+Aa-
    Zalo

    Lá thư "gây bão" của hiệu trưởng trường Marie Curie Hà Nội trong lúc dạy học Online

    • DSPL
    ĐS&PL Trong tình cảnh khó khăn, thầy Nguyễn Xuân Khang - Hiệu trưởng trường Marie Curie Hà Nội đã có một nghĩa cử cao đẹp đó là quyết định không thu học phí online.

    Trong tình cảnh khó khăn, thầy Nguyễn Xuân Khang - Hiệu trưởng trường Marie Curie Hà Nội đã có một nghĩa cử cao đẹp đó là quyết định không thu học phí online.

    Thầy Nguyễn Xuân Khang.

    Thầy Nguyễn Xuân Khang cho biết, thầy đã được các thầy cô giáo gửi nhiều tin nhắn tràn đầy cảm xúc của phụ huynh. Thầy bày tỏ sự biết ơn vì tấm lòng của quý phụ huynh dành cho các đồng nghiệp trong trường. Thầy khuyên các cha mẹ hãy yên tâm trong thời gian này, vì thầy vẫn lo được cho đời sống của các thầy cô giáo và nhân viên trong nhà trường.

    “Sáng nay, có giáo viên hỏi tôi, cha mẹ học sinh có phải đóng học phí cho việc học online của con không? Tôi định sau này, khi các con trở lại trường sẽ thông báo đến quý vị.

    Nhưng nhân có giáo viên hỏi, tôi trả lời ngắn gọn: Trường Marie Curie không thu bất kỳ khoản phí nào trong thời gian học sinh không đến trường để phòng chống dịch Covid-19 (từ 3/2 đến 15/4), kể cả việc học online.

    Tôi vẫn lo được cho đời sống của các thầy cô giáo và nhân viên trong trường. Chắc chắn sẽ vượt qua giai đoạn khó khăn này.

    “Lửa thử vàng, gian nan thử sức”!- Lời của tiền nhân.

    Lúc khó khăn và nhiều hiểm nguy này càng khiến chúng ta xích lại gần nhau hơn, bỏ qua những giận hờn không đáng có”, thầy Khang viết.

    Quyết định không thu phí học online của thầy Khang nhận được sự ủng hộ tích cực không những từ phía phụ huynh học sinh mà còn có cả những thầy cô giáo nhà trường.

    Quyết định không thu bất kỳ khoản phí nào từ học sinh của thầy Khang đã nhận được sự ủng hộ tích cực từ cả đội ngũ giáo viên lẫn các vị phụ huynh. 

    Trước đó, do diễn biến của dịch bệnh Covid-19 phức tạp, nhiều trường học đã phải thông báo cho học sinh nghỉ tập trung học trong 2 tháng qua. Điều này không chỉ ảnh hưởng nặng nề tới quá trình học tập của học sinh mà với các trường tư nhân cũng gánh chịu nhiều hậu quả nặng nề từ nguồn lực tài chính suy giảm.

    Học sinh nghỉ học kéo dài, không có nguồn thu, không có tiền trợ cấp... trong khi vẫn phải chi trả tiền mặt bảng khiến nhiều trường tư phải chật vật cân đối chi tiêu. Nhiều trường học đã phải cắt giảm lương, thậm chí không thể trả lương cho giáo viên khiến cho không ít thầy cô phải chật vật kiếm thêm nguồn thu nhập bên ngoài.

    Tuy vậy, trường Marie Curie Hà Nội vẫn chấp nhận chi trả đầy đủ tất cả lương của giáo viên trong 2 tháng nghỉ dịch. Không những vậy, thầy Nguyễn Xuân Khang (Hiệu trưởng nhà trường) cũng nhắn nhủ mọi người nhớ hạn chế tiêu xài để cầm cự trong lúc khó khăn đồng thời nhớ giữ gìn sức khỏe. Bên cạnh đó, thầy cũng mong các thầy cô tiếp tục giảng dạy và động viên học trò học tập từ xa theo các hình thức học trực tuyến.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/la-thu-gay-bao-cua-hieu-truong-truong-marie-curie-ha-noi-trong-luc-day-hoc-online-a317391.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan