+Aa -
    Zalo

    Lã Thanh Huyền tự tin có thể "cân" cả nghệ thuật và kinh doanh

    • DSPL
    ĐS&PL Nhân dịp năm mới 2021, nữ diễn viên Lã Thanh Huyền đã có dịp chia sẻ với Tạp chí Đời sống & Pháp luật về hoạt động trong suốt năm vừa qua.

    Nhân dịp năm mới 2021, nữ diễn viên Lã Thanh Huyền đã có dịp chia sẻ với Tạp chí Đời sống & Pháp luật về hoạt động trong suốt năm vừa qua.

    PV:Lã Thanh Huyền cảm nhận như thế nào về năm 2020 vừa trôi qua của mình?

    Lã Thanh Huyền: Năm vừa qua là một năm khá đặc biệt với tất cả mọi người chứ không chỉ riêng Huyền vì ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19. Năm nay mọi người đều bị ảnh hưởng rất nhiều nhưng trong cái rủi cũng có cái may, bản thân Huyền đã có khá nhiều thay đổi trong công việc khi quay trở lại với truyền hình cùng bộ phim “Tình yêu và tham vọng”.

    Đây cũng là sự quay trở lại mà Huyền đã mong chờ từ rất lâu, với một vai diễn sắc xảo, cá tính và có chút phản diện, khác với tất cả với vai diễn trước đây của Huyền nên mình cảm thấy rất hạnh phúc khi được đảm nhận vai diễn này.

    PV: Nhắc đến các hoạt động trong năm 2020 của Lã Thanh Huyền, không thể không nhắc đến sự thành công vang dội của “Tình yêu và tham vọng”, kỷ niệm nào khiến chị nhớ nhất trong thời gian ghi hình bộ phim này?

    Lã Thanh Huyền: Bộ phim trong thời gian vừa qua sau khi được công chiếu được khán giả rất quan tâm và có nhiều ý kiến khen, chê. Đó là một phần không thể thiếu khi một tác phẩm nghệ thuật ra đời. Đó là một kỷ niệm đẹp khi khá lâu mình mới quay lại truyền hình, Huyền đã nhận được rất nhiều những tình cảm và nhiều sự quan tâm của khán giả, mình cảm thấy rất vui và hạnh phúc vì điều này.

    Nhiều người hỏi sau sự thành công của “Tình yêu và tham vọng”, Huyền có coi đấy là bước đệm để quay trở lại ngay với truyền hình hay không. Huyền nghĩ là không vì mình không phải là một diễn viên chuyên nghiệp, mình làm nghề vì đam mê nên chỉ có những vai diễn nào thực sự cuốn hút thì Huyền sẽ lựa chọn để quay trở lại.

    Sự thành công của “Tình yêu và tham vọng” là điều mà Huyền có thể đoán trước được khi đọc kịch bản vì có một ekip hùng hậu và dàn diễn viên rất chất lượng. Tuy nhiên, năm nay là một năm đặc biệt nên thị trường giải trí không phát triển tốt như mọi năm khác nhưng đây cũng là một thử thách rất lớn với các nhà làm phim.

    Bản thân Huyền cảm thấy sự thành công của bộ phim vượt ngoài sức tưởng tượng, vai diễn của Huyền dù là vai phản diện nhưng cuối cùng vẫn để lại được dấu ấn trong lòng khán giả và họ vẫn rất yêu thương và mong muốn mình quay trở lại. Huyền nghĩ đây là một tín hiệu rất tốt và nó cũng là động lực để mình sớm quay trở lại với những vai diễn trên truyền hình.

    Kỷ niệm có rất nhiều vì bộ phim quay trong vòng hơn 1 năm nên tất cả diễn viên đều gắn bó và có rất nhiều chuyến đi xa như đi châu Âu hay Phú Yên. Huyền với Diễm My và Nhan Phúc Vinh có rất nhiều kỷ niệm đẹp khi ở bên Séc, lúc đó chúng tôi có một thời gian dài khoảng 2 tuần sống chung với nhau và thân thiết hơn những người diễn viên khác.

    Diễm My là diễn viên từ Sài Gòn ra, em ấy lần đầu tiên Bắc tiến nên còn rất bỡ ngỡ và Huyền như là một người chị lớn để chia sẻ, tâm sự tất cả mọi điều với Diễm My nên chúng tôi coi nhau như những người chị em ruột thịt thân thiết và rất yêu thương nhau.

    PV: Bạn diễn nào chị cảm thấy ăn ý nhất với mình trong “Tình yêu và tham vọng”?

    Lã Thanh Huyền: Huyền rất quý Diễm My vì My có tố chất rất tốt trong nghề, hơn nữa em còn là một người rất chăm chỉ, là một người lao động rất hăng say và nghiêm túc. Tuy nhiên, My ở ngoài đời lại rất khác với những vai diễn, My rất ngây thơ và ngây ngô. Với Huyền, Diễm My luôn là một cô em mình rất yêu thương.

    Còn Nhan Phúc Vinh là một bạn diễn rất ăn ý với Huyền, nhờ có Vinh mà vai diễn của Huyền được thành công hơn và tương tác với nhau rất tốt. Tuy nhiên ở ngoài thì Vinh là một người khá lập dị, mọi người mà không hiểu rõ về Vinh thì sẽ nghĩ cậu ấy là một người rất là đặc biệt, khó tính, lạnh lùng và khó gần. Nhưng đến khi tiếp xúc sẽ thấy Nhan Phúc Vinh là một người rất tình cảm và giàu nội tâm.

    Vì bộ phim quay thời gian dài nên chúng tôi có rất nhiều kỷ niệm thân thiết với nhau khi làm phim. Khi bộ phim kết thúc thì tất cả mọi người đều rất buồn vì phải xa nhau và hy vọng trong một thời gian gần nhất sẽ có một sự tái hợp của Huyền với Diễm My và Nhan Phúc Vinh để mọi người có một tác phẩm điện ảnh mới, với một màu sắc mới hiện đại, trẻ trung.

    Hy vọng Huyền sẽ sớm quay lại với quý vị khán giả ở những tác phẩm hay hơn, hấp dẫn hơn và mong được khán giả đón nhận như “Tình yêu và tham vọng”.

    PV: Vai diễn Tuệ Lâm nhận được nhiều ý kiến trái chiều đến từ khán giả, có cả tích cực và tiêu cực, chị có cảm thấy áp lực trong thời gian bộ phim được phát sóng?

    Lã Thanh Huyền: Bất kể một vai diễn hay bộ phim nào cũng có những ý kiến trái nhiều, người thích người không, người yêu người ghét đó là chuyện bình thường. Với Huyền, một vai diễn phản diện thì không thể nào yêu cầu khán giả yêu thương mình được, đôi khi bị ghét cũng là thành công.

    Điều bất ngờ hơn là càng về sau khán giả lại càng yêu thương vai diễn Tuệ Lâm hơn, thậm chí có những người bình luận và viết thư cho Huyền nói rằng rất thương vai diễn này và càng về sau càng đồng cảm hơn với nhân vật. Mọi người cũng khen ở giai đoạn sau của phim thì Huyền thể hiện vai diễn tốt hơn, đi vào được trái tim của khán giả và chạm được vào cảm xúc của họ.

    Huyền cảm thấy rất vui với điều này bởi sau một thời gian quá dài 5 năm mình mới quay lại thì vẫn còn những cái mình chưa thể bắt nhịp ngay được với guồng quay của điện ảnh hiện nay, lúc đó mình cũng bị bỡ ngỡ trong thời gian đầu. Nhưng nó cũng là một thời gian ngắn vì mình cũng hòa nhập lại được với guồng quay này. Hơn nữa, mình cũng có một vai diễn rất tốt để thể hiện nên Huyền cũng coi đây là một cơ hội để thử sức chính mình cũng như đo tình cảm của khán giả.

    Bởi trước giờ khán giả đã quá quen với những vai chính diện nhiều nội tâm, những cô gái có nhiều nỗi niềm nhưng vai diễn lần này là vai diễn đan xen giữa thiện và ác, nó mang một màu sắc rất mới nên Huyền chấp nhận tất cả lời khen chê của mọi người. Cuối cùng, khán giả vẫn yêu thương và dành nhiều lời khen cho mình nên Huyền cũng coi đây là thành công cho một trải nghiệm mới.

    PV: Trong năm 2020, người dân trên toàn thế giới đã chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19, chị và gia đình có gặp khó khăn trong công việc và đời sống hàng ngày do ảnh hưởng của dịch bệnh?

    Lã Thanh Huyền: Bản thân Huyền trong công việc thì cũng không bị ảnh hưởng nhiều vì mình kinh doanh trong lĩnh vực thực phẩm siêu thị nên trong thời điểm dịch bệnh, mọi người vẫn có những nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống.

    Nhưng về nghệ thuật thì chắc chắn Huyền bị ảnh hưởng vì có rất nhiều hạn chế, tuy nhiên đây là một trong điều cần thiết để giữ an toàn cho mình và cộng đồng. Huyền nghĩ chúng ta cần chậm lại một chút để cùng nhau vượt qua đại dịch, sau đó chúng ta lại tiếp tục có nhiều thời gian trở lại để phát triển công việc của mình.

    Vì vậy nên Huyền cảm thấy không quá bi quan và mình sẽ tiếp tục có những kế hoạch trong tương lai và cố gắng thực hiện được.

    PV: Năm mới 2021 Tân Sửu đang đến gần cũng là năm tuổi của Lã Thanh Huyền. Chị đánh giá thế nào về những người phụ nữ tuổi Sửu?

    Lã Thanh Huyền: Mọi người thường nói những người tuổi Sửu có đặc trưng rất hướng về gia đình. Huyền và ông xã đều là những người tuổi Sửu, cách nhau một giáp. Vợ chồng Huyền đều rất yêu thương gia đình, làm bất kỳ điều gì đều nghĩ đến gia đình đầu tiên nên kể cả trong việc cũng luôn ưu tiên gia đình trước, đối với Huyền gia đình luôn là ưu tiên số một.

    Huyền thấy những người phụ nữ tuổi Sửu thường rất đam mê và hết mình vì công việc. Và với những người chăm chỉ thì họ cũng sẽ nhận lại những thành công nhất định. Huyền hi vọng trong năm mới 2021 thì sẽ có nhiều thành công mới dành cho tất cả những người tuổi Sửu.

    PV: Hiện tại, chị đã có kế hoạch nào cho năm mới?

    Lã Thanh Huyền: Hiện giờ Huyền cũng nhận được một vài kịch bản và đang xem xét có vai diễn nào phù hợp cũng như có nên quay lại truyền hình với những tác phẩm mới hay không. Bởi bản thân Huyền là người khá bận rộn để sắp xếp công việc kinh doanh cũng như gia đình để có thể theo đoàn làm phim trong một thời gian dài.

    Như bộ phim “Tình yêu và tham vọng” vừa qua, Huyền cũng phải cố gắng rất nhiều thậm chí mình không có thời gian để ngủ vì mình phải làm quá nhiều việc. Vì vậy nên mình phải xem xét thật kĩ để mình có đủ đam mê theo đuổi và quay lại với khán giả truyền hình.

    Nếu chưa có cơ hội thì mong khán giả hãy chờ đợi thêm, Huyền hứa mỗi lần quay trở lại sẽ là một Lã Thanh Huyền hoàn toàn mới.

    PV: Nếu phải lựa chọn giữa kinh doanh và nghệ thuật, Lã Thanh Huyền sẽ nghiêng về công việc nào hơn?

    Lã Thanh Huyền: Mình sẽ không lựa chọn vì Huyền nhận thấy mình có thể làm tốt được cả hai mảng kinh doanh và nghệ thuật. Bởi hiện chúng ta ở trong xã hội hiện đại, một người phụ nữ có thể làm được rất nhiều việc, cả công việc, gia đình hay những việc xã hội thậm chí còn thành công hơn nam giới. Vậy nên với Huyền, nghệ thuật và kinh doanh là những điều không thể thiếu, trước giờ mình đều làm song song và làm tốt cả hai.

    PV: Lã Thanh Huyền có gặp khó khăn trong việc cân bằng giữa việc tập trung cho sự nghiệp và chu toàn cho gia đình?

    Lã Thanh Huyền: Thật ra không phải khó khăn nhưng nó quá bận rộn với mình. Nhiều khi mình đi quay phim từ sáng đến tối mới về nhà, sau đó lại bận rộn với công ty, nhân viên…có rất nhiều việc phải làm, thậm chí còn cả việc chăm sóc gia đình.

    Với Huyền thì quỹ thời gian quá ngắn trong một ngày để mình có thể làm được hết tất cả công việc. May mắn Huyền luôn có ông xã ở bên cạnh hỗ trợ, giúp đỡ rất nhiều để Huyền có thể yên tâm đi theo nghệ thuật trong suốt năm vừa qua.

    Huyền tin trong thời gian tới mình sẽ tiếp tục cân bằng được vì một người phụ nữ có gia đình hậu thuẫn thì công việc sẽ hanh thông và trôi chảy hơn rất nhiều.

    PV: Mong ước lớn nhất của Lã Thanh Huyền cho năm mới 2021?

    Lã Thanh Huyền: Huyền luôn mong có thật nhiều sức khỏe và thời gian để có thể làm tốt được công việc vì mình khá tham lam, cầu toàn trong tất cả mọi việc từ chi tiết nhỏ nhất nên thường sẽ mất nhiều thời gian hơn những người khác.

    Cảm ơn Lã Thanh Huyền vì cuộc trò chuyện!

    Bích Thảo

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/la-thanh-huyen-tu-tin-co-the-can-ca-nghe-thuat-va-kinh-doanh-a355733.html
    Sự kiện: Sao Việt
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan