+Aa-
    Zalo

    Lá thư nhắn gửi của người mẹ bỏ rơi con 3 tháng tuổi bên vệ đường

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Đang trên đường trở về nhà sau buổi họp hội phụ nữ, một cặp vợ chồng ở Hà Tĩnh đã tình cờ nhặt được một bé trai khoảng 3 tháng tuổi bị bỏ rơi bên đường.
    (ĐSPL) - Đang trên đường trở về nhà sau buổi họp hội phụ nữ, một cặp vợ chồng ở huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) tình cờ nhặt được một bé trai khoảng 3 tháng tuổi bị bỏ rơi bên vệ đường.
    Như tin tức đã đưa trước đó, khoảng 19h ngày 15/10, anh Phạm Văn Mậu (SN 1978) và chị Dương Thị Khánh (SN 1979) trú tại xóm 7, thôn Tiền Phong, xã Hương Trà, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đang trên đường trở về nhà sau buổi họp hội phụ nữ ở xóm ngoài. Khi cả 2 vợ chồng đi tới ngã ba đường làng, bất ngờ phát hiện bên đường có bọc chăn nhỏ, bên cạnh là một chiếc giỏ.
    Thấy lạ, anh chị tiến lại gần và mở ra xem thì giật mình phát hiện trong giỏ là một bé trai. Bên cạnh cháu có một bức thư, 1 bình sữa, vài chiếc tã trẻ em và 400.000 đồng. Anh chị nhanh chóng bế cháu bé vào ngôi nhà gần đó và trình báo sự việc lên cơ quan chức năng.
    Bé trai bị mẹ bỏ rơi nằm vất vưởng bên đường

    Anh Mậu cho biết: “Cháu bé khoảng tầm 3 tháng tuổi, rất kháu khỉnh, khỏe mạnh bình thường”.

    Sau khi đọc xong bức thư với nội dung: “Mẹ xin lỗi con. Mẹ cũng muốn sống bên con nhưng vì hoàn cảnh bắt buộc mẹ không thể ở bên con được, mong con gặp được gia đình thương con. Ai nhặt được cháu xin đừng hắt hủi, người có lỗi là mẹ, cháu không có lỗi gì. Mong gia đình nào gặp được cháu, chăm sóc cháu”, vợ chồng anh Mậu rất xúc động và đã quyết định giữ cháu bé lại nuôi dưỡng mặc dù hoàn cảnh gia đình rất khó khăn và anh chị đã có hai cháu trai.
    Xem thêm clip: Bé trai bị mẹ bỏ rơi, nằm vất vưởng bên đường
    Khi biết tin tức về cháu bé, một số cặp vợ chồng hiếm muộn, khá giả đã tìm đến gia đình anh Mậu xin nhận về nuôi nhưng vợ chồng anh vẫn chưa đồng ý. Chị Khánh cho biết: “Trước mắt, vợ chồng tôi sẽ tạm nuôi dưỡng cháu. Nếu như lâu dài cảm thấy không đủ điều kiện để chăm sóc thì lúc đó gia đình mới tìm cho cháu một gia đình thật tốt, đảm bảo được cuộc sống của cháu sau này, ở gần chỗ vợ chồng tôi ở thì càng tốt, vì như vậy sẽ tiện thăm nom cháu, chứ gia đình tôi không nhận bất cứ một đồng nào của ai để hòng thu lợi nhuận từ cháu”.
    Bé trai bị mẹ bỏ rơi nằm vất vưởng bên đường
    Chị Khánh đang âu yếm cháu bé
    Ngay sau khi nhận được thông tin về cháu bé, lãnh đạo UBND xã Hương Trà cùng ông Nguyễn Hải Lý, Trưởng thôn Tiền Phong, xã Hương Trà cùng cơ quan công an tiến hành lập biên bản làm cơ sở để xác nhận thông tin.
    Trao đổi với PV báo Đời sống và Pháp luật Online, ông Ngô Viết Hạ, Chủ tịch xã Hương Trà chia sẻ: “Nguyện vọng của gia đình anh Mậu là mong muốn được nhận nuôi cháu. Nếu thời gian tới không có ai đến nhận lại cháu bé, chính quyền xã sẽ cử cán bộ tư pháp, cán bộ lao động xã hội hướng dẫn cho gia đình hoàn thành các thủ tục nhận nuôi. Trước mắt, xã cũng đã kêu gọi cá nhân, tổ chức có lòng hảo tâm giúp đỡ cho cháu. Bên cạnh đó, xã cũng trích ra một phần kinh phí hỗ trợ nuôi cháu trong những ngày đầu và sau này sẽ giải quyết các chế độ chính sách cho cháu bé theo đúng quy định của pháp luật”.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/la-thu-nhan-gui-cua-nguoi-me-bo-roi-con-3-thang-tuoi-ben-ve-duong-a58873.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan