Lã Thanh Huyền: Không làm nghệ thuật ồ ạt, chờ tiếng gọi của "Tuệ Lâm"


Thứ 3, 14/04/2020 | 09:12


Cùng sự kiện

Lã Thanh Huyền có sự tái xuất ngoạn mục với vai diễn Tuệ Lâm trong “Tình yêu và tham vọng”, thể hiện xuất sắc hình ảnh “chị đại” chốn thương trường.

Lã Thanh Huyền có sự tái xuất ngoạn mục với vai diễn Tuệ Lâm trong “Tình yêu và tham vọng”, thể hiện xuất sắc hình ảnh “chị đại” chốn thương trường.

Nữ diễn viên Lã Thanh Huyền.

Trong 2 năm trở lại đây, màn ảnh nhỏ Việt chứng kiến sự trở lại đầy ấn tượng của nhiều mỹ nhân tài sắc vẹn toàn. Gần đây nhất chính là sự tái xuất của nữ diễn viên Lã Thanh Huyền, cô nàng quán quân “Phụ nữ thế kỷ 21” đời đầu tiên và gương mặt quen thuộc trong nhiều bộ phim truyền hình đình đám.

Có thể thấy, sau khi thành công với “Phụ nữ thế kỷ 21” năm 2006, Lã Thanh Huyền bắt đầu sự nghiệp diễn xuất với một loạt những tác phẩm nối tiếp nhau như "Thiên thần bé nhỏ”, “Mùa tôm hùm”, “Hoa xuyến chi”, “Cô dâu Việt”, “Đi về phía mặt trời”, “Linh lan trắng”, “Tết không chỉ có hoa đào”, “Những chàng rể họ Lê”, “Tình yêu không hẹn trước”, “Thái sư Trần Thủ Độ”...

Dù vậy, kể từ sau khi kết hôn vào năm 2011, Lã Thanh Huyền ít xuất hiện trên màn ảnh nhỏ hơn. Cô lựa chọn tác phẩm để tham gia và luôn nhận được rất nhiều tình cảm cũng như sự đánh giá cao của khán giả với mỗi vai diễn.

Lã Thanh Huyền từng gây ấn tượng mạnh mẽ với vai nặng ký trong phim nhựa “Người trở về” của đạo diễn Đặng Thái Huyền. Tiếp sau vai này là vai Lam trong “Zippo, Mù tạt và Em”. Đến hiện tại, cô trở lại màn ảnh nhỏ bằng vai diện Tuệ Lâm trong “Tình yêu và tham vọng”. Có thể thấy, từng nhân vật đều được Lã Thanh Huyền lựa chọn tỉ mỉ trước khi nhận lời tham gia.

Vai diễn gần 4 năm chờ đợi

Tạo hình nhân vật Tuệ Lâm của Lã Thanh Huyền trong phim "Tình yêu và tham vọng".

Lã Thanh Huyền chia sẻ với PV Đời sống & Pháp luật: “Với tôi, đam mê nghệ thuật luôn cháy bỏng trong trái tim và tâm hồn. Tuy vậy, tôi không muốn làm nghệ thuật ồ ạt, không muốn xuất hiện quá nhiều trên truyền hình mà không có gì mới mẻ, không có đột phá.

Quả thực là sau thành công của “Zippo, Mù tạt và Em” tôi đã nhận được rất nhiều lời mời với khá nhiều kịch bản nhưng đều từ chối vì càng ngày càng cảm thấy mình tự khắt khe hơn với bản thân.

Chỉ vai diễn thực sự khiến tôi yêu thích, khiến bản thân tôi trở nên khác lạ với những vai diễn trước mới khiến có thể khiến đam mê và sẽ cống hiến hết mình cho khán giả. Tuệ Lâm trong ‘Tình yêu và tham vọng’ chính là vai diễn đó”.

Tôi đã từ chối khoảng 5-6 kịch bản, không làm nghệ thuật trong gần 4 năm để chờ ngày tái xuất với một vai diễn đặc biệt này”, Lã Thanh Huyền khẳng định.

Tuệ Lâm có mối tình đơn phương với Minh (Nhan Phúc Vinh).

Nhận định về vai diễn được cho là xứng đáng với sự chờ đợi của cô, Lã Thanh Huyền nói: “Tuệ Lâm là cô gái sắc sảo, dám nghĩ dám làm , tính cách quyết liệt và có phần cực đoan. Cô ấy yêu và sống hết mình, có cả thiện và ác trong cùng một nhân vật. Đặc biệt, vai diễn càng về sau càng cao trào, có nội tâm đa dạng, đa chiều, đọc kịch bản tới đâu là tôi cảm nhận mình thích thú tới đó. Chính vì vậy tôi quyết định nhận vai diễn này”.

Sau những tập đầu tiên lên sóng, không chỉ phong thái sang chảnh của cô tiểu thư Tuệ Lâm mà sự thông minh, nhạy bén, giỏi giang trong công việc và cả sự yếu đuối, nhún nhường trong tình yêu của nhân vật này cũng dần chiếm cảm tình của khán giả.

Nhiều người xem bày tỏ sự yêu mến với nhân vật này nhưng cũng thương cho mối tình đơn phương của cô.

Lã Thanh Huyền nhận được nhiều lời động viên, cổ vũ nhiệt tình của người hâm mộ trên trang cá nhân mỗi khi Tuệ Lâm xuất hiện. Cô nói: “Trong tình yêu vốn dĩ cảm xúc mới là điều quan trọng nhất. Bởi vậy, dù Tuệ Lâm là một cô gái toàn vẹn, có sắc có tài và có cả tình cảm thanh mai trúc mã với Minh, rồi được hai gia dình hứa hôn nhưng cô lại mãi mãi không chạm đến trái tim của Minh. Cũng chính vì thiếu đi thứ cảm xúc này nên tình yêu của Tuệ Lâm dù có mãnh liệt đến đâu cũng không khiến Minh rung động.

Tuy nhiên, cũng chính tình yêu đơn phương đau khổ này lại là nút thắt cho toàn bộ phim và nhiều câu chuyện mở ra từ đây. Tôi không thể tiết lộ nhiều nên khán giả hãy theo dõi phim và sẽ hiểu rõ hơn về tình yêu này”.

Thân thiết với Diễm My 9X và Nhan Phúc Vinh

Hai mỹ nhân Lã Thanh Huyền và Diễm My 9X.

Hiển nhiên, Lã Thanh Huyền đã lựa chọn rất lâu và cô đặc biệt thích vai diễn Tuệ Lâm nên mới quyết định trở lại màn ảnh nhỏ. Tuy vậy, người đẹp 35 tuổi đã có 4 năm không diễn xuất, vì vậy, cô thừa nhận bản thân đã gặp những bỡ ngỡ nhất định khi tái xuất.

Nữ diễn viên tâm sự: “4 năm rời xa phim trường khiến tôi có chút bỡ ngỡ khi quay lại. Tuy nhiên, nhờ có xuất thân là một diễn viên chuyên nghiệp nên tôi không mất thời gian để nhập vai và làm quen với guồng quay công việc.

Hơn nữa, bản thân tôi và nhân vật Tuệ Lâm có nhiều nét tương đồng trong cá tính nên việc thể hiện vai diễn không quá khó khăn. Sau vài tập phim lên sóng, tôi cũng đã đọc được rất nhiều ý kiến từ khán giả, và thật may là đa phần mọi người đều khen ngợi, đón nhận nhân vật này của mình. Tôi nghĩ cảm nhận được tình yêu thương của khán giả dành cho mình trong lần trở lại này. Đó là điều khiến tôi thấy hạnh phúc nhất”.

Sau “Về nhà đi con” với sự xuất hiện của hai nghệ sĩ phía Nam là Ngân Quỳnh, Quốc Trường, “Tình yêu và tham vọng” cũng có sự tham gia của Diễm My 9X và Nhan Phúc Vinh.

Chia sẻ về hai người bạn diễn miền Nam, Lã Thanh Huyền cho biết: “Tôi rất thân với Diễm My và Nhan Phúc Vinh. Cả hai người đều là những diễn viên chuyên nghiệp và tinh thần làm việc rất chỉn chu. Chúng tôi tương tác rất nhanh ngay từ những ngày đầu khởi quay và còn là những người bạn ngoài đời.

Khi quay lại phim trường, tôi học được ở những bạn trẻ về những kỹ năng mới và sự nhiệt huyết của họ. Tôi rất vui khi lần này được hợp tác cùng những bạn diễn tuyệt vời như My và Vinh”.

Ông xã chăm sóc con để Lã Thanh Huyền trở lại phim trường

Lã Thanh Huyền đam mê diễn xuất và gác lại nhiều công việc để trở lại phim trường.

Từng có lời đồn về Lã Thanh Huyền rằng cô có cuộc sống giàu sang, là diễn viên “đại gia” của miền Bắc nên mới ít đóng phim hơn. Nữ diễn viên phủ nhận thông tin này.

Tuy vậy, Lã Thanh Huyền cũng cho biết, bên cạnh việc “kén chọn” kịch bản, chờ đúng vai diễn dành cho mình thì đúng là cô cũng khá bận rộn với công việc kinh doanh riêng.

Lã Thanh Huyền cho hay: “Khi quay lại với diễn xuất, tôi cũng phải sắp xếp lịch trình khá nhiều vì hiện tôi đang bận rộn với công việc kinh doanh. Tôi đảm nhiệm vai trò Tổng Giám đốc công ty kinh doanh hệ thống siêu thị thực phẩm và trang trại nuôi trồng nông sản.

Công việc kinh doanh và chăm sóc gia đình chiếm nhiều thời gian nên khi quay lại phim trường tôi đã nhận được sự hỗ trợ rất nhiều từ gia đình để có thể chuyên tâm vào việc quay phim.

Ông xã giúp tôi chăm sóc con trai, dạy bé học bài và động viên tôi dành toàn tâm toàn ý cho công việc. Tôi hạnh phúc và thấy biết ơn khi có được sự hậu thuẫn từ gia đình và sự ủng hộ của khán giả cho lần trở lại này”.

Ở thời điểm hiện tại, khi mọi người đều tuân thủ việc cách ly xã hội để phòng chống dịch bệnh Covid-19 thì các hoạt động quay phim cũng dừng lại. Tuy vậy, Lã Thanh Huyền vẫn bận rộn công việc điều hành hệ thống siêu thị và dành nhiều thời gian chăm sóc gia đình.

Tôi vào bếp mỗi ngày nấu những món con trai thích, có thời gian chơi với con. Những lúc khác tôi dành thời gian nghỉ ngơi, tập gym và đọc sách và xem phim. Có những việc mà ngày thường vì quá bận rộn mà không đủ thời gian cho bản thân tôi đều thực hiện trong lúc này.

Tôi nghĩ ai cũng vậy thôi, đây là thời gian này  mà mọi người dành cho gia đình và chăm sóc bản thân tốt hơn vì bình thường đa phần chúng ta mải miết bận rộn với công việc”, Lã Thanh Huyền giãi bày.

 Vi An

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/la-thanh-huyen-khong-lam-nghe-thuat-o-at-cho-tieng-goi-cua-tue-lam-a319471.html