+Aa-
    Zalo

    Lác đác phiên giao dịch việc làm đầu năm Ất Mùi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Sáng nay ngày 3/3/2015, phiên giao dịch việc làm đầu xuân Ất Mùi đã diễn ra trong không khí ảm đạm tại Trung tâm dịch vụ việc làm.

    (ĐSPL) – Sáng nay ngày 3/3/2015, phiên giao dịch việc làm đầu xuân Ất Mùi đã diễn ra trong không khí ảm đạm tại Trung tâm dịch vụ việc làm.

    Những ngày nghỉ xuân vừa mới kết thúc, có vẻ như tâm lý ăn chơi vẫn còn nên số lượng người lao động đến tìm việc tại phiên giao dịch việc làm đầu năm mới Ất Mùi không nhiều. Chỉ có lác đác một số người tới tham khảo số thông tin tuyển dụng tại đây.

    Theo ông Vũ Quang Thanh, phó giám đốc Trung tâm dịch vụ việc làm số 215 phố Trung Kinh, Yên Hòa, Cầu Giấy, HN cho biết: Bắt đầu từ năm nay, trung tâm sẽ nâng tần suất tổ chứ phiên giao dịch việc làm định kỳ lên 2 phiên/tuần vào thứ 3 và thứ 5 hàng tuần. Phiên giao dịch ngày hôm nay khá vắng người, có thể do người lao động vẫn chưa sẵn sàng cho một năm làm việc mới và còn nhiều người chưa biết tới trung tâm.

    Gần quá trưa nhưng số người lao động đến phiên giao dịch việc làm chỉ lác đác


    Các bàn tuyển dụng cũng chỉ có phía doanh nghiệp ngồi 


    Bạn Nguyễn Văn Thủy (Trương Mỹ, Hà Nội) cùng hoàn cảnh, bạn đã đọc hết thông tin của tất cả các doanh nghiệp tham dự trong phiên giao dịch ngày hôm nay nhưng chỉ có 2 công ty tuyển vị trí mà bạn mong muốn đó là kế toán kho, nhưng một công ty chỉ tuyển nữ nhân viên và công ty còn lại thì yêu cầu kinh nghiệm 2 năm trở lên.

    Còn bạn Trần Thị Thanh Bình, sinh viên mới tốt nghiệp trường ĐH xây dựng cho biết, bạn chưa tìm thấy công ty nào có tuyển dụng lao động đúng với ngành nghề mà bạn đã theo học. Nếu có thì hầu hết đều yêu cầu kinh nghiệm từ 1 năm trở lên. Đối với sinh viên mới ra trường như bạn thì rất khó có cơ hội được nhận làm. 

    Những sinh viên mới ra trường gặp nhiều khó khăn tìm được công việc đúng chuyên ngành học


    Để tìm được công việc ưng ý rất khó

    Theo bảng số liệu mà Trung tâm đưa ra, tổng số doanh nghiệp tham dự là 37 đơn vị, tổng số nhu cầu tuyển dụng là 445 chỉ tiêu. Như vậy có thể thấy rất nhiều doanh nghiệp cần tuyển dụng, đó cũng là những cơ hội việc làm cho người lao động. Nhưng rất nhiều người tới đây rồi lại ngậm ngùi đi về hoặc có chăng cũng chỉ tìm công việc làm tạm thời.

    Như vậy, nhu cầu việc làm rất nhiều và nhu cầu tuyển dụng thì cũng không ít, nhưng để cả hai đáp ứng được yêu cầu của mỗi bên thì không hề dễ. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lac-dac-phien-giao-dich-viec-lam-dau-nam-at-mui-a85859.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan