, con người hiện tại sẽ chỉ ở cấp độ 1 vì chúng ta vẫn chưa thu được hết năng lượng của Mặt Trời.

    Bây giờ, một bài báo mới đã nói rằng khai thác năng lượng từ tất cả các ngôi sao gần đó không chỉ là cách tốt nhất để tăng nguồn lực văn minh mà còn có thể là cách duy nhất trong tương lai. Điều này là do năng lượng tối.

    Năng lượng tối là một lực vô hình mà hiện nay người ta vẫn chưa thể phát hiện ra về mặt kỹ thuật. Tuy nhiên, phần lớn các nhà khoa học tin rằng nó tồn tại và hoạt động như một loại chống lực hấp dẫn, khiến vũ trụ giãn nở. Sẽ đến một thời điểm nào đó, có thể là trong hàng tỉ năm tới khi vũ trụ đã mở rộng quá nhiều đến mức các hành tinh chỉ có thể nhìn thấy ngôi sao chủ của chúng - bất kỳ hành tinh nào khác đều ở quá xa.

    Vì lý do này, các nền văn minh tiên tiến của người ngoài hành tinh có thể nhóm các ngôi sao lại với nhau để đảm bảo nền văn minh của họ không bao giờ cạn kiệt năng lượng.

    Dan Hooper, một nhà khoa học cao cấp tại Phòng thí nghiệm gia tốc quốc gia Fermi ở Illinois (nước Mỹ) và là giáo sư thiên văn học tại Đại học Chicago viết trong một bài báo mới: "Sự hiện diện của năng lượng tối trong vũ trụ của chúng ta đang gây ra sự gia tăng tỷ lệ giãn nở không gian”.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Express)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/la-nguoi-ngoai-hanh-tinh-bi-nghi-thu-thap-nhung-ngoi-sao-de-chinh-phuc-nang-luong-toi-a236060.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan