+Aa-
    Zalo

    Lá thư nạn nhân xin tha chết cho Hồ Duy Trúc gây tranh cãi

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Một lá thư xin Chủ tịch nước ân xá cho tướng cướp Hồ Duy Trúc thoát khỏi án tử hình do chính nạn nhân bị y chặt tay viết đang gây tranh cãi.

    (ĐSPL) – Hồ Duy Trúc là cái tên không còn xa lạ với những ai đã từng biết qua về tội ác mà y gây ra. Tuy nhiên mới đây, nạn nhân bị chính y chặt tay đã viết đơn xin Chủ tịch nước ân xá cho tử tù này.

    Ngày 24/3 TAND Tối cao quyết định giữ nguyên mức án tử hình dành cho tướng cướp Hồ Duy Trúc.

    Bẵng đi một thời gian và ngày hôm nay dân mạng lại bàn luận, tranh cãi sôi nổi trước việc một nạn nhân bị chính tướng cướp Hồ Duy Trúc chặt mất bàn tay lại viết đơn xin Chủ tịch nước Trương Tấn Sang ân xá cho tử tù này.

    Dân mạng tranh cãi lá thư nạn nhân xin tha chết cho Hồ Duy Trúc
    Lá thư xin ân xá cho tử tù Hồ Duy Trúc gây tranh cãi.

    Nạn nhân viết lá thư tay gửi cho Chủ tịch nước ngày 4/4/2014 tên là Nguyễn Thị Ngọc Thuý (30 tuổi, ngụ quận 2, TP.HCM) với những dòng như sau:

    "Thư xin giảm tội tử hình cho Hồ Duy Trúc
    Kính gửi - Ngài Trương Tấn Sang, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam
    Thưa ngài Chủ tịch nước
    Tôi tên là Nguyễn Thị Ngọc Thúy, 30 tuổi, ngụ ở phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2, TP.HCM.
    Tôi là cô gái bị Trúc chém đứt tay ở cầu Phú Mỹ vào cuối năm 2012.
    Ngày 23.3.2014, Toà án TP.HCM đã y án sơ thẩm xử tử hình Duy Trúc là kẻ đã gây ra vụ án vừa rồi. Lần xử phúc thẩm Duy Trúc, tôi có kèm đơn xin giảm án cho Trúc, trước ngày xử 4 ngày vì thấy Trúc đã hối lỗi ăn năn về hành vi chém tay để nhằm cướp xe.
    Do thấy tuổi đời Trúc còn quá trẻ, không nhận thức và hiểu biết về pháp luật vì ít học nhưng không được toà xem xét là tình tiết giảm tội vì cho là trễ hạn theo qui định.
    Nay, một lần nữa trước sự hối hận ăn năn của Trúc và gia đình, tôi tha thiết xin ngài hãy xem xét và ban cho Trúc một cơ hội, được ân huệ là giảm án tử hình để Trúc còn được cơ hội mà sửa chữa hoàn lương vì có một đứa bé cần có cha trong cuộc đời sau này.
    Kính mong ngài ân xá cho Trúc được giảm tội chết".

    Dân mạng tranh cãi lá thư nạn nhân xin tha chết cho Hồ Duy Trúc
    Thương cho hai mẹ con nhưng không thể tha thứ cho Trúc được.

    Sau khi nguyên văn bức thư xin ân xá cho tử tù Hồ Duy Trúc lan truyền trên mạng, nhiều người bày tỏ quan điểm của mình.

    Bạn trẻ có nickname Hiền Phạm chia sẻ “Bạn đã có lòng vị tha. Tuy nhiên pháp luật là phải nghiêm khắc thì mới có tác dụng răn đe những kẻ ác tâm. Một xã hội mà pháp luật càng nghiêm minh bao nhiêu thì cuộc sống con người trong xã hội đó càng bình yên bấy nhiêu”. Bạn trẻ Đông Bui cũng bình luận “17 lần phạm tội, 15 lần cố ý gây thương tích và chị chỉ là một nạn nhân kinh hoàng của Trúc thôi!. Vẫn biết là hoàn cảnh của Trúc đáng thương nhưng có gan làm thì phải có gan chịu tội”. Điền Linh Nguyễn cũng mong muốn cho tử tù Trúc một cơ hội “Câu chuyện thật cảm động... pháp luật luôn có những hình phạt thích đáng cho những hành động tàn bạo, nhưng đằng sau đó cũng có 1 tòa án lương tâm. Mong những người làm luật xem xét”.

    Bạn trẻ Thuy Tinh Thuy cũng cho rằng “Cuộc sống thật quá khó, chỉ khi vào con đường chết con người ta mới nhận thức sâu sắc giá trị của cuộc sống. Một người có lòng vị tha vô bờ, nhưng pháp luật nghiêm minh, một phán quyết đã đưa ra thì không thể thay đổi”. Bạn trẻ Việt Đào Trọng cũng không đồng tình “Pháp luật phải nghiêm minh. Bị cáo đã 3 lần phạm tội kiểu này, nếu đã biết hối lỗi, vì hoàn cảnh mà phạm tội thì đã ko đến lần thứ 2. Nếu tha lần này sẽ thành tiền lệ xấu”.

    Dân mạng tranh cãi lá thư nạn nhân xin tha chết cho Hồ Duy Trúc

    Dân mạng tranh cãi lá thư nạn nhân xin tha chết cho Hồ Duy Trúc
    Lá thư nhận được nhiều lượt bình luận của cư dân mạng.

    Mặc dù nhiều người cảm động trước lòng vị tha của nạn nhân đã từng bị Hồ Duy Trúc hại, nhưng hầu hết đều phản đối việc ân xá và “có gan làm thì phải có gan chịu” mặc dù thương vợ và con nhỏ của Hồ Duy Trúc.

    Hiện tại lá thư của chị Ngọc Thúy vẫn đang được dân mạng chia sẻ và bàn luận.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/la-thu-nan-nhan-xin-tha-chet-cho-ho-duy-truc-gay-tranh-cai-a28564.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan