+Aa-
    Zalo

    Lá thư trao đổi giữa Chủ tịch Triều Tiên và Tổng thống Mỹ ca ngợi khoảnh khắc Hội nghị ở Hà Nội

    • DSPL
    ĐS&PL Trong cuốn sách mới, nhà báo Bob Woodward đã tiết lộ mối quan hệ ngoại giao đặc biệt giữa Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un mà Tổng thống Mỹ Donald Trump.

    Trong cuốn sách mới, nhà báo Bob Woodward đã tiết lộ mối quan hệ ngoại giao đặc biệt giữa Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un mà Tổng thống Mỹ Donald Trump.

    Trong cuốn sách "Cơn thịnh nộ", nhà báo Bob Woodward cho biết ông đã có quyền đọc 25 lá thư chưa từng được tiết lộ giữa hai nhà lãnh đạo. 

    Ông Woodward tiết lộ, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã miêu tả những lá thư này giống "thư tình". Đây được coi là quá trình xây dựng quan hệ ngoại giao giữa ông Trump và người đồng cấp Triều Tiên. Nhờ những lá thư trên, ông Trump từ một người đối đầu, phản đối ông Kim Jong-un đã trở thành Tổng thống Mỹ đầu tiên chịu ngồi vào bàn đàm phát, cố gắng hòa giải mâu thuẫn hai bên. 

    Khoảnh khắc Hội nghị thượng đỉnh tại Hà Nội tháng 2/2019. Ảnh: Reuters

    Trong những lá thư của mình, ông Kim đã gọi ông Trump là một người "hoàn mỹ" kèm theo nhiều lời lẽ ngợi ca ông. 

    Cụ thể, sau Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều đầu tiên tại Singapore hồi tháng 6/2018, ông Kim đã viết: "Tới nay, tôi vẫn không thể quên được khoảnh khắc khi tôi lần đầu bắt tay ông tại nơi thiêng liêng ấy, khi cả thế giới đang dõi theo. Tôi luôn hy vọng được quay lại những ngày vinh dự ấy. Cuộc gặp tiếp theo giữa tôi và ông, đối với tôi giống như một giấc mơ". 

    Chưa hết, ông Kim còn nhấn mạnh những ngày ở Hà Nội trong Hội nghị thượng đỉnh thứ 2 là một kỷ niệm quý giá, khó quên. Theo đó, vào tháng 6/2019, ông đã viết "những giây phút chúng ta chia sẻ tại Hà Nội cách đây 103 ngày đều là những khoảnh khắc đáng quý và không thể quên. Tôi tin rằng tình bạn đặc biệt và sâu sắc của chúng ta được xây dựng trên sức mạnh kỳ diệu". 

    Đáp lại những thành ý trên của người đồng cấp Triều Tiên, ông Trump viết: "Tôi và ông đều có phong cách làm việc độc đáo và một tình bạn đặc biệt. Tôi và ông là những người duy nhất có thể cùng nhau giải quyết những mâu thuẫn và chấm dứt 70 năm thù địch giữa hai nước, đem đến một thời kỳ thịnh vượng mới trên Bán đảo Triều Tiên, vượt xa mọi mong đợi của đôi bên với sự lãnh đạo của ông. Đây sẽ là một sự kiện mang tính lịch sử". 

    Có thể thấy, tình bạn giữa hai nhà lãnh đạo Triều Tiên - Mỹ đã được xây dựng qua những lá thư trao đổi giữa hai bên. Mối quan hệ giữa Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump được đánh giá là một trong những quan hệ ngoại giao đặc biệt nhất thế kỷ 21.

    Minh Hạnh(Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/la-thu-trao-doi-giua-chu-tich-trieu-tien-va-tong-thong-my-ca-ngoi-khoanh-khac-hoi-nghi-o-ha-noi-a338861.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan